Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm

Báo cáo cho biết các nhà chức trách đã được cảnh báo về sự lạm dụng tình dục trẻ em một thập kỷ trước khi các cuộc điều tra chính thức...

Báo cáo cho biết các nhà chức trách đã được cảnh báo về sự lạm dụng tình dục trẻ em một thập kỷ trước khi các cuộc điều tra chính thức được tiến hành ở Telford, Anh Quốc, thế nhưng mãi tới gần đây, những vụ điều tra nghiêm túc mới được tiến hành.

Một băng nhóm địa phương xâm hại tình dục tới hơn 1.000 cô gái trẻ trong hơn 40 năm qua mới đây đã bị đem ra trước pháp luật, mở ra một trong những vụ án tai tiếng bậc nhất nước Anh. Các cô gái trẻ ở thị trấn Telford, Shropshire được phát hiện là đã bị đánh đập và hãm hiếp bởi bàn tay của một băng đảng du côn địa phương hoạt động từ những năm 1980.

Các cáo buộc được cho là đã bị các nhà chức trách xử lý sai lầm với nhiều thủ phạm không bị trừng phạt, trong khi người ta cho rằng những vụ lạm dụng tương tự vẫn tiếp diễn trong khu vực, tờ Mirror Sunday cho biết.

Số liệu của một văn phòng địa phương cho thấy tỷ lệ tấn công tình dục ở địa phương này là 15,1/10.000 người tại thời điểm năm 2015, một con số cao khủng khiếp. Dân số của Telford là 155.000 người - có nghĩa là có 225 nạn nhân ở địa phương này. Một thành viên Đảng Bảo thủ ở Telford, Lucy Allan, trước đó đã yêu cầu một cuộc điều tra về các cáo buộc tấn công tình dục nói trên và cho rằng những báo cáo gần đây nhất "cực kỳ nghiêm trọng và gây sốc".

Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm - Ảnh 1.

Nạn nhân Lucy Lowe bị tấn công tình dục bởi một tài xế taxi 26 tuổi khiến cô bé mang thai và sinh con khi mới 14 tuổi.

"Chúng ta cần phải có một cuộc điều tra độc lập về việc lạm dụng tình dục trẻ em ở Telford để cộng đồng có thể tin tưởng tuyệt đối vào chính quyền", bà nói.

Trong số các nạn nhân còn có một người mẹ và bốn cô con gái vị thành niên đã được liên kết với các cáo buộc lạm dụng tình dục. Lucy Lowe, 16 tuổi, đã qua đời cùng với mẹ và em gái sau khi người đàn ông đã lạm dụng tình dục cô, Azhar Ali Mehmood 26 tuổi, đốt nhà của họ. Gã vốn là một lái xe taxi , ban đầu chỉ nhắm vào Lucy với mục đích tình dục. Vụ việc xảy ra vào năm 1997 đã khiến cô bé Lucy sinh con khi chỉ mới 14 tuổi. Do lo sợ sự việc bị bại lộ, gã đã quyết tâm hãm hại mạng sống của toàn gia Lucy Lowe.

Mehmood sau đó đã bị bỏ tù vì tội danh sát hại Lucy, mẹ cô Eileen và chị gái Sarah, 17 tuổi. Tuy nhiên, không hề có tội danh nào được đưa ra có liên quan tới các cáo buộc tấn công tình dục. Một nạn nhân khác, người được cho là đã bị tấn công tình dục tập thể bởi một nhóm 9 người đàn ông nói rằng cái chết của Lucy và gia đình là lời cảnh báo tới những cô gái trẻ trong khu vực, rằng họ sẽ không đươc phép hé môi nửa lời về việc bị tấn công tình dục. Nữ sinh kể trên nói rằng cô đã bị buộc phải tự sát. "Tôi đã sợ gia đình tôi sẽ phải chết như người nhà Lucy. Tôi nghĩ họ sẽ được an toàn nếu tôi tự tử ", cô nói với tờ The Sunday Mirror.

Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm - Ảnh 2.

Bên ngoài căn nhà đã bị thiêu rụi ở Lowe của gia đình Lucy.

