Siêu bão Hagibis tiếp cận Nhật Bản: 2 người chết, nhiều trẻ em bị thương sau khi hàng chục ngôi nhà bị phá hủy do lốc xoáy

Vào sáng nay (12/10), một cơn lốc xoáy kinh hoàng đã tấn công tỉnh Chiba, Nhật Bản, gây thiệt hại về người và của.

Vào sáng nay (12/10), một cơn lốc xoáy kinh hoàng đã tấn công tỉnh Chiba, Nhật Bản, gây thiệt hại về người và của.

 bãoTrang NHK đưa tin, vào 8h sáng ngày 12/10 (giờ địa phương), một cơn lốc xoáy nguy hiểm đã càn quét tỉnh Chiba do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis đã gây ra thiệt hại về người và của. Theo ghi nhận của các phóng viên hiện trường, một số ngôi nhà đã bị tốc mái, hư hỏng nặng ở thành phố Ichihara, tỉnh Chiba.

Một người đàn ông đã thiệt mạng, thi thể được tìm thấy trong một chiếc ô tô bị lật. Ngoài ra, theo sở cứu hỏa, vào khoảng 9h30 sáng (giờ địa phương), một người đàn ông khoảng 40 tuổi được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh khi một chiếc xe tải bị lật. Người đàn ông đã được đưa đến bệnh vật nhưng tử vong ngay sau đó.

Tại khu vực Eikichi, tỉnh Chiba một ngôi nhà đã bị sập, nhiều nhà khác bị hư hỏng nặng phần mái và tường. 5 người đàn ông ở độ tuổi 20 bị thương, một bé gái dưới 10 tuổi và 3 người khác bị thương trong một ngôi nhà bị sập.

Khoảnh khắc lốc xoáy xuất hiện ở tỉnh Chiba

Siêu bão Hagibis tiếp cận Nhật Bản: 2 người chết, nhiều trẻ em bị thương sau khi hàng chục ngôi nhà bị phá hủy do lốc xoáy-1Siêu bão Hagibis tiếp cận Nhật Bản: 2 người chết, nhiều trẻ em bị thương sau khi hàng chục ngôi nhà bị phá hủy do lốc xoáy-2

Xe và nhiều ngôi nhà bị phá hủy tại tỉnh Chiba.

Một người phụ nữ có nhà bị hư hỏng nặng do lốc xoáy cho biết: "Ngôi nhà đột nhiên rung chuyển, kính cửa sổ vỡ tan và ngôi nhà lấp tức bị nứt. Con trai của tôi đã bị thương do kính vỡ".

Theo NHK, tính đến thời điểm hiện tại, có 2 người chết và hàng chục người khác đã bị thương sau vụ lốc xoáy ở tỉnh Chiba. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Bên cạnh đó, trước sự ảnh hưởng của cơn bão Hagibis, nhiều tuyến đường ở thành phố Shizuoka, miền trung Nhật Bản đã bị ngập. Nước lũ dâng cao đã nhấn chìm nhiều ngôi nhà và các phương tiện giao thông.

Tại thành phố Anan, tỉnh Tokushima, một người đàn ông ngoài 80 tuổi đã bị gió mạnh quật ngã trước cửa nhà vào sáng sớm ngày 12/10 khiến ông bị thương ở cánh tay phải.

Nhà cửa tan hoang sau lốc xoáy ở tỉnh Chiba.

Trang NHK cho hay, khoảng 1600 chuyến bay nội địa đã bị hủy vào ngày hôm nay. Điện đã tạm thời bị cắt ở 6000 ngôi nhà tại tỉnh Chbia, 1000 căn hộ ở tỉnh Ibaraki, khoảng 200 ngôi nhà ở tỉnh Saitama. Tại Thủ đô Tokyo, điện cũng bị cắt tại một số khu vực.

Theo Helino


Siêu bão Hagibis

Nhật Bản

tin bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.