Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona

Tại khắp các thành phố ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế, lo sợ đợt bùng phát chủng virus corona mới.

Tại khắp các thành phố ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế, lo sợ đợt bùng phát chủng virus corona mới.

Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-1
Một hiệu thuốc ở Thượng Hải đặt biển thông báo “khẩu trang hôm nay hết hàng, từ 8h30 sáng mai một lần chỉ mua tối đa 10 cái”. Các mặt hàng khẩu trang tại Trung Quốc đang trở nên khan hiếm trước nhu cầu tăng vọt vì đợt bùng phát chủng virus corona mới. Ảnh: Reuters
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-2
Một người phụ nữ Trung Quốc đến siêu thị tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, để mua nhu yếu phẩm dự trữ và khẩu trang. Nhiều gia đình tại Trung Quốc tích trữ đồ dùng để hạn chế ra đường trong đợt bùng phát dịch. Ảnh: Reuters.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-3
Người dân tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, xếp hàng chờ mua khẩu trang. Tính đến nay, Trung Quốc đã có hơn 170 người tử vong sau khi nhiễm virus corona. Tất cả các tỉnh của nước này đều đã xác nhận có người nhiễm bệnh, trong đó tỉnh Hồ Bắc là nơi nghiêm trọng nhất. Ảnh: AP.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-4
Người dân chen lấn tại siêu thị ở Hong Kong để mua khẩu trang y tế. Trung Quốc đã cảnh báo nhóm trung niên và người cao tuổi có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Đặc khu của Trung Quốc đã xác nhận được 10 ca bệnh đến từ đại lục. Ảnh: AP.

Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-5Đặc khu trưởng Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) thông báo Hong Kong sẽ hoãn mọi chuyến tàu cao tốc và phà nối giữa đặc khu với đại lục. Số chuyến bay giữa Hong Kong và đại lục cũng giảm đi một nửa. Trong ảnh, nhân viên mang khẩu trang dự trữ xếp lên kệ tại một hiệu thuốc tại Hong Kong. Ảnh: AP.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-6
Không chỉ tại Trung Quốc, người dân nhiều nước cũng đổ xô đi mua khẩu trang để bảo vệ bản thân và người trong gia đình trước nguy cơ lây nhiễm virus corona, đặc biệt tại những nước xác nhận có người nhiễm bệnh. Trong ảnh, một hiệu thuốc tại Bad Honnef, gần thành phố Bonn của Đức, chỉ còn đúng một hộp khẩu trang y tế sau khi nước này xác nhận có bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-7
Người dân tại Hàn Quốc mua khẩu trang số lượng lớn tại một hiệu thuốc ở Seoul. Ảnh: AP.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-8
Nhiều người cũng muốn tận dụng thời cơ, tìm cách kiếm thêm từ cơn sốt khẩu trang do nỗi sợ virus corona. Trong ảnh, những người bán hàng rong mời khách hàng một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia, mua khẩu trang lẻ. Ảnh: Reuters.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-9
Người dân xếp hàng tại một hiệu thuốc ở Singapore, chờ nhân viên cho lên kệ khẩu trang dự trữ, tranh thủ mua về cho gia đình phòng tránh lây nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-10
Singapore đã xác nhận được 7 trường hợp nhiễm virus corona tại nước này, với 2 ca mới nhất được công bố vào ngày 28/1. Cả 2 trường họp mới nhất đều là công dân Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Bộ Y tế Singapore dù khẳng định chưa có bằng chứng virus truyền nhiễm trong cộng đồng, người dân vẫn phải chủ động đề phòng vì rủi ro lây nhiễm cao. Ảnh: Reuters.
Rồng rắn xếp hàng mua khẩu trang khắp nơi vì virus corona-11
Người dân xếp hàng bên ngoài hiệu thuốc tại Singapore ngày 29/1 để chờ mua khẩu trang y tế. Ảnh: AFP.

Người đàn ông mang 500 khẩu trang tới đồn cảnh sát TQ rồi vội vã bỏ đi Một người đàn ông đã bỏ lại 500 chiếc khẩu trang tại một đồn cảnh sát ở tỉnh An Huy, Trung Quốc sau đó bỏ đi, khiến những người cảnh sát không kịp cảm ơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/rong-ran-xep-hang-mua-khau-trang-khap-noi-vi-virus-corona-post1040885.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.