Sắp qua đời vì ung thư, mẹ viết thư gửi con trai mắc u não khiến ai cũng nghẹn ngào

Bức thư cảm động của một bà mẹ trẻ sắp phải rời xa cõi đời dặn dò hai cậu con trai, một bé cũng mắc phải căn bệnh giống như mình...

Những lời dặn dò con trai mắc u não của người mẹ sắp qua đời vì căn bệnh ung thư đang được lan truyền rất nhanh trên các phương tiện truyền thông.

Bức thư cảm động của một bà mẹ trẻ sắp phải rời xa cõi đời dặn dò hai cậu con trai, một bé cũng mắc phải căn bệnh giống như mình đang được lan truyền rất nhanh trên các trang mạng xã hội.

Đó là Sarah Chivers, 34 tuổi đến từ Melbourne, Australia. Cô là mẹ của hai bé trai đáng yêu Hugh và Alfie. Sarah Chivers được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và đang từng ngày phải đón nhận tình huống xấu nhất là lìa xa những người thân yêu và tất cả mọi thứ.

sap qua doi vi ung thu, me viet thu gui con trai mac u nao khien ai cung nghen ngao - 1

Chị Sarah Chivers cùng chồng Leigh và hai con trai.

Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì một tin dữ lại đến với gia đình Sarah Chivers chỉ 6 tháng sau đó, bé trai Alfie mới chỉ 18 tháng tuổi cũng đang mắc phải căn bệnh u não giống mẹ và mạng sống bị đe dọa.

"Những điều không thể tưởng tượng nổi đã trở thành hiện thực", Stephanie Clark - em gái của Sarah Chivers, đau đớn nói.

Chấp nhận những điều sắp xảy đến, bà mẹ trẻ quyết định viết một bức thư gửi lại cho 2 cậu con trai Alfie và Hugh. Từ những việc nhỏ nhặt nhất cho đến lời căn dặn hai con và chồng của Sarah Chivers thực sự sẽ khiến cho những ai đồng cảnh phải rơi lệ.

Sarah Chivers đã viết:

"Hugh và Alfie yêu quý của mẹ!

Mẹ không thể ở bên cạnh để chứng kiến hai con trưởng thành. Mẹ biết đây là một điều khó nói và càng khó khăn hơn khi phải đối mặt với nó. Hai con sẽ phải nghe một vài điều từ mọi người về những thứ nho nhỏ về mẹ như: mùi nước hoa mẹ yêu thích là **, món ăn yêu thích là mỳ Spaghetti Bolognese và mùa đông là thời điểm mẹ yêu thích.

sap qua doi vi ung thu, me viet thu gui con trai mac u nao khien ai cung nghen ngao - 2

Mẹ là một người thích lưu giữ các kỉ niệm, từ những chiếc thẻ tên bệnh viện nhỏ xíu, bài thơ Leigh viết tặng sinh nhật mẹ lần thứ 21 đến cả bộ quần áo sơ sinh đầu tiên. Mẹ biết bố của hai con, bạn bè và những người hàng xóm thân thiết sẽ cố gắng giúp mẹ duy trì sự sống thật lâu trong khi họ còn có thể. Nhưng có một vài điều mẹ muốn hai con hãy lắng nghe.

Mẹ sẽ không bao giờ thấy chán khi được nghe câu nói “Con yêu mẹ” từ hai con, từ Leigh hay lời yêu thương từ những người khác.

Sarah Chivers

Đừng sợ khi phải biểu lộ cảm xúc của mình. Mẹ sẽ không bao giờ thấy chán khi được nghe câu nói “Con yêu mẹ” từ hai con, từ Leigh hay lời yêu thương từ những người khác. Tình yêu quả là khó khăn nhưng như mọi người vẫn nói, thà được yêu và rồi tổn thương, mất mát còn hơn là không bao giờ yêu thương. Đây cũng là những gì mẹ cảm nhận về hai con. Nỗi đau trái tim mẹ không thể diễn tả đủ sự đau đớn của mẹ khi không được có mặt trong cuộc sống tương lai của hai con, nhưng mẹ sẽ không bao giờ muốn thay đổi hay quên đi khoảng thời gian chúng ta bên nhau và niềm vui to lớn mà các con đã mang lại.

