Sạt lở đất tại mỏ ngọc ở Myanmar, 90 người thiệt mạng

Tại bang Kachin, Myanmar xảy ra vụ sạt lở đất gần mỏ ngọc bích khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Tại bang Kachin, Myanmar xảy ra vụ sạt lở đất gần mỏ ngọc bích khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.


Sạt lở đất gần khu mỏ ngọc quý của Myanmar

Vụ sạt lở xảy ra vào 3 giờ sáng 21/11, tại thị trấn Hpakant nơi có khu mỏ do công ty Triple One Jade Mining điều hành. Một quan chức giấu tên làm việc tại cơ quan cứu hoả địa phương cho biết: “Đến trưa nay (22/11), chúng tôi đã tìm thấy 80 xác nạn nhân. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích”. Ước tính, có khoảng 100 người mất tích.

Trong khi truyền thông trích lời ông Nilar Myint, quan chức tại Hpakant cho biết: "Hôm qua (21/11), chúng tôi tìm được 79 thi thể; hôm nay phát hiện thêm 11 thi thể, tổng cộng là 90".

Tờ Global New Light của Myanmar cho biết, vụ sập xảy ra trong lúc có nhiều thợ mỏ đang ngủ trong hầm nên khả năng thương vong cao.

Khu mỏ Hpakant là nơi sản xuất nhiều loại ngọc bích chất lượng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, các mỏ ngọc và bãi rác thải tại đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Theo Báo Giao Thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.