Năm 2002, một cô gái khác đã bị giết trong một tai nạn xe hơi không giải thích được, trùng hợp thay cũng ở Telford. Becky Watson, 13 tuổi, đã qua đời sau vụ tai nạn xe hơi. Vào thời điểm vụ việc được báo cáo, nó được ghi nhận là một 'prank' - một trò đùa được dàn xếp không hơn không kém. Tuy nhiên, vụ án được khai mở với nhiều tình tiết mới khi cô bé được cho là đã bị hãm hiếp nhiều lần từ khi mới 11 tuổi bởi các băng đảng du côn địa phương. Trong nhật ký của mình, cô bé đã nhiều lần viết về việc mình bị ép phải "thỏa mãn" các gã thanh niên địa phương ra sao.

Mẹ của Becky, Torron Watson, đã đi đến đồn cảnh sát địa phương nhiều lần, thậm chí còn đưa cho họ một bản danh sách các nghi phạm. Nhưng không có gì thay đổi. Cô nói: "Các cô gái như Becky đã bị đối xử như bọn tội phạm. Tôi đã khóc vì không nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào. Nếu việc Becky bị lạm dụng tình dục được các nhà chức trách điều tra đúng đắn thì nhiều cô gái có thể được cứu thoát khỏi địa ngục này ".

Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm - Ảnh 3.

Becky Watson đã bắt đầu bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi.

Vicky Round, một người bạn của Becky, đã bị lạm dụng bởi cùng một băng đảng địa phương kể trên. Họ đã buộc cô sử dụng thuốc phiện ở tuổi 12. Vào năm 14 tuổi, cô bé đã nghiện heroine và qua đời ở tuổi 20 vì bị quá liều. Tại Rotherham, khoảng 1.400 cô gái, nhiều người còn ở dưới tuổi luật pháp cho phép quan hệ tình dục, đã bị lạm dụng trong thời gian 16 năm dưới bàn tay của cộng đồng đàn ông Pakistan.

Cho tới nay, số vụ án được giải quyết vẫn rất ít. Bảy người đàn ông đã bị bỏ tù vào năm 2013 sau cuộc vận động Chalice, cuộc điều tra của cảnh sát về mại dâm trẻ em ở khu vực Telford. Mubarek Ali, 34 tuổi, đã bán dâm bằng các cô gái tuổi vị thành niên, một số trong đó mới 13 tuổi. Họ bị ép phải làm việc trong một nhà hàng Ấn Độ ở Telford, Shropshire. Anh trai của gã ,Ahdel Ali, 27 tuổi, đã bị tuyên án 26 năm tù sau khi hai cô gái trẻ bị bắt cóc, buôn bán cho các mục đích mại dâm.

Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm - Ảnh 4.
Scandal tình dục chấn động nước Anh: Hơn 1.000 cô gái tuổi chỉ từ 11 bị lạm dụng, ép sử dụng và buôn bán thuốc phiện suốt 40 năm - Ảnh 4.

Mubarek Ali, 34 tuổi, và anh trai gã - Ahdel Ali, 27 tuổi (phải) từ Telford, bị bắt giữ do các cáo buộc về buôn bán và lạm dụng trẻ em.

Báo cáo cho biết các nhà chức trách đã được cảnh báo về vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em một thập kỷ trước khi các cuộc điều tra chính thức được tiến hành. Một nạn nhân của các vụ ấu dâm từng bị buộc phải ngủ với hàng chục người đàn ông nói rằng: "Cảnh sát đã phản bội các em gái nhỏ tuổi của thị trấn này. Điều này đã xảy ra được 20 năm rồi, liệu khi nào nó sẽ dừng lại?"

Cảnh sát West Mercia đã thừa nhận lỗi lầm của họ trong việc xử lý các báo cáo về các vụ lạm dụng trẻ em, trong đó có nhiều thanh thiếu niên bị ép phải bán ma túy và tham gia phục vụ tình dục cho nhiều băng đảng đường phố.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Telford và Wrekin nói với tờ báo: "Lạm dụng tình dục trẻ em (CSE) là một tội ác xấu xa. Đó là một vấn đề rộng khắp nước Anh và đã kéo dài được một thời gian dài.

Cảnh sát cho biết khoảng 100 cô gái có thể đã trở thành nạn nhân của các vụ bê bối tại Telford trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2009. Một tín hiệu đáng mừng là hiện sức mạnh của truyền thông đã vươn tới khu vực này và góp sức đắc lực vào việc phòng chống những sự vụ đáng tiếc tương tự.


Theo Helino

lạm dụng tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.