Sinh viên đại học chia sẻ cuộc sống tại căn hộ thuê 156 triệu đồng/tháng

Một tài khoản mạng xã hội nổi tiếng chuyên về thiết kế nội thất chia sẻ đoạn video về căn hộ nghìn USD của một sinh viên đại học top đầu châu Á. Đoạn video thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng vì ‘độ chịu chi’ của nữ sinh.

Trong khi sinh viên thường chọn những căn phòng thuê với chi phí phải chăng và tiết kiệm thì mới đây, đoạn video một nữ sinh tiết lộ tiền thuê căn hộ 8.500 SGD (khoảng 156 triệu đồng) đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Cụ thể, nữ “rich kid” có vẻ ngoài ưa nhìn theo học tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) danh giá đã đưa người xem vào một chuyến tham quan đến căn hộ rộng 2.000m2 của cô. Căn hộ nằm trên tầng cao trong khu chung cư phức hợp, có tầm nhìn rộng mở ra bên ngoài thông qua cửa kính trong suốt.

Sinh viên đại học chia sẻ cuộc sống tại căn hộ thuê 156 triệu đồng/tháng-1“Rich kid” Đại học Quốc gia Singapore thuê căn hộ nghìn USD. 

Phòng khách được trang trí với bộ ghế sofa bọc da toàn bộ sang trọng, tạo nên bầu không khí vừa tinh tế vừa ấm cúng và thoải mái. Ban công thoáng đãng được sử dụng làm khu vực học tập, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và học thuật.

Ngoài ban công có một số cây xanh và theo nữ sinh, thỉnh thoảng sẽ có người làm vườn đến để chăm sóc chúng.

Sinh viên đại học chia sẻ cuộc sống tại căn hộ thuê 156 triệu đồng/tháng-2Phòng ngủ với kết cấu cửa kính trong suốt.

Nữ sinh này cũng giới thiệu căn bếp của cô được trang bị đầy đủ tiện nghi với các thiết bị hiện đại vượt xa nhiệm vụ nấu nướng đơn thuần. 

Tuy nhiên, điểm nổi bật thực sự nằm ở phòng ngủ. Không gian rộng rãi có tủ quần áo lớn, phòng tắm riêng với bồn tắm ẩn và cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ.

Sinh viên đại học chia sẻ cuộc sống tại căn hộ thuê 156 triệu đồng/tháng-3Phòng khách được trang trí tối giản.

Nữ sinh duy trì cách tiếp cận tối giản trong khu vực sinh hoạt của mình, thông qua việc trang trí những đồ nội thất thiết yếu như giường, TV và các vật dụng cá nhân nằm rải rác.

Điều khiến câu chuyện của cô sinh viên này trở nên hấp dẫn không chỉ là chỗ ở sang trọng của căn hộ mà còn là tư duy đi kèm với nó. Mặc dù phải trả một số tiền thuê không hề rẻ cho căn hộ nhưng nữ sinh cho biết bản thân có khả năng chi trả. Cô chia sẻ không chi tiêu nhiều ngoài thức ăn và phương tiện đi lại.

 “Tôi từng chi nhiều hơn cho những món đồ xa xỉ, nhưng tôi nhận ra rằng những món đồ này không đại diện cho con người tôi”, nữ sinh nói. “Tôi là ai, tôi mặc gì và tôi sử dụng gì không liên quan gì đến nhau”, cô nói thêm.

Chưa rõ mức độ chính xác của con số 8.500 SGD tiền thuê căn hộ/tháng. Tuy nhiên, thuê nhà tại quốc gia Đông Nam Á này không hề rẻ. 

Đầu năm 2021, người thuê dễ dàng có cơ hội tìm được một ngôi nhà hợp túi tiền với mức giá 3.000 SGD (khoảng 55 triệu đồng), ngay cả ở những khu vực nổi tiếng với các căn hộ sang trọng và trung tâm mua sắm cao cấp như Orchard Road. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một căn hộ thuê giá 3.000 SGD/tháng ở Orchard Road giờ đây gần như trở thành "nhiệm vụ bất khả thi".

Được biết, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) nơi nữ sinh theo học là trường thuộc top đầu châu Á và thế giới. Thành lập năm 1905, đây là trường đại học lâu đời nhất “đảo quốc sư tử”.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-sinh-chia-se-cuoc-song-tai-can-ho-thue-156-trieu-dong-thang-2240546.html

thuê nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.