Số người tử vong tăng cao do nhiệt độ Trái đất tăng

Vào cuối thế kỷ 21, nhiệt độ tăng lên do biến đổi khí hậu có thể khiến hàng chục triệu người trên thế giới tử vong mỗi ngày.

Cảnh báo từ kết quả nghiên cứu mới được Đại học California (Mỹ) công bố.

Nghiên cứu cho thấy, nhiệt độ Trái đất tăng trong những thập kỷ tới có thể sẽ khiến tỷ lệ người tử vong trên toàn cầu tăng lên, tới mức cứ 100 nghìn người thì 73 người tử vong, gần bằng số người tử vong do tất cả các bệnh lây nhiễm hiện nay.

Số người tử vong tăng cao do nhiệt độ Trái đất tăng-1

Theo các nhà nghiên cứu, việc giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính là rất cần thiết. Thậm chí, việc giảm lượng khí này ở mức vừa phải, chưa được coi là đạt được các mục tiêu trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, cũng có thể giúp giảm bớt mức độ ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

Theo kịch bản trên, nhiều dự đoán cho rằng biến đổi khí hậu có thể sẽ khiến số người tử vong trên thế giới tăng ở mức cứ 100 nghìn người thì 11 người tử vong vào năm 2099.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/so-nguoi-tu-vong-tang-cao-do-nhiet-do-trai-dat-tang-20200805165936713.htm?fbclid=IwAR2lihywnVhkoU-gXZameqnY2HFE6_80qMU9xSrZKucdGWaVBmQ28LrRDYk

biến đổi khí hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.