Sau 'giáo phái nhịn đói', thêm mục sư Kenya bị nghi thảm sát tín đồ

Bộ trưởng Nội vụ Kithure Kindiki ngày 27/4 cho biết người đứng đầu một nhà thờ ở miền Đông Kenya đã bị bắt giữ do có liên quan đến các vụ "thảm sát" thời gian gần đây.

Sau giáo phái nhịn đói, thêm mục sư Kenya bị nghi thảm sát tín đồ-1Các tình nguyện viên phối hợp cùng chuyên gia pháp y và cảnh sát tìm kiếm thi thể của những người được cho là tín đồ của nhà thờ quốc tế Good News tại hạt Kilifi (Kenya). Ảnh: Reuters.

"Ông Ezekiel Ombok Odero, người đứng đầu nhà thờ/trung tâm New Life Prayer tại khu vực Mavueni của hạt Kilifi, đã bị bắt giữ và sắp phải đối mặt các cáo buộc hình sự về hành vi sát hại hàng loạt tín đồ", Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Kindiki trên mạng xã hội Twitter.

"Nhà thờ của ông Odero đã bị đóng cửa. Hơn 100 tín đồ trong cơ sở này đã được di tản và yêu cầu cung cấp lời khai", vị bộ trưởng Nội vụ Kenya bổ sung.

Khu vực Mavueni nằm cách 66 km so với rừng Shakahola, nơi một mục sư khác, Paul Mackenzie, bị cáo buộc yêu cầu tín đồ trong giáo phái của mình tuyệt thực đến chết trước "ngày tận thế" vào hôm 15/4.


Sau giáo phái nhịn đói, thêm mục sư Kenya bị nghi thảm sát tín đồ-2Ezekiel Odero (thứ ba từ phải sang), người đứng đầu nhà thờ/trung tâm New Life Prayer tại khu vực Mavueni của hạt Kilifi, khi bị bắt giữ ngày 27/4. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách đã phát hiện 98 thi thể của những tín đồ nhà thờ quốc tế Good News, giáo phái do Mackenzie đứng đầu, trong thời gian gần đây. Những thi thể này khi được phát hiện đều trong tình trạng gầy gò và suy dinh dưỡng.

Vụ án của giáo phái Good News nằm trong số các vụ án nghiêm trọng nhất có yếu tố giáo phái trong những năm qua. Nhà chức trách dự đoán số thi thể được tìm thấy sẽ tiếp tục tăng do tổ chức Chữ thập Đỏ Kenya cho biết có khoảng 300 tín đồ của giáo phái này được báo cáo mất tích.

Mục sư Paul Mackenzie cùng 14 tín đồ bị cảnh sát giam giữ kể từ ngày 14/4. Truyền thông Kenya đưa tin Mackenzie tuyệt thực trong thời gian bị giam giữ.

"Ông ta đã bảo tín đồ của mình tuyệt thực trước ngày tận thế vào hôm 15/4. Mackenzie nói rằng mình là người cuối cùng qua đời và sẽ khóa cửa", ông Stephen Mwit, có vợ và 6 người con là thành viên của giáo phái, cho biết.

Tổng thống William Ruto và Bộ trưởng Kindiki vào đầu tuần này khẳng định chính quyền Kenya sẽ đẩy mạnh việc trấn áp các lãnh đạo tôn giáo cực đoan có hành động vi phạm pháp luật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sau-giao-phai-nhin-doi-them-muc-su-kenya-bi-nghi-tham-sat-tin-do-post1426193.html

giáo phái lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.