Quyết "bán mình" làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại

Lam Ni rất quyết liệt trong câu chuyện tình yêu và hôn nhân, vì yêu mà bà bất chấp nhưng cũng vì yêu mà quyết định rời xa.

Với phụ nữ, phải tự dựa vào bản thân mình thì họ mới không bao giờ lo lắng chuyện bị bỏ rơi. Sự tự chủ giúp phụ nữ giữ lại được tôn nghiêm cũng như những gì đáng trân trọng nhất.

Cuộc hôn nhân ép buộc

Lam Nghiệp Trân sinh năm 1912 trong một gia đình giàu có. Cha Lam Nghiệp Trân giữ một chức vụ lớn ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Từ nhỏ, Nghiệp Trân đã vô cùng thông minh lanh lợi.

Khi học trung học, bà đã tự đổi tên thành Lam Ni từ những lời trêu đùa của bạn bè. Lam Ni có nhân cách tốt, thông minh dí dỏm và đáng yêu vô cùng.

Một cô gái có gia cảnh tốt, có học thức, ngoại hình xinh đẹp đáng lẽ phải tìm được bến đỗ ổn định nhưng cuộc đời lại đầy những thăng trầm.

Quyết bán mình làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại-1
Cha của Lam Ni gặp biến cố rồi đổ bệnh. Công việc làm ăn của họ cũng vì đó mà lỡ dở, tài sản khánh kiệt. Thế giới của bà dần dần thay đổi từ đó, không còn là cuộc sống sung túc ấm êm như trước nữa, gia cảnh Lam Ni lâm vào bế tắc.

Cha cần tiền điều trị bệnh, các em cần đi học, tiền tiết kiệm chẳng còn lại là bao. Sự nghèo đói, tủi hổ dần dần len lỏi vào cuộc sống của Lam Ni.

Trong lúc gia đình đang tuyệt vọng thì mẹ bà được mách một cách thức để cứu cả gia đình. Theo đó, một người họ Lý sống gần nhà họ Lam ở Thượng Hải đề nghị Lam Ni cưới con trai thứ hai của họ. Như vậy, mỗi tháng gia đình họ Lý sẽ chu cấp cho nhà Lam Ni 100 NDT (khoảng 350 nghìn đồng).

Lam Ni lúc này mới 17 tuổi, nhìn cha mẹ già yếu mà nước mắt lưng tròng. Cuối cùng, bà đành đồng ý kết hôn.  Năm Lam Ni 18 tuổi, bà lên xe hoa để cưới con trai nhà họ Lý tên Lý Định Quốc làm chồng. Lúc đó cuộc hôn nhân này là một màn mua bán bởi hai bên hoàn toàn chẳng có chút tình cảm nào với nhau cả.

Lam Ni cũng tràn trề những ước vọng trong cuộc hôn nhân nhưng cuộc sống của bà hoàn toàn không hạnh phúc. Bà bị coi như một "máy đẻ". Vì bị bán vào nhà họ Lý nên chẳng ai tôn trọng bà, đến cả những người hầu ở đây cũng chẳng coi trọng.

Quyết bán mình làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại-2Lam Ni xinh đẹp.

Lam Ni đã sinh liên tiếp 3 người con. Lý Định Quốc suốt ngày đam mê với sòng bạc, nhậu nhẹt và ít khi tỉnh táo. Họ Lý cũng chẳng có tham vọng gì, chỉ biết lãng phí thời gian.

Hai vợ chồng kết hôn không dựa trên nền tảng tình yêu nên lại càng lạnh nhạt. Lam Ni đã cố gắng chịu đựng suốt 5 năm trời rồi kiên quyết ly hôn khi 23 tuổi để cứu vãn cuộc đời mình.

Nhiều phụ nữ có thể không biết sống thế nào sau khi ly hôn nhưng Lam Ni không như thế. Bà rất tự tin, mạnh mẽ và sở hữu đầu óc thông minh.

Sau khi ly hôn, nhờ những mối quan hệ của nhà họ Lam ngày xưa mà Lam Ni đã dần dần thâm nhập được vào giới thượng lưu. Những người bạn cũ của bà giúp đỡ nhiều trong những chuyện giao thiệp bên ngoài. Sự xinh đẹp, thông minh cùng phong cách nói chuyện tao nhã đã khiến Lam Ni ngày càng nổi tiếng hơn trong giới thượng lưu.

Sẵn sàng ra đi khi bị tổn thương

Trong một bữa tiệc tối với bạn cùng lớp vào năm 1935, Lam Ni đã gặp Tôn Khoa - con trai của Tôn Trung Sơn. Tại bữa tiệc, hình ảnh duyên dáng, uyển chuyển và xinh đẹp của Lam Ni nhanh chóng thu hút Tôn Khoa.

Không chỉ vậy, Lam Ni còn có vốn tiếng Anh lưu loát, am hiểu thơ cổ điển Trung Quốc khiến người đàn ông này mê mẩn.

Lam Ni từ lâu cũng ngưỡng mộ tài năng và sự nổi tiếng của Tôn Khoa. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôn Khoa sau đó đã thuê Lam Ni trở thành thư ký riêng của mình.

