Sập cầu tại Ấn Độ: Có người cố tình rung lắc cầu

Giới chức Ấn Độ cho biết, số người chết trong vụ sập cầu treo tại bang Gujarat, miền tây đất nước, đã tăng lên 132 người. Nhân chứng cho biết, trước khi tai nạn xảy ra, một số thanh niên đã cố tình rung lắc cầu để dọa du khách.

Sập cầu tại Ấn Độ: Có người cố tình rung lắc cầu-1

Ahmedabad Vijay Goswami và các thành viên trong gia đình đã đến thăm cây cầu treo ở thị trấn Morbi của bang Gujarat vào chiều 30/10. Nhưng họ đã quay trở lại sau khi đi được nửa đường vì sợ hãi. Vài giờ sau, nỗi sợ hãi của gia đình Goswami đã được chứng minh là đúng khi cây cầu trên sông Machchhu, một địa điểm thu hút khách du lịch, bị sập xuống, khiến ít nhất 132 người thiệt mạng.

'Có một đám đông rất lớn trên cầu. Gia đình tôi và tôi đang ở trên cầu thì một số thanh niên cố tình lắc nó. Mọi người không thể đứng mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào. Vì tôi có cảm giác rằng điều này có thể nguy hiểm, nên cả gia đình tôi đã quay trở lại bờ. Trước khi rời đi, tôi đã báo cho nhân viên túc trực để ngăn mọi người rung cầu. Tuy nhiên, họ chỉ quan tâm đến việc bán vé và nói với chúng tôi rằng không có hệ thống kiểm soát đám đông', Goswami nói. 

Cây cầu lịch sử dài 230m được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Nó đã được đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và vừa được mở cửa trở lại vào tuần trước. 

Nhiều trẻ em bị lạc bố mẹ sau khi cầu sập. 'Cháu sống sót vì kịp bám vào một sợi dây và từ từ bò lên. Nhưng bố mẹ cháu vẫn mất tích', một cậu bé 10 tuổi nói.

Mehul Raval, một trong những người may mắn sống sót sau thảm kịch, cho biết có gần 300 người trên cây cầu khi vụ việc xảy ra. Ông kể lại: 'Cây cầu đột nhiên bị nghiêng khi chúng tôi đang ở trên đó. Tất cả mọi người đều ngã xuống'.

Những người dân quanh đó đã tham gia cứu người cùng các lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn do trời tối.

Một người dân cho biết vụ việc đã gợi lại vết thương của thảm kịch vỡ đập Machchhu năm 1979. Một trận lũ kinh hoàng đã nhấn chìm thị trấn Morbi, khiến hàng nghìn cư dân địa phương thiệt mạng.

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/the-gioi/sap-cau-tai-an-do-co-nguoi-co-tinh-rung-lac-cau-167173.html

Ấn Độ

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.