Singapore: Rúng động vụ tra tấn người giúp việc đến chết

Một phụ nữ gốc Ấn Độ ở Singapore đã nhận tội tra tấn người giúp việc 24 tuổi đến chết.

Channel News Asia (CNA) hôm 23-2 đưa tin bà Gaiyathiri Murugayan, 40 tuổi, bắt đầu hành hạ người giúp việc gốc Myanmar, Piang Ngaih Don, khoảng 5 tháng sau khi cô vào làm. Nạn nhân bị đánh đập và bỏ đói cho đến khi chỉ còn 24kg.

Vài ngày trước khi Don chết vì chấn thương sọ não với vết thương nặng ở cổ, cô bị bỏ đói và bị trói vào cửa sổ vào ban đêm. Don còn bị hành hung nếu cố gắng lục lọi thức ăn từ thùng rác.

Các công tố viên nói rằng bà Murugayan đã lạm dụng, bỏ đói, tra tấn và cuối cùng là giết Don theo cách sẽ làm chấn động lương tâm của bất kỳ ai. Người phụ nữ độc ác này có thể phải lãnh án tù chung thân.

Singapore: Rúng động vụ tra tấn người giúp việc đến chết-1Bà Murugayan (áo đỏ) bị bắt vì giết người giúp việc (ảnh nhỏ). Ảnh: The Straits Times

Theo CNA, bà Murugayan đã thừa nhận 28 tội danh, bao gồm tội giết người đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến cái chết của người giúp việc đến từ Myanmar. 87 tội danh khác sẽ được xem xét khi toà xử án.

Don tới Singapore để làm việc cho bà Murugayan hồi tháng 5-2015 để kiếm tiền nuôi con trai 3 tuổi. Các đoạn camera giám sát cho thấy Don bị tra tấn trong 35 ngày cuối cùng trước khi tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện 31 vết sẹo gần đây và 47 vết thương ngoài da trên cơ thể nạn nhân. Theo báo cáo, Don đã gầy rộc đi trong tình trạng suy dinh dưỡng và có thể sẽ chết vì đói nếu tình trạng này kéo dài thêm.

Các công tố viên đề nghị bản án tù chung thân cho bà Murugayan do cộng đồng hết sức phẫn nộ trước vụ án gây sốc như vậy.

Hình phạt đối với tội danh như của bà Murugayan ở Singapore hoặc là án tù chung thân và bị đánh đòn, hoặc lên đến 20 năm tù giam, phạt tiền và đánh đòn. Tuy nhiên, phụ nữ được miễn đánh đòn.

Chồng của bà Murugayan cũng đang đối mặt với cáo buộc lạm dụng người giúp việc. Phiên toà xét xử bà Murugayan tiếp theo sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/singapore-rung-dong-vu-tra-tan-nguoi-giup-viec-den-chet-20210224125715012.htm

tra tấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.