Số người chết do lở đất ở Indonesia tăng lên gần 40 người

Giới chức Indonesia ngày 11/3 cho biết, tổng số người thiệt mạng trong thảm họa lở đất mới đây ở đảo Serasan của nước này đã tăng lên 36 người, sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 18 người vẫn còn mất tích.

Thảm họa lở đất xảy ra trên đảo Serasan ngày 6/3 đến nay đã khiến hơn 1.200 người phải sơ tán trong khi 3 ngôi làng bị chôn vùi trong lở đất. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp và nâng cảnh báo nguy hiểm lên mức cao nhất đối với người dân địa phương và những vùng lân cận. Bên cạnh đó, Chính phủ Indonesia đã triển khai gói cứu trợ, trị giá 56.000 USD để hỗ trợ các nạn nhân.

Số người chết do lở đất ở Indonesia tăng lên gần 40 người-1

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường lở đất ở đảo Serasan, tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: TTXVN)

Indonesia thường xuyên đối mặt với tình trạng sạt lở đất trong mùa mưa. Ở một số khu vực, tình trạng này trở nên trầm trọng hơn do nạn phá rừng và mưa xối xả kéo dài gây lũ lụt. Giới chuyên gia cho rằng, các thảm họa liên quan đến thời tiết ở quốc gia Đông Nam Á này đang trở nên tồi tệ hơn do tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/so-nguoi-chet-do-lo-dat-o-indonesia-tang-len-gan-40-nguoi-post1006863.vov

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.