Số người tử nạn vì thảm kịch Itaewon tăng, doanh nghiệp Hàn Quốc hủy mọi sự kiện Halloween

Hàn Quốc cho biết, số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon, Seoul tính tới tối 30/10 đã tăng lên ít nhất 153 người.

Yonhap trích dẫn lời nhà chức trách Hàn Quốc nhận định, số nạn nhân tử vong vì thảm kịch ở Itaewon đêm 29/10 có thể tăng cao hơn nữa do 19 người trong số 103 trường hợp bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Số người tử nạn vì thảm kịch Itaewon tăng, doanh nghiệp Hàn Quốc hủy mọi sự kiện Halloween-1

Hoa và một thông điệp chia buồn được dán lên một bức tường bên cạnh hiện trường xảy ra vụ giẫm đạp chết người ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Cho đến nay, trong số ít nhất 153 người thiệt mạng có 22 trường hợp được xác định là công dân nước ngoài, gồm 4 người Trung Quốc, 4 người Iran, 3 người Nga và một công dân của mỗi nước Mỹ, Pháp, Việt Nam, Thái Lan, Australia, Uzbekistan, Na Uy, Kazakhstan, Sri Lanka và Áo.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, 3 quân nhân đã thiệt mạng và 4 quân nhân khác bị thương trong sự cố kinh hoàng ở Itaewon. Quân đội nước này đã huy động 150 thành viên thuộc Bộ Tư lệnh Phòng thủ thủ đô trong tình trạng sẵn sàng hỗ trợ nếu được yêu cầu.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã yêu cầu các bộ liên quan và chính quyền địa phương quan tâm chăm sóc, hỗ trợ những người bị thương và gia đình các nạn nhân. Ông Yoon cũng chỉ đạo các quan chức cung cấp thông tin chính xác cho công chúng, nhanh chóng tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân và sớm thông báo kết quả cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông xã hội và các nhà khai thác cổng thông tin trực tuyến ở Hàn Quốc như Naver và Twitter kêu gọi người dùng kiềm chế phát tán các đoạn video nhạy cảm hay các thông tin chưa được xác thực về vụ giẫm đạp.

Cùng ngày, báo Korea Times trích dẫn lời các nhà quan sát thị trường cho hay, các tập đoàn lớn cùng các công ty con chuyên cung cấp dịch vụ hướng đến người tiêu dùng đã vội vã cho hủy mọi sự kiện liên quan đến Halloween.

Ngoại trừ 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dịp lễ Halloween hàng năm thời gian gần đây đã được thúc đẩy trở thành sự kiện bán hàng hút khách ở xứ sở kim chi.

Số người tử nạn vì thảm kịch Itaewon tăng, doanh nghiệp Hàn Quốc hủy mọi sự kiện Halloween-2

Sân khấu và các hàng ghế khán giả bị bỏ trống do tất cả các sự kiện văn hóa liên quan đến Halloween đều bị hủy bỏ tại một ngôi làng ở Gangneung, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc hôm 30/10. Ảnh: Yonhap

“Chúng tôi đã hủy tất cả các sự kiện liên quan đến Halloween vì sợ rằng chúng sẽ trở thành thứ nhắc nhở đau thương đối với các nạn nhân và gia đình họ. Chúng tôi đã được lệnh gỡ bỏ các biển quảng cáo, biểu ngữ chào mừng lễ hội cũng như loại bỏ các sản phẩm khỏi kệ hàng", lãnh đạo của một trong những nhà điều hành chuỗi bán lẻ lớn của Hàn Quốc tiết lộ.

Các cuộc diễu hành, tiệc hóa trang, chương trình ca nhạc và biểu diễn văn hóa cũng đều bị hủy.

“Sẽ không có công ty nào dám tổ chức Halloween trong bối cảnh các sự kiện thương mại trong ít nhất một vài năm nữa. Sự cố Itaewon là một bi kịch sẽ ám ảnh nhiều người trong suốt phần đời còn lại của họ”, lãnh đạo công ty điều hành chuỗi bán lẻ nói thêm.

Theo VietNamNet


Itaewon

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.