Sản phụ bị vỡ ối nhưng phải nằm chờ bác sĩ 4 tiếng mới được vào phòng mổ, cuối cùng dẫn đến bi kịch đau thương

Sự tắc trách của bệnh viện khiến gia đình và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, khi gia đình lo hậu sự cho đứa bé, người mẹ vẫn phải ở trong bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe.

Sự tắc trách của bệnh viện khiến gia đình và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, khi gia đình lo hậu sự cho đứa bé, người mẹ vẫn phải ở trong bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe.

Trang tin tức Papayanews của Thái Lan đưa tin, vào ngày 14/5, một tài khoản có tên Prnungning Supassorn đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của gia đình lên mạng xã hội và cảnh báo các bà mẹ sắp sinh con.
Sản phụ bị vỡ ối nhưng phải nằm chờ bác sĩ 4 tiếng mới được vào phòng mổ, cuối cùng dẫn đến bi kịch đau thương-1

Theo đó, chị dâu của cô là Suvimol Chuenkokgruat, 29 tuổi, sống ở thành phố Nakhon Ratchasima, Thái Lan đang mang thai và được dự sinh vào ngày 17/5 tới đây. Tuy nhiên, vào 6 giờ 30 sáng ngày 12/5, cô bị vỡ ối và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Gia đình đã có mặt tại bệnh viện trước 8 giờ 30, nhưng chưa có bác sĩ tiếp nhận. Nhân viên y tế nói rằng cô Suvimol nằm đợi một tí, bác sĩ sẽ đến sau.

Tuy nhiên, trong suốt 4 tiếng vẫn chưa thấy ai tiếp nhận ca này, đến 12 giờ 30 trưa, các y tá kiểm tra thì phát hiện nhịp tim thai nhi chậm lại. Lúc này, các y tá nhanh chóng đẩy cô Suvimol vào phòng sinh. Nhưng tình hình khi đó khá nguy kịch, bác sĩ vẫn chưa đi làm, sau một lúc dây rốn thai nhi bị gập khúc và cũng không còn hơi thở, thai nhi qua đời.

Gia đình của Suvimol đã yêu cầu bác sĩ bệnh viện có lời giải thích hợp lý nhưng phía bác sĩ lại lật ngược tình thế và hỏi rằng: "Có phải cô ấy đã làm gì hoặc nằm ở tư thế nào không chính xác khiến nước ối bị vỡ?". Bác sĩ còn nói rằng, sản phụ nào đến đây cũng phải chuẩn bị tâm lý xếp hàng, kêu người nhà cô Suvimol đừng gọi cho anh ta nữa. Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc, mong có thể đòi lại công bằng cho cô Suvimol.

Sản phụ bị vỡ ối nhưng phải nằm chờ bác sĩ 4 tiếng mới được vào phòng mổ, cuối cùng dẫn đến bi kịch đau thương-2Hình ảnh khiến ai nhìn cũng không thể cầm được lòng.

Ngoài ra, theo báo cáo cho biết, em gái của cô Suvimol cũng đã đến bệnh viện để tìm câu trả lời cho cái chết của đứa cháu thì nhận đại diện nói rằng do thai nhi không quay đầu, vì vậy không thể sinh tự nhiên nên phải sinh mổ. Cuối cùng, thai nhi đã qua đời vì dây rốn. Hiện tại, gia đình cô Suvimol đã tổ chức đám tang cho em bé và đặt hai chai sữa bên cạnh bức ảnh khiến ai nhìn vào cũng vô cùng xót xa, đau đớn.

Sản phụ bị vỡ ối nhưng phải nằm chờ bác sĩ 4 tiếng mới được vào phòng mổ, cuối cùng dẫn đến bi kịch đau thương-3Trong khi gia đình đang lo hậu sự cho đứa bé thì người mẹ vẫn ở trong bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe.
Sản phụ bị vỡ ối nhưng phải nằm chờ bác sĩ 4 tiếng mới được vào phòng mổ, cuối cùng dẫn đến bi kịch đau thương-4

Trong khi gia đình đang lo hậu sự cho đứa bé thì người mẹ vẫn ở trong bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe. Cô Kingkaew Phirun, 38 tuổi, một người họ hàng của gia đình tiết lộ rằng sau khi biết cháu trai qua đời, cả nhà rất buồn. Bởi vì cậu bé là cháu trai đầu tiên trong gia đình.

Cuối bài đăng trên mạng xã hội, cô Prnungning Supassorn đã phẫn nộ trước tình hình này. "Họ có phải là bác sĩ không? Đạo đức của họ để đâu. Đứa trẻ được nuôi dưỡng khỏe mạnh trong bụng mẹ nhưng cuối cùng mọi thứ lại tan nát thế này, tại sao mọi thứ lại tồi tệ như thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc này lại xảy ra với gia đình mình. Mong cháu tôi có thể yên nghĩ".

Theo Helino


sự cố sinh nở

sản phụ

vỡ ối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.