Sản phụ qua đời vì Covid-19 chỉ 6 ngày sau khi hạ sinh em bé, thậm chí còn chưa một lần được chạm vào con

Đây là một sự việc đau lòng với chính gia đình của người mẹ trẻ, họ hoàn toàn sốc trước hung tin này.

Fozia Hanif, sản phụ xấu số đã bắt đầu phát bệnh và được xét nghiệm nhiễm Covid-19 trước khi bước sang tuổi 29. Điều này đã dẫn tới việc cô phải sinh non bé trai ở trong bụng, Ayaan, đầu tháng này.

Và chỉ sau 6 ngày hạ sinh em bé, gia đình của Hanif đã phải nhận hung tin rằng người mẹ này sẽ không thể hồi phục và máy thở sẽ bị tắt. Điều đáng buồn là khoảnh khắc mà theo gia đình mô tả là hạnh phúc của sản phụ này với đứa con mới sinh lại chính là lúc cô được xem ảnh đứa con trai vừa chào đời, do y tá thuộc bệnh viện Birmingham Heartlands cung cấp.

"Cô ấy đã thực sự hạnh phúc khi được ngắm ảnh của thằng bé do y tá mang tới," người chồng của sản phụ, Wajid Ali nói với ITV News.

Sản phụ qua đời vì Covid-19 chỉ 6 ngày sau khi hạ sinh em bé, thậm chí còn chưa một lần được chạm vào con-1Sản phụ qua đời vì Covid-19 chỉ 6 ngày sau khi hạ sinh em bé, thậm chí còn chưa một lần được chạm vào con-2

Người mẹ Fozia Hanif và con trai bé bỏng chưa một lần được chạm vào

"Hanif cầm tấm ảnh và nói rằng: "nhìn thằng bé này", "chúng ta sẽ về nhà sớm thôi"... và đó chính là lần cuối cùng tôi nói chuyện với cô ấy." - Người chồng chia sẻ. Em gái, Sophie Hanif nói rằng cô nhận được tin nhắn của chị mình, sản phụ cho biết cô rất vui và hạnh phúc khi được nhìn thấy con của mình.

"Chị ấy gửi tin nhắn cho chúng tôi và nói rằng mình chưa được gặp đứa bé, lúc đó tôi đã trấn an, bảo chị ấy rằng chúng ta sẽ cùng về nhà và sớm gặp được thằng bé." - Sophie chia sẻ.

Ban đầu, sản phụ đã có những triệu chứng thuyên giảm bệnh và được đưa tới khu hồi phục bình thường, tuy nhiên chỉ ít lâu sau đó, bệnh tình của Fozia bỗng trở nên nặng hơn và cô được chuyển tới phòng hồi sức tích cực (ICU) và sau đó qua đời. Trước đó, khi mới xuất hiện cơn sốt nhẹ, Fozia đã đến viện để khám và được xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona. Cô vẫn được cho phép rời viện về nhà để tổ chức sinh nhật cùng với gia đình.

Khi các triệu chứng của cô bắt đầu biến chứng cũng chính là lúc bà mẹ được cách ly ở bệnh viện và phải sử dụng máy thở.

Sản phụ qua đời vì Covid-19 chỉ 6 ngày sau khi hạ sinh em bé, thậm chí còn chưa một lần được chạm vào con-3Bệnh viện Birmingham Heartlands, nơi sản phụ hạ sinh con trai trước khi qua đời do Covid-19

Người chồng cho biết: "Họ nói rằng sẽ giữ cô ấy ở lại viện để theo dõi thêm và thực hiện xét nghiệm Covid-19. Sau đó, viện đã giữ cô ấy 2 ngày. Khi kết quả trả về là dương tính, họ nói đó chỉ là triệu chứng nhẹ và cho phép gia đình đưa Fozia về nhà. Tuy nhiên, 4 ngày sau đó, cô ấy bắt đầu khó thở và chúng tôi phải gọi cấp cứu." Được biết, người chồng và bố là Nabil vẫn được tới thăm sản phụ khi đang hôn mê ở viện, cả hai người họ đều phải mặc đồ bảo hộ.

Ở giai đoạn đầu, gia đình đã rất vui khi biết tình trạng của sản phụ đã khá hơn rất nhiều và được chuyển tới khu bệnh thường. "Chúng tôi đã từng có hi vọng, đã rất vui khi biết tin con gái mình được chuyển tới đó, cả nhà đã được nói chuyện qua điện thoại." - Bố của sản phụ chia sẻ. Ông cho biết khi tình trạng của Fozia trở nặng và bác sĩ thông báo sẽ tắt máy phổi, cả gia đình lúc đó rất đau đớn, họ chỉ biết cầu nguyện.

Sản phụ qua đời vào ngày 08/04, chỉ 6 ngày sau khi hạ sinh bé Ayaan, lúc đó em bé mới chỉ 31 tuần tuổi của thai kỳ. Và dù cho em bé đã có kết quả xét nghiệm âm tính thì em vẫn đang phải ở lại bệnh viện. Còn đối với người nhà, sự việc đau lòng này thực sự là một cú sốc lớn đối với họ.

Theo Trí Thức Trẻ 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/san-phu-qua-doi-vi-covid-19-chi-6-ngay-sau-khi-ha-sinh-em-be-tham-chi-con-chua-mot-lan-duoc-cham-vao-con-22020254161628913.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.