Sau sự cố "đạo" bài phát biểu của bà Melania lại đến vụ "đạo bánh" trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump

Chiếc bánh gato được sử dụng trong ngày ông Donald Trump nhậm chức được phát hiện có vẻ ngoài giống hệt mẫu bánh mà nhà làm...

Chiếc bánh gato được sử dụng trong ngày ông Donald Trump nhậm chức được phát hiện có vẻ ngoài giống hệt mẫu bánh mà nhà làm bánh người Mỹ Duff Goldman từng sáng tác trong buổi lễ nhậm chức của ông Barack Obama vào năm 2009.

Đây là chiếc bánh gato được Tổng thống Obama sử dụng trong lễ nhậm chức lần thứ 2 diễn ra vào ngày 21/1/2013. Mẫu bánh do nhà làm bánh người Mỹ Duff Goldman tạo ra gồm 9 tầng, mỗi tầng có vị khác nhau, và được trang trí hình các ngôi sao, vạch sọc như cờ Mỹ, các dấu triện của những lực lượng trong quân đội và của tổng thống.

Sau sự cố đạo bài phát biểu của bà Melania lại đến vụ đạo bánh trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 1.

Còn đây là chiếc bánh được sử dụng trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump vào ngày thứ Sáu (20/1) vừa qua theo giờ địa phương.

Sau sự cố đạo bài phát biểu của bà Melania lại đến vụ đạo bánh trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 2.

Ngay sau khi hình ảnh về chiếc bánh trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump được đăng tải, nhà làm bánh người Mỹ Duff Goldman đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: "Chiếc bánh bên trái là do tôi sáng tác trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama cách đây 4 năm. Cái bên phải là tại lễ nhậm chức của ông Trump. Tôi không làm ra nó".

Sau sự cố đạo bài phát biểu của bà Melania lại đến vụ đạo bánh trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 3.

Dòng chia sẻ của ông Goldman đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ. Nhiều người liên tục bình luận về sự cố "đạo bánh" hài hước này, đồng thời, có người cũng gợi nhắc lại sự cố đạo văn của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania trước đây. Khi đó, bài phát biểu của bà Melania được đánh giá là có những ngôn từ và chủ đề giống một cách kinh ngạc với những gì Đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng đưa ra tại đại hội đảng Dân chủ 8 năm trước.

Sau khi sự việc trở thành đề tài bàn tán khắp mạng xã hội, Buttercream Bakeshop, nơi làm bánh cho ông Trump, thừa nhận đã nhận được đơn đặt hàng từ Nhà Trắng với yêu cầu phải làm y như cái bánh của ông Obama đợt trước.

"Chúng tôi thường thích tạo ra những mẫu bánh mới, nhưng nếu được yêu cầu tạo lại mẫu cũ thì chúng tôi vẫn vui vẻ làm", chủ nhân của cửa hàng bánh Buttercream Bakeshop, bà Tiffany MacIsaac giải thích trên Instagram.

Theo Trí Thức Trẻ


đệ nhất phu nhân

sự cố

Tổng thống mỹ Donald Trump

lễ nhận chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.