Rủ nhau đi biển, 28 sinh viên Texas nhiễm virus SARS-CoV-2

Một nhóm sinh viên 70 người ở bang Texas - Mỹ rủ nhau đến khu nghỉ mát Cabo San Lucas - Mexico, khi trở về có 28 người nhiễm virus SARS-CoV-2 và hàng chục người khác đang nghi nhiễm.

Theo các quan chức TP Austin cho biết hôm 31-3: "Khoảng một tuần rưỡi trước, nhóm sinh viên trong độ tuổi 20 này đã thuê một chiếc máy bay cho kỳ nghỉ xuân và một số người quay trở lại Mỹ trên các chuyến bay thương mại".

Cơ quan y tế công cộng của TP Austin và Đại học Texas đã liên lạc tìm kiếm nhóm sinh viên này bằng cách sử dụng bảng kê khai các chuyến bay từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh.

Rủ nhau đi biển, 28 sinh viên Texas nhiễm virus SARS-CoV-2-1Nhiều sinh viên vẫn tụ tập ở bãi biển trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Facebook

Vào thời điểm các sinh viên tổ chức chuyến đi, các cơ quan tư vấn du lịch Mỹ đã khuyên không nên đi khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, công ty Los Cabos Trust - nơi điều hành các trang web du lịch bao gồm cả khu nghỉ mát này - cho biết nhóm đã trở về vào ngày 11-3, ngụ ý rằng họ không nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời điểm ở khu nghỉ mát.

Rủ nhau đi biển, 28 sinh viên Texas nhiễm virus SARS-CoV-2-2Đám đông người trẻ tụ tập tại bãi biển Miami. Ảnh: El Molinon

"Hai mươi ngày sau khi trở về TP Austin, Texas, họ đã vượt qua thời kỳ ủ bệnh do Tổ chức Y tế Thế giới công bố. Mặt khác, đến nay không có ai trong khu nghỉ mát có triệu chứng nhiễm dịch Covid-19" - tổ chức Los Cabos Trust thông báo.

Ông Victor George Flores, lãnh đạo cơ quan y tế của bang Baja California Sur, nơi có khu nghỉ mát Cabo San Lucas, nói trong một cuộc họp báo :"Nhìn vào thời kỳ ủ bệnh sẽ thấy họ bị nhiễm sau khi quay trở lại Mỹ"

Tuy nhiên, đến ngày 30-3 tại bang Baja California Sur đã có 13 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, dữ liệu của Bộ Y tế Mexico cho thấy.

Theo Người lao động
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ru-nhau-di-bien-28-sinh-vien-texas-nhiem-virus-sars-cov-2-20200401104152083.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.