Sao mạng Indonesia giả chết câu view nhưng vô tình tử vong

Trong lúc mô tả kế hoạch "giả chết" với bạn bè, cô gái 21 tuổi không may gặp tai nạn và tử vong tại căn hộ.

Sao mạng Indonesia giả chết câu view nhưng vô tình tử vong-1Hiện trường xảy ra vụ tai nạn treo cổ của ngôi sao mạng Indonesia. Ảnh: China Press.

Một người có ảnh hưởng ở thành phố Bogor (Indonesia) đã giả vờ tự tử nhằm tăng lưu lượng truy cập cho tài khoản. Thế nhưng, trò giả chết nguy hiểm đã khiến cô gái này thực sự mất mạng, China Press đưa tin.

Trước đó, cô gái 21 tuổi bày tỏ mong muốn được kết liễu cuộc đời mình trên mạng xã hội. Điều này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, với vô số bình luận bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của cô.

Nhận thấy sự quan tâm và chú ý của nhiều người, sao mạng lên kế hoạch cho “cái chết giả”. Cô được cho là đã gọi điện cho một người bạn và kể về cách thức thực hiện hành vi này, thậm chí còn chuẩn bị một lá thư tuyệt mệnh.


Sao mạng Indonesia giả chết câu view nhưng vô tình tử vong-2Nạn nhân xấu số được cho là muốn giả vờ tự vẫn để thu hút tương tác trên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Luis Quintero/Pexels.

Theo truyền thông địa phương, trong khi đang gọi điện video cho người bạn này và mô tả hành động giả vờ treo cổ, cô không may trượt chân trên ghế và quàng dây vào cổ. Cô ở một mình trong căn hộ khi vụ việc xảy ra.

Các cuộc điều tra kết luận rằng cô gái qua đời vì vết thương ở cổ. Phía cảnh sát cũng kết luận cái chết của người có ảnh hưởng này là một tai nạn.

Một số trường hợp đau lòng khác từng xảy ra trên mạng xã hội, dù là tai nạn hay có chủ đích. Tháng 10/2021, ngôi sao mạng xã hội có biệt danh Luo Maozi (Trung Quốc) đã uống thuốc sâu trong buổi livestream và qua đời vào tối hôm sau.

Trong buổi phát trực tiếp cuối cùng, Luo chia sẻ chuyện cô bị trầm cảm suốt thời gian dài và giơ chai thuốc trừ sâu về phía trước camera.


Sao mạng Indonesia giả chết câu view nhưng vô tình tử vong-3Luo bị trầm cảm trong thời gian dài và nhiều lần có những hành động tự làm hại bản thân. Ảnh: Weibo.

Những người yêu mến Luo Maozi đã cố gắng thuyết phục cô bình tĩnh, đồng thời gọi điện báo công an. Nhưng cùng với đó, một số khác lại cổ vũ Luo uống nhanh để xem đó là chất độc hay chỉ là nước.

Cuối cùng, cô gái đưa chai thuốc sâu lên và uống hết trong một hơi, rồi tắt livestream.

Sau buổi phát sóng đó, nhiều người vẫn chì chiết rằng cô chỉ giả vờ làm màu để hút view và là kẻ giả tạo, nhưng cái chết của Luo được thông báo vào ngày hôm sau.

"Thực sự cô ấy không muốn chết, chính những kẻ xúi giục đã đẩy cô ấy tới bước đường cùng", người hâm mộ của nữ streamer bức xúc bày tỏ.

Năm 2018, một cô gái có biệt danh Fei Tuo Tuo (Trung Quốc) để lại một lá thư tuyệt mệnh trên trang cá nhân, nói rằng cô và gia đình sẽ tự tử vì vướng nợ vay nặng lãi để làm ăn nhưng không thể trả.

Nhiều người đã lục tung trang mạng xã hội cá nhân của cô và chỉ trích đó chỉ là "vở kịch", bởi cô thường xuyên đăng ảnh đi du lịch nước ngoài, dùng điện thoại đời mới, ăn uống sang chảnh cùng gia đình.

Một ngày sau, 3 người trong gia đình của cô đã tự tử, nhưng may mắn được cảnh sát kịp thời cứu sống. Nhưng khi Fei thông báo mình được cứu sống, nhiều bình luận của dân mạng đã chửi bới, nói rằng cô hãy mau chết đi.

"Giả vờ tự tử để gây chú ý, sao không im lặng mà chết đi", "Dùng thuốc ngủ sẽ nhanh gọn đấy", "Hôm nay cô ta có khỏe không nhỉ? Sao mãi chưa chết", nhiều người để lại bình luận cay nghiệt dù không quen biết cô.

10 ngày sau, không chịu nổi dư luận, gia đình Fei một lần nữa tự tử. Lần này, 2 người qua đời, chỉ có mẹ của cô sống sót.

Theo 163, khi thông báo ý định tự tử của mình trên mạng xã hội, cả Luo Maozi và Fei Tuo Tuo có thể không muốn kết thúc cuộc sống của mình. Có thể trong tiềm thức họ đang cố kêu cứu, hy vọng ai đó có thể ngăn họ khỏi ý nghĩ tiêu cực.

Những người xem nếu không thể động viên, chỉ cần đơn giản là im lặng và thoát ra khỏi bài đăng cũng đã giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Thế nhưng, những lời chỉ trích, xúi giục tiêu cực đã trở thành "hòn đá" ném vào nạn nhân, khiến họ tin rằng chết đi là lựa chọn đúng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-mang-indonesia-gia-chet-cau-view-nhung-vo-tinh-tu-vong-post1414194.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.