Sở thú Paris đóng cửa vì 50 khỉ đầu chó sổng chuồng

Khách tham quan được sơ tán, cảnh sát có vũ trang phong tỏa sở thú và những con đường gần đó, trong khi các nhân viên hối hả lùa bắt lại số khỉ đầu chó vào chuồng

Khách tham quan được sơ tán, cảnh sát có vũ trang phong tỏa sở thú và những con đường gần đó, trong khi các nhân viên hối hả lùa bắt lại số khỉ đầu chó vào chuồng.

52 con khỉ đầu chó ở sở thú Vincennes, một địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Paris của Pháp, đã thoát khỏi cũi trong vài giờ hôm 26/1. Chúng chạy đến tập trung ở Grand Rocher, một công trình mô phỏng vách đá nhân tạo trong khuôn viên sở thú. Le Figaro cho hay phần lớn chúng đã bị bắt lại, chỉ còn 4 con vẫn đang "khám phá" một khu vực kín tại Grand Rocher mà khách tham quan không được phép tiếp cận.  

"Sáng nay, một nhân viên đã báo hiệu về sự xuất hiện của một con khỉ đầu chó trong hành lang. Kế hoạch ứng phó đã ngay lập tức được triển khai", thông cáo của sở thú viết.

So thu Paris dong cua vi 50 khi dau cho song chuong hinh anh 1
Khỉ đầu chó tại sở thú Vincennes. Ảnh: Reuters.

Khách tham quan đã được đưa đi di tản để phòng ngừa bởi hành vi của khỉ đầu chó là không thể dự đoán được, "đặc biệt khi chúng căng thẳng". "Chúng khỏe hơn chúng tôi", các nhà quản lý sở thú cho biết.

Các dịch vụ khẩn cấp, nhân viên giữ động vật, bác sĩ thú y và một nhóm nhân viên trang bị thuốc an thần đã được huy động chỉ trong vài phút, bao vây các con vật.

Sở thú nói họ tin tưởng rằng những con khỉ còn lại sẽ được thuyết phục quay lại khu vực cấm của chúng. "Những con đực mạnh trong đàn đã quay trở lại", một quan chức sở thú cho hay.

Sở thú Vincennes có diện tích 14,5 ha, nằm ở rìa phía đông của thủ đô Paris. Địa điểm này được mở cửa trở lại vào tháng 4/2014 sau một cuộc tân trang có giá hơn 165 triệu USD. Có cảnh quan gần với tự nhiên, sở thú là nơi chăm sóc 1.000 con vật thuộc 180 loài.

Grand Rocher, với bên trong là hai hồ chứa nước và giống bối cảnh của một bộ phim King Kong, là biểu tượng của sở thú.

Theo Zing.vn


khỉ đầu chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.