Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?

Nếu như chiếc đầm trắng khêu gợi trong "The Seven Year Itch" là nguyên nhân thì chiếc đầm đen được Marilyn Monroe mặc trong ngày công bố đơn ly hôn chính là hệ quả.

Đời người như một bàn tiệc đủ vị, có hoan lạc phấn hứng và cả sầu bi thương tổn. Kể cả là huyền thoại nhan sắc như Marilyn Monroe cũng không ngoại lệ. Nhớ đến bà, người đời thường nhắc đến da thịt trắng ngần ẩn hiện sau những lớp vải mỏng, khuôn diện rạng ngời như chực chờ một nụ hôn. Thế nhưng, ít ai biết đến ngày định mệnh mà mỹ nhân tóc vàng phải đối diện với nỗi đau cứa nát tim gan, cũng là cái ngày tấm thân phồn thực được che kín bởi một chiếc đầm đen u sầu, còn đôi mắt đẫm lệ khóc thương cho một cuộc hôn nhân yểu mệnh...

"Rổ giá cạp lại" và những tháng ngày hạnh phúc tày gang
Trước khi tạ thế cùng những uẩn ức xung quanh mối tình với anh em nhà Kennedy, Marilyn Monroe từng quăng mình vào ba cuộc hôn nhân với Arthur Miller, Joe DiMaggio và James Dougherty. Trong đó 9 tháng ngắn ngủi cùng Joe lại là câu chuyện khiến dân tình bàn tán xôn xao nhiều nhất.

Thực chất mối quan hệ giữa Marilyn và Joe thuộc diện rổ giá cạp lại. Cả hai đều trải qua một cuộc hôn nhân trước khi tìm đến nhau: Joe có với vợ cũ - tức Dorothy Arnold - một người con trai, còn Marilyn giải phóng bản thân sau 4 năm vụng dại bên James Dougherty. Họ say đắm nhau nhờ đời sống tình dục cuồng nhiệt, mặc dù trong tâm thức luôn hằn ghi một điều: cả hai rất KHÁC BIỆT.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-1Hôn nhân giữa một đại minh tinh và huyền thoại bóng chày Mỹ được ngợi ca là "xứng đôi vừa lứa". Cả hai quấn lấy nhau sau những rạn vỡ từ lần đò trước: vợ cũ chửi mắng Joe DiMaggio là “vô tâm, thờ ơ một cách ác độc”; trong khi Marilyn Monroe thì xí xóa ký ức về một cô dâu 16 tuổi, lấy chồng khi chưa hiểu rõ tình yêu là gì.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-2Cặp đôi có đến 2 năm hẹn hò trước kia quyết định "rổ giá cạp lại". Đời sống tình dục của cả hai mê ly đến mức huyền thoại bóng chày mô tả như sau: “Khi ở trên giường, chúng tôi như những vị thần đang chiến đấu”. Mỗi tội, người ta thường bảo "xa thơm gần thối"...

Cái khác biệt lớn nhất tồn tại ngay từ tư duy sống của lứa đôi. Ai nấy đều biết Marilyn ưa phóng khoáng và vui vầy xôm tụ, trong khi Joe lại là tuýp đàn ông gia trưởng điển hình. Ông muốn cô đào bốc lửa nhất Hollywood phải vào vai một bà nội trợ "gọi dạ, bảo vâng, lễ phép ngoan nhất nhà", ngày ngày quẩn quanh bếp núc và vườn tược, tôn thờ chồng con và đặc biệt cấm tiệt váy áo phóng túng, phim ảnh bạo liệt. Những cấm đoán và hờn dỗi của ông chồng khiến Marilyn nhanh chóng ngộp thở dưới mái nhà chung, thậm chí rơi vào cảnh hoảng hốt mọi lúc mọi nơi.

Quạt nạt đã đành, ngay trong tuần trăng mật đáng ra phải hạnh phúc nhất, Marilyn Monroe đã trở thành bao cát của ông chồng vũ phu. Con trai riêng của Joe nhớ mãi tiếng hét thất thanh giữa đêm của mẹ kế, còn bố ruột thì sẵng giọng chửi rủa kèm vô số âm thanh chát chúa của đồ đạc bị đập nát. Hành hạ tinh thần và thể xác kéo dài khiến cô đào tìm đến rượu và thuốc an thần để giải khuây, khơi nguồn cho chứng nghiện chất kích thích về sau.

