Sở hữu ngoại hình "nấm lùn", cô gái sống trong bóng tối suốt cả cuộc đời suýt tự tử, cuối cùng tự vực dậy mình khiến ai cũng ngưỡng mộ

Đam mê với bộ môn nhảy đã giúp cho cô nàng nấm lùn Jonna vượt qua cơn khủng hoảng về tinh thần

Đam mê với bộ môn nhảy đã giúp cho cô nàng nấm lùn Jonna vượt qua cơn khủng hoảng về tinh thần, đồng thời giúp cô tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Với chiều cao chưa tới 1m, cô nàng tí hon Jonna Ross đã phải chiến đấu với sự tuyệt vọng trong suốt nhiều năm liền vì mặc cảm ngoại hình. Thế nhưng, nhờ niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn nhảy, cô đã lấy lại được niềm vui với cuộc sống. Giờ đây, cô gái 29 tuổi đã trở nên tự tin hơn vào bản thân và những gì mình có thể làm.

Thật khó có thể tin được với chiều cao vô cùng khiêm tốn nhưng Jonna lại có thể nhảy dẻo đến như vậy.

Sở hữu ngoại hình nấm lùn, cô gái sống trong bóng tối suốt cả cuộc đời suýt tự tử, cuối cùng tự vực dậy mình khiến ai cũng ngưỡng mộ-1

Jonna mắc chứng lùn bẩm sinh nên cô sở hữu chiều cao rất khiêm tốn.

Sinh ra và lớn lên ở bang California, Mỹ, từ nhỏ, Jonna Ross đã không may mắc phải chứng suy sản sụn tóc, một căn bệnh gây ảnh hưởng tới sự phát triển của xương và gây ra bệnh lùn. Chỉ sở hữu chiều cao 90cm nên cô thường xuyên bị trêu chọc.

Rất nhiều lần ở trước đám đông, cô thường bị đám trẻ hỏi về lý do vì sao cô lại nhỏ con đến như vậy. Những lúc như thế, Jonna đều bình tĩnh giải thích rằng, cô cũng giống bao người khác, chỉ có điều là tứ chi phát triển ngắn hơn mà thôi. Và điều quan trọng nhất, căn bệnh đó không lây và cũng không gây hại tới bất kỳ ai.

Chia sẻ về nỗi khổ của người lùn, Jonna phải thừa nhận rằng, cô đã gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Ngoài việc phải mặc quần áo trẻ con, cô còn cần sử dụng xe điện để đi lại nếu phải di chuyển trên quãng đường dài. Chiếc ô tô mà cô lái cũng được thiết kế riêng. So với những người mắc bệnh lùn khác, Jonna thấp hơn khá nhiều nên cô luôn gặp khó khăn trong việc với đồ để lấy. Những lúc như vậy, cô thường nhờ người khác lấy hộ hoặc rủ một người bạn đi cùng để giúp đỡ.

Tuổi thơ trong ký ức của Jonna chỉ là nỗi buồn, chán nản và tuyệt vọng, thậm chí là ý định tự tử. Để giải khuây, cô tìm đến đồ ăn và đồ uống có cồn một cách vô tội vạ. Năm 21 tuổi, Jonna bắt đầu đắm chìm vào trong rượu bia. Suốt 3 năm trở lại đây, cô luôn trong tình trạng say xỉn.

Để cân bằng lại cuộc sống, Jonna bắt đầu tìm đến lớp học nhảy. Thực ra, cô yêu thích bộ môn nghệ thuật này từ nhỏ. Tham gia học nhảy từ năm lên 6 nhưng đến năm 13 tuổi, Jonna bỗng nhiên bỏ cuộc vì tự ti với vóc dáng của mình. Mãi cho đến khi trưởng thành, cô mới có đủ tự tin để theo đuổi lại đam mê hồi nhỏ của mình.

Giờ đây, Jonna đã trở nên nổi tiếng sau khi những đoạn clip nhảy của cô được chia sẻ lên mạng xã hội. Không chỉ nhận được những lời khen và động viên, cô còn được một hãng đồ bơi mời làm người mẫu đại diện cho họ. Jonna tin rằng, con đường đang đi đã khiến cô biết yêu bản thân mình hơn.

Sở hữu ngoại hình nấm lùn, cô gái sống trong bóng tối suốt cả cuộc đời suýt tự tử, cuối cùng tự vực dậy mình khiến ai cũng ngưỡng mộ-2

Cô nàng dancer tí hon còn được biết đến với nghệ danh Lil Miss Ross.

Sở hữu ngoại hình nấm lùn, cô gái sống trong bóng tối suốt cả cuộc đời suýt tự tử, cuối cùng tự vực dậy mình khiến ai cũng ngưỡng mộ-3

Jonna còn nhận được lời mời làm người mẫu cho hãng áo tắm.

Sở hữu ngoại hình nấm lùn, cô gái sống trong bóng tối suốt cả cuộc đời suýt tự tử, cuối cùng tự vực dậy mình khiến ai cũng ngưỡng mộ-4

Cô hy vọng có thể giúp đỡ giới trẻ đang gặp phải những vấn đề về tâm lý.

Theo Helino


cô nàng tí hon

người lùn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.