Sập tòa nhà tại công trường ở Italy, 5 người chết, 3 người bị thương nặng

Năm công nhân đã thiệt mạng và 3 người bị thương nặng sau khi một phần tòa nhà bị sập tại một công trường xây dựng ở Italy.

Khoảng 8 công nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau khi một dầm bê tông và các tấm sàn đổ sập tại địa điểm của một siêu thị mới ở thành phố Florence, Italy vào sáng 16/2 (theo giờ địa phương).

Hôm 17/2, Chủ tịch vùng Tuscany, bao gồm thành phố Florence, xác nhận rằng thi thể của người thứ 5 đã được đưa ra khỏi đống đổ nát sau khi các đội cứu hộ tiếp tục nỗ lực tiếp cận những người bị mắc kẹt.

Truyền thông Italy đưa tin 5 nạn nhân thiệt mạng gồm một người đàn ông Italy, 3 người Morocco và một người Tunisia. Ba người bị thương khác, được kéo ra khỏi đống đổ nát, đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Sập tòa nhà tại công trường ở Italy, 5 người chết, 3 người bị thương nặng-1
Lực lượng cứu hộ tiếp tục hoạt động cứu hỗ, nỗ lực tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt. (Ảnh: Vigili del Fuoco)

Giới chức sở tại cho biết sau khi đánh giá sơ bộ hiện trường vụ sập tòa nhà, vụ tai nạn xảy ra do "sự cố kết cấu" của dầm bê tông, có thể do sai sót trong quá trình đổ bê tông.

Các công tố viên Florence đã ra lệnh điều tra vụ sập nhà.

Giáo hoàng Francis đã cùng với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và các quan chức khác bày tỏ sự đau buồn trước những nạn nhân thiệt mạng, và hôm 17/2 đã kêu gọi "những nỗ lực nhiều hơn nữa từ những người chịu trách nhiệm bảo vệ người lao động".

Sập tòa nhà tại công trường ở Italy, 5 người chết, 3 người bị thương nặng-2
Tổng cộng 5 người đã tử vong trong vụ sập tòa nhà tại công trường. (Ảnh: AP)

Marina Caprotti, Chủ tịch chuỗi siêu thị Esselunga, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu Eurostat, tai nạn tại nơi làm việc khá phổ biến ở Italy, với 601 trường hợp tử vong tại nơi làm việc trên toàn quốc vào năm 2021 và 435 vụ việc được báo cáo vào năm 2022, con số cao thứ hai ở Liên minh châu Âu sau Pháp.

Theo ông Maurizio Landini, lãnh đạo công đoàn CGIL của Italy, vào năm 2023, đã có 1.000 người thiệt mạng tại nơi làm việc.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/sap-toa-nha-tai-cong-truong-o-italy-5-nguoi-chet-3-nguoi-bi-thuong-nang-20240218165240565.htm

sập nhà


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.