Có điều, chính Joe cũng không thể ngờ rằng dù cho vợ ăn đòn thay cơm thì tham vọng hào quang trong Marilyn cũng chẳng hề suy suyển. Vào ngày 15 tháng 9 năm 1954, ống kính của bộ phim điện ảnh The Seven Year Itch đã ghi lại khoảnh khắc đi vào lịch sử của nữ minh tinh: một chiếc đầm trắng muốt bay phấp phới giữa ga tàu điện ngầm đại lộ Lexington. Cả triệu đàn ông trên cõi đời này đều yêu cái cách đôi tay Marilyn ghì chặt tà váy, trừ chính người chồng của cô ta.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-3Hình tượng kinh diễm cùng lời thoại đầy mơn trớn: “Isn’t it delicious?” (tạm dịch: "Có ngon không?") của Marilyn Monroe chính là nỗi ô trọc lớn nhất đời Joe DiMaggio. Sau cảnh quay này, cặp đôi về nhà và nổ ra một trận tay bo với đầy đủ âm sắc của phẫn nộ và sợ hãi. Ngày kế tiếp, cô đến trường quay với lớp trang điểm dày, che đi những vết bầm tím vì bị chồng đánh.

Chỉ ba tuần sau khi cảnh quay mang tính biểu tượng được bấm máy, cặp đôi tuyên bố ly dị, kéo theo màn khóc thương lâm li bi đát của nữ minh tinh trước hàng trăm phóng viên từ các báo lớn nhỏ...

Chiếc đầm đen che kín nhục thể ngày chia ly: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?
Nếu như chiếc đầm trắng khêu gợi là nguyên nhân thì chiếc đầm đen được Marilyn Monroe mặc trong ngày công bố đơn ly hôn chính là hệ quả. Cho đến giờ, bí ẩn lớn nhất vẫn là nguồn gốc của bộ cánh trong cái ngày định mệnh đó - mùng 6 tháng 10 năm 1954. Không ai biết nữ minh tinh đã vớ chiếc đầm này từ đâu.

Nhưng nó hẳn là bộ cánh kín cổng cao tường nhất đời Marilyn. Được may từ chất liệu wool (một loại len), chiếc đầm tuyền một sắc đen từ đầu đến chân, kết hợp chi tiết cổ lọ với đường khóa kéo chạy dài trên toàn bộ phần thân trước. Chẳng mảy may lộ liễu, nhưng chiếc đầm vẫn ôm chặt từng thớ thịt và đường cong trên nhục thể người đàn bà quyến rũ nhất hành tinh.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-4Một người đàn bà bản lĩnh sẽ không để bản thân bô nhếch trong màn khóc thương cuộc tình trước thiên hạ, và Marilyn Monroe là thế.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-5Những giọt nước mắt của huyền thoại nhan sắc đã thấm đẫm trên chiếc đầm đen che kín toàn thân.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-6Nhưng, như mọi người vẫn thấy, đường chiết eo của bộ cánh không giấu nổi tham vọng phô bày đường cong của người mặc.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-7Đâm ra dân tình được thể tranh cãi một phen: rút cuộc cô vợ này muốn nhắn nhủ điều gì đến thiên hạ? U sầu bởi chia ly hay tranh thủ mời gọi qua việc công bố tình trạng độc thân?

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-8Đến năm 2019, tức 65 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc đầm đen được bán đấu giá với con số cuối cùng là 100.000 USD. So với chiếc đầm trắng trong "The Seven Year Itch" (4,6 triệu USD) thì giá trị của hiện vật này còn... rẻ chán.

Bản thân nữ minh tinh chưa bao giờ hó hé giải thích về sự lựa chọn của mình khi đó. Chỉ biết 2 năm sau, Marilyn chính thức lên xe hoa lần thứ ba với nhà biên kịch Arthur Miller và cũng là lần kết hôn dài nhất. 5 năm sau đó, bộ đôi tan vỡ vì thảm cảnh "ông ăn chả, bà ăn nem"...

