Sập mỏ vàng ở Venezuela khiến ít nhất 12 người thiệt mạng

Ít nhất 12 thợ mỏ trái phép đã thiệt mạng trong một mỏ vàng bị đóng cửa ở thị trấn El Callao của Venezuela.

Mưa lớn khiến nước tràn vào mỏ vàng. Những người thăm dò bên trong mỏ đã bị mắc kẹt và ngạt thở.

Thư ký An ninh địa phương, Tướng Edgar Colina Reyes, nói với AFP rằng nhóm thợ mỏ trái phép này "đã vào một khu mỏ đã bị đóng cửa từ lâu". Ông Reyes cho biết, "mỏ bị ngập do mưa" từ ngày 31/5, khiến mỏ bị sập và những người này không thể thoát ra ngoài.

Năm thi thể đã được tìm thấy hôm 1/6 và 7 thi thể khác vào ngày 2/6, ông Reyes thông tin thêm.

Ông Reyes nói với Reuters rằng 112 người sống sót sau vụ sập mỏ vàng và các nhà chức trách sở tại đã quay lại hiện trường vào Chủ nhật để kiểm tra thêm thương vong hoặc những người sống sót. Ông cho biết,12 thi thể đã được trao trả cho gia đình.

Sập mỏ vàng ở Venezuela khiến ít nhất 12 người thiệt mạng-1

Khu vực miền Nam Venezuela diễn ra nhiều hoạt động khai thác mỏ hợp pháp và bất hợp pháp và tai nạn là điều thường xuyên xảy ra. (Ảnh: AP)

Nằm ở phía Đông Nam Venezuela, El Callao là một trung tâm khai thác vàng kể từ khi kim loại quý này được phát hiện lần đầu tiên ở đó vào năm 1853. Sau cơn sốt vàng đầu tiên vào cuối thế kỷ 19 và sự hồi sinh hoạt động khai thác vàng lần thứ hai trong những năm 1970, hầu hết các mỏ đã bị đóng cửa, mặc dù những băng nhóm tội phạm vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động đào vàng bất hợp pháp và người dân địa phương thường xuyên thử vận may trong các đường hầm bị bỏ hoang từ lâu.

Một vụ sập hầm mỏ tương tự vào năm 2021 đã khiến một người tử vong, 34 người khác bị mắc kẹt và đã được giải cứu sau đó.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/sap-mo-vang-o-venezuela-khien-it-nhat-12-nguoi-thiet-mang-20230605043647321.htm

mỏ vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.