Scandal ấu dâm của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó

Làn sóng tẩy chay Michael Jackson vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng người bị buộc tội lại không còn có thể tự lên tiếng bảo vệ bản thân.

Làn sóng tẩy chay Michael Jackson vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng người bị buộc tội lại không còn có thể tự lên tiếng bảo vệ bản thân.

Bộ phim tài liệu trần trụi gây rúng động

Tháng 1/2019, khi bộ phim tài liệu có tên "Leaving Neverland" công chiếu tại Liên hoan phim Sundance đã khiến showbiz thế giới rúng động vì đây là bộ phim kể lại tường tận quá khứ ấu dâm của "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson.

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-1Sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance ngày 24 tháng 01, bộ phim này sẽ được phát trên kênh HBO sau đó.

Bộ phim xoay quanh ký ức của hai người đàn ông từng làm việc cùng Michael Jackson tên James Safechuck và Wade Robson, hai người này đồng tố cáo Michael đã lạm dụng tình dục họ khi họ còn bé tại điền trang Neverland của ông.

Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ

Phản ứng dữ dội của khán giả sau khi xem Leaving Neverland khiến nhiều tổ chức quyết định tẩy chay luôn cả kho tàng âm nhạc quý giá "ông hoàng nhạc Pop" để lại. Ngày 13/3, hãng đồ uống Starbucks quyết định xóa toàn bộ các ca khúc của Michael Jackson trong danh sách nhạc của cửa hàng trên ứng dụng Spotify sau khi nhận được một khiếu nại của khách hàng rằng họ không muốn nghe bất cứ bài nhạc nào liên quan đến ông. Trước đó, nhiều kênh radio của New Zealand, Canada, Hà Lan đồng loạt công bố loại bỏ nhạc của Michael ra khỏi chương trình phát thanh. Họ đưa ra lý do muốn tôn trọng ý kiến của thính giả.

Louis Vuitton thậm chí đã cho khai tử ngay lập tức bộ sưu tập lấy cảm hứng từ "Vua nhạc Pop" vừa được trình làng trong năm nay. CEO của Louis Vuitton – ông Michael Burker đã thông cáo trước báo giới: "Show diễn ra mắt BST diễn ra một tuần trước khi Leaving Neverland công chiếu lại LHP Sundance hồi tháng 1. Sau khi xem xét nội dung bộ phim, chúng tôi biết mình cần ủng hộ mục tiêu nó đưa ra, vì sự an toàn và hạnh phúc của trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của hãng".

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-2Những sản phẩm được lấy cảm hứng từ Michael Jackson đều bị loại bỏ

James Brooks - giám đốc sản xuất phim hoạt hình Gia đình Simpsons cũng đã đưa ra một quyết định khó khăn khi xóa tập phim Michael tham gia lồng tiếng.

"Nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey cũng dành lời khen của mình cho đạo diễn Dan Reed đã làm một việc xuất sắc khi mô tả chân thật những gì bà luôn muốn giải thích - lạm dụng tình dục trẻ em giống như một sự dụ dỗ. Oprah cũng là nạn nhân khi còn nhỏ.

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-3

Nhân vật chính đã ra đi nhưng hệ lụy vẫn còn lưu lại cho hậu thế

Nhân vật tâm điểm của bộ phim là Michael Jackson đã ra đi từ 10 năm trước. Cho nên, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào những đứa con của họ. Động thái của Paris Jackson, người con gái duy nhất của Vua nhạc Pop luôn nằm trong tầm ngắm của báo giới.

Cô bị chỉ trích vì đã không lên tiếng thay người bố của mình. Trước sức ép của dư luận, Paris Jackson bắt buộc phải lên tiếng: "Tôi quyết định giữ im lặng một phần vì việc lên tiếng đã có luật sư và anh họ của tôi lo liệu. Tất cả những gì tôi muốn là công chúng có thể bình tâm lại để xem xét mọi chuyện kỹ càng hơn. Một khi tôi lên tiếng thì có thể mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn nữa".

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-4Paris Jackson là người chịu sức ép lớn nhất qua vụ việc này

Vài ngày trước, Paris Jackson bất ngờ nhập viện khiến cộng đồng mạng dấy lên nghi ngờ cô đã cố gắng tự sát. Nhưng lần này, cô đã lập tức đính chính lại tin đồn vô căn cứ này.

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-5Con gái của Michael Jackson xuất hiện với bạn trai sau tin đồn tự tử

Vẫn có một bộ phận không nhỏ tin tưởng sự trong sạch của ông hoàng nhạc Pop

Nhiều người cho rằng bộ phim đã quá phiến diện khi hướng khán giả nhìn về một phía mà không để người nhà của Michael Jackson được thanh minh một lời nào. Thậm chí, mẹ của 1 trong 2 kẻ buộc tội anh, Janet Arvizo, người đã "kể khổ" trong "Leaving Neverland" lại từng bị giam giữ vì làm chứng giả và âm mưu lừa gạt tòa án. Điều này càng làm người xem khó tin tưởng lời nói của các nhân vật trong phim hơn.

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-6

Những người hâm mộ đã tập trung phản đối bên ngoài trụ sở chính của kênh tại London. Chiến dịch này được hỗ trợ tài chính bởi GoFundMe (một hình thức gây quỹ cộng động cho phép mọi người quyên góp để tổ chức các sự kiện). Người hâm mộ quyên góp cho chiến dịch nhiều nhất tại Anh với 20.600 bảng Anh (gần 635 triệu đồng). Ở Mỹ, số tiền ủng hộ hiện là hơn 6.500 USD (hơn 150 triệu đồng).

Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-7Scandal ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson: Người đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy vẫn còn đó-8

Những chiếc áp phích tuyên bố Michael Jackson vô tội được dán ở nhiều nơi trên đường phố nước ngoài. Ở Anh, người ta thường xuyên bắt gặp những phương tiện giao thông công cộng được dán những tờ quảng cáo trần tình cho "ông vua nhạc Pop".
Kết:

Khách quan mà nói, "Leaving Neverland" chỉ đơn thuần là một bộ phim tài liệu không hơn không kém. Nội dung của bộ phim chỉ xoay quanh lời tưởng thuật từ những người được cho là nạn nhân chứ không có bất cứ một bằng chứng đáng tin cậy nào được nêu ra.

Tuyên bố cuối cùng của tòa án dành cho Michael Jackson chính là trắng án bởi bên khởi kiện không đưa ra được chứng cứ xác thực. Về sau, chính người được cho là nạn nhân của nam ca sĩ đã thừa nhận rằng anh bị bố xúi giục vu oan cho Michael Jackson nhằm kiếm một khoản tiền không nhỏ từ ông hoàng nhạc Pop.

Theo Helino


Scandal ấu dâm của Michael Jackson

sao ấu dâm

Leaving Neverland

Michael Jackson


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.