Lam Ni có phong thái của người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và dứt khoát trong công việc. Ngoài đời bà lại dịu dàng và chăm sóc Tôn Khoa rất chu đáo. Tôn Khoa cũng vì vậy mà nhận thấy người phụ nữ bên cạnh mình là một tài năng hiếm có.

Quyết bán mình làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại-3Tôn Khoa và Lam Ni.

Tuy vậy, Tôn Khoa lúc đó đã có vợ rồi. Thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc quy định một vợ một chồng được xác lập nhưng Tôn Khoa nhất quyết muốn cưới Lam Ni làm vợ hai. Suy cho cùng, thời điểm ấy chế độ phong kiến mới bị xóa bỏ không lâu, tư duy phong kiến của người ta vẫn chưa thay đổi hoàn toàn.

Vợ cả của Tôn Khoa là Trần Thục Anh vì không thích nghi được khí hậu ở Nam Kinh, thường xuyên đau ốm nên đã quay về Macau dưỡng bệnh.

Khi Tôn Khoa hỏi ý kiến vợ chuyện cưới thêm Lam Ni, bà đồng ý. Vậy là đám cưới diễn ra. Đó là hôn lễ vô cùng đơn giản, chỉ có một bàn tiệc 4 người chứ không hề trang trọng.

Tôn Khoa và Lam Ni yêu nhau say đắm. Tình cảm vợ chồng của hai người rất ngọt ngào. Bà trở thành "cánh tay phải", người tình tri kỷ của chồng.

Lam Ni biết bên cạnh chồng mình có nhiều phụ nữ muốn chen chân vào. Bà đã yêu cầu Tôn Khoa viết một dòng xác nhận: "Tôi chỉ có hai người vợ là bà Trần và bà Lam, không có người thứ ba".

Sau khi kết hôn, Lam Ni mở một số công ty sơn và kinh doanh bất động sản. Bà làm điều này độc lập tự mình gầy dựng tất cả.

Có một biến cố xảy đến trong công việc kinh doanh của Lam Ni khi một lô hàng của Đức, tuy nhiên Tôn Khoa đã ra mặt giải quyết hộ.

Quyết bán mình làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại-4
Thế nhưng sóng gió dường như không buông tha cuộc đời Lam Ni, năm 1948, Tôn Khoa tranh cử chức Phó chủ tịch Chính phủ Quốc gia. Lam Ni đã ở bên để giúp đỡ chồng mình.

Nhờ kĩ năng xã hội tuyệt vời, bà đã giúp chồng nhận được rất nhiều phiếu bầu. Tuy vậy, đối thủ của Tôn Khoa đã đào lại biến cố trong kinh doanh của Lam Ni. Họ cho rằng Tôn Khoa đã sử dụng quyền lực của mình đã giúp vợ trục lợi.

Trong giờ phút nước sôi lửa bỏng ấy, Lam Ni những tưởng chồng sẽ đưa ra cách giải quyết nào đó. Ai ngờ, Tôn Khoa thẳng thừng tuyên bố mình không quen biết Lam Ni.

Hành vi này của Tôn Khoa đã khiến Lam Ni hoàn toàn thất vọng. Lời nói của chồng kích thích tính khí mạnh mẽ và lòng tự trọng của bà.

Bà vừa đau khổ vừa phẫn uất, người đàn ông yêu thương lại nhanh chóng xóa bỏ quan hệ như vậy. Rất nhanh chóng, Lam Ni chia tay Tôn Khoa.

Dù vậy, Lam Ni vẫn tiếp tục công việc kinh doanh bất động sản của mình. Bà đã có đến 7 công trình kiến trúc lớn được xây dựng. Công trình nào cũng trang nhã, độc đáo.

Quyết bán mình làm vợ người khác để có tiền giúp gia đình, người phụ nữ trải qua liên tiếp hai cuộc hôn nhân thất bại nhưng vẫn tạo ra được đế chế kinh doanh huyền thoại-5
Sau này, bà đưa các con đến Hong Kong và bắt đầu kinh doanh tiếp. Tuy vậy, chuyện kinh doanh vàng ở Hong Kong không được thuận lợi lắm. Tuy nhiên, Lam Ni vẫn cố gắng xoay sở để nuôi các con lớn khôn.

Trong thời gian ấy, có những thông tin cho rằng Tôn Khoa cũng tìm cách tái hợp với Lam Ni nhưng không thành công. Lam Ni đã sống độc thân như thế cho đến cuối đời.

Dù trải qua bao nhiêu biến cố, Lam Ni vẫn mạnh mẽ, giỏi giang và tháo vát trong chuyện kinh doanh. Từ một người chẳng có gì trong tay, Lam Ni đã có cho mình nhiều tài sản, tên tuổi cũng gây được tiếng vang lớn.

Lam Ni từ xưa đến nay luôn quyết đoán trong tình cảm. 18 tuổi bà đồng ý lên xe hoa, 23 tuổi dứt khoát ly hôn, vì yêu mà chấp nhận làm vợ lẽ nhưng chỉ cần tổn thương đã lạnh lùng rời đi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quyet-ban-minh-lam-vo-nguoi-khac-de-co-tien-giup-gia-dinh-nguoi-phu-nu-trai-qua-lien-tiep-hai-cuoc-hon-nhan-that-bai-nhung-van-tao-ra-duoc-de-che-kinh-doanh-huyen-thoai-162200309200839118.htm

chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.