Kẻ vũ phu nhất hóa ra là người chung tình nhất 
Trong tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió tồn tại những lời lẽ đau đáu tâm can: "Tôi không phải là người kiên nhẫn nhặt những mảnh vỡ, gắn lại và tự nhủ rằng một vật chắp vá vẫn còn như mới. Cái gì đã tan vỡ là tan vỡ… Và tôi thà nhớ lại khi nó đẹp nhất, còn hơn là chắp vá để rồi suốt đời cứ phải thấy những vết nứt của nó". Hay chăng, lời lẽ này rất đúng với tâm tư của Marilyn Monroe và Joe DiMaggio.

Họ còn yêu nhưng phải xa nhau, vì đôi bên thừa biết có bao nhiêu nỗ lực cũng không che mờ được rạn vỡ ngày nào. Có điều cái cách bước qua cuộc tình của mỗi người mỗi khác. Bay bổng và mộng mơ, Marilyn nhanh chóng tìm thấy những bờ vai mới để ngả nghiêng. Joe không như vậy. 9 tháng hôn nhân ám ảnh cựu cầu thủ dai dẳng đến mức ông chủ động phỉnh phờ với những nữ nhân tóc vàng hoe mang hình bóng của Marilyn, thậm chí còn đặt cả một con búp bê in hệt hình hài vợ cũ.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-9Kéo dài chưa đến một năm nhưng ám ảnh cả một đời, đó là tình trạng của Joe DiMaggio. Ông chấp nhận trở thành một chiếc bóng trong cuộc đời của Marilyn Monroe, luôn ở bên mỗi khi cô cần và lặng lẽ nhìn mỗi khi cô hẹn hò với một người đàn ông khác.

Bản thân Marilyn cũng biết chồng cũ yêu chiều mình đến nhường nào. "Nếu không có Joe, tôi đã đi đời từ lúc nào không biết", Marilyn chia sẻ khi nhớ lại lúc Joe thăm nom chăm sóc mình sau một ca phẫu thuật nguy hiểm. Ông cũng là người cùng cô đón bao sinh nhật, dìu dắt cô vượt qua cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh, luôn luôn túc trực mỗi khi cần đến mà không đòi hỏi danh phận ngoài hai tiếng "chồng cũ". 

Với Marilyn, Joe chính là một vị cứu tinh. Kể cả khi nữ minh tinh đột ngột qua đời, Joe cũng là người duy nhất nhận xác và đứng ra tổ chức tang lễ nho nhỏ nhưng toàn vẹn cho người vợ quá cố.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-10Ngay khi nhận tin dữ, Joe đã bỏ hết mọi thứ để đến bên Marilyn không chút chần chừ. Thậm chí hãng hàng không United Airlines còn hoãn chuyến bay để Joe có thể đến kịp Los Angeles nhận xác vợ cũ.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-11Giọt nước mắt của người chồng vũ phu ngày nào khiến ai nấy đều xót xa cho một tấm chân tình.

Sắc đen che kín nhục thể của Marilyn Monroe ngày chia ly người chồng vũ phu: Khóc thương cuộc tình hay mời gọi trá hình?-12Trước khi qua đời, Marilyn từng thổ lộ với Joe rằng cô muốn được tặng hoa hồng mỗi tuần. Đó cũng là lúc một lời hứa được hình thành và kéo dài đến tận khi Joe trút hơi thở cuối cùng. Theo đó, cứ ba lần mỗi tuần, Joe lại gửi đến bia mộ của Marilyn một bó hồng đỏ thẫm. Đến năm 1999 - tức khi Joe qua đời, số lượng hoa mà ông đặt trên bia mộ vợ cũ đã lên tới 3.120 bó.

Thế mới biết không phải chuyện tình nào cũng dài tựa sử thi. Một vài câu chuyện rất ngắn. Nhưng đâu phải vì thế mà nó không đủ mặn nồng?

Theo Pháp luật và bạn đọc
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sac-den-che-kin-nhuc-the-cua-marilyn-monroe-ngay-chia-ly-nguoi-chong-vu-phu-khoc-thuong-cuoc-tinh-hay-moi-goi-tra-hinh-162212412010007037.htm

Marilyn Monroe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.