Không có gì nghi ngờ, các con là những thành tựu đáng tự hào nhất của mẹ. Hãy chú ý học hành nhưng nên biết rằng cuộc đời còn có nhiều thứ để học hơn là những trang sách. Chơi những môn thể thao đồng đội, thử một nhạc cụ, học một ngôn ngữ mới và luôn luôn cố gắng hết sức. Mẹ không còn muốn gì hơn nữa. Đừng bao giờ sợ thất bại vì “thất bại là mẹ thành công”, con sẽ học được nhiều thứ từ những “vấp ngã” ấy. Đừng bao giờ chần chừ trước một cơ hội mà hãy nắm lấy nó. Đừng sợ thử những điều mới mẻ. Hãy đi du lịch càng nhiều càng tốt, điều này sẽ cho con biết mình là ai. Hãy dũng cảm với những quyết định và tin tưởng vào chính mình. Đừng bao giờ trêu chọc hoặc chế giễu ai đó chỉ vì họ khác con.

sap qua doi vi ung thu, me viet thu gui con trai mac u nao khien ai cung nghen ngao - 3

Con sẽ trở thành một người tốt hơn nhờ được bao bọc bởi những người thách thức quan điểm và niềm tin của con. Mẹ không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của hành vi cư xử đúng đắn nhưng hãy luôn ghi nhớ nói “Làm ơn” và “Cảm ơn”. Luôn dùng từ ngữ thể hiện sự lễ phép, kính trọng với những người lớn tuổi hơn. Hãy dọn dẹp giường gọn gàng, sạch sẽ khi con ngủ ở nhà người khác, luôn sẵn sàng dọn dẹp bàn ăn và rửa bát đĩa giúp họ.

Gia đình luôn là số 1. Mọi người sẽ luôn ở đây vì con, sẵn sàng mở rộng vòng tay đón con trở về mặc dù các con có phạm phải sai lầm nào.

Sarah Chivers

Con cũng sẽ có những người bạn tạm thời, những người bạn chỉ vì một lí do nào đấy hoặc những người bạn sẽ đi cùng mẹ đến hết cuộc đời này. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để con có thể nhận ra điều này và biết “chọn bạn mà chơi”. Nhưng gia đình luôn là số một. Mọi người sẽ luôn ở đây vì con, sẵn sàng mở rộng vòng tay đón con trở về mặc dù các con có phạm phải sai lầm nào. Họ sẽ giúp các con vượt qua khoảng thời gian khó khăn và cùng ăn mừng trước những thành công.

Hãy đối xử tốt với bố. Thật không dễ dàng cho ông ấy khi phải một mình nuôi hai đứa, nhưng mọi quyết định của ông cũng chỉ muốn tốt cho hai con mà thôi. Ông là một người cha kiểu mẫu và đặc biệt. Đừng để cha con phải nghi ngờ chính mình hoặc việc ông sẽ làm để giúp con trở thành mẫu người mà mẹ luôn mong ước các con sẽ đạt được khi lớn lên.

sap qua doi vi ung thu, me viet thu gui con trai mac u nao khien ai cung nghen ngao - 4

Và sẽ có lúc cha các con sẽ muốn được hạnh phúc với “một nửa” mới, hãy chấp nhận và bao dung trước sự lựa chọn của ông ấy và có lẽ cô ấy sẽ là một người ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của cả 2 con đấy! Mẹ có niềm tin tuyệt đối vào sự lựa chọn đúng đắn của chồng mình cho bản thân ông ấy và cho cả 2 con nữa. Mẹ hy vọng cô ấy sẽ làm cuộc sống của 2 con trở nên phong phú như điều tương tự mọi người đã làm cho mẹ.

Bố của các con là người đàn ông đáng ngưỡng mộ và can đảm nhất mẹ từng biết. Ông là bạn đời của mẹ, chỗ dựa và là tất cả đối với mẹ. Ông ấy đã cho mẹ thấy sự can đảm khi phải đối mặt với những “sóng gió” mà mẹ gặp phải và nếu không có cha các con bên cạnh, có lẽ mẹ đã gục ngã. Mẹ sẽ mãi mãi trân trọng khoảng thời gian chúng ta bên nhau, những kỉ niệm cùng nhau tạo nên và tình yêu cùng nhau chia sẻ. Người đó mãi mãi và luôn luôn là ông ấy.

Yêu các con!".

Theo Khám Phá


u não

bức thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.