Sợ trần nhà sập vào đầu, nhân viên văn phòng đồng loạt đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng

Những ngày gần đây, các cư dân mạng Ấn Độ nô nức chia sẻ hình ảnh về một nhóm người vừa đội mũ bảo hiểm vừa miệt mài đánh máy...

Những ngày gần đây, các cư dân mạng Ấn Độ nô nức chia sẻ hình ảnh về một nhóm người vừa đội mũ bảo hiểm vừa miệt mài đánh máy trong căn phòng xập xệ. Ban đầu, nhiều người tưởng rằng đây là hình ảnh của một chiến dịch quảng cáo hay quay phim nào đó, thế nhưng sự thật lại khá phũ phàng...

Kỳ thực, đây là hình ảnh được chụp trong một văn phòng làm việc tại Bihar - một bang ở miền Đông Ấn Độ. Những người đàn ông xuất hiện trong ảnh không phải diễn viên, mà là những nhân viên văn phòng đích thực.

Sợ trần nhà sập vào đầu, nhân viên văn phòng Ấn Độ đồng loạt đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng - Ảnh 1.

Sở dĩ họ phải trang bị đồ bảo hộ khi đi làm là bởi vì văn phòng của công ty đã quá cũ nát, trần nhà và tường đều bị bong tróc nghiêm trọng, thậm chí những mảng xi măng, vôi vữa cứ thi thoảng lại rơi xuống người họ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng và không bị vật thể lạ rơi trúng đầu, những người đàn ông này đã nghĩ ra cách dùng mũ bảo hiểm bảo vệ thân thể.

Được biết, văn phòng làm việc xuống cấp trầm trọng kể trên nằm trong một ngôi nhà cũ ở khu kinh tế mới. Mặc dù tình trạng văn phòng làm việc không mấy lý tưởng, nhưng ai cũng kiên trì bám trụ với công việc của mình.

Sợ trần nhà sập vào đầu, nhân viên văn phòng Ấn Độ đồng loạt đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng - Ảnh 2.

Một nhân viên ở đây tiết lộ, văn phòng của họ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu nguy hiểm từ 2 năm trước và không còn thích hợp sử dụng để làm việc nữa. Tuy nhiên, vì mãi vẫn chưa thể tìm được văn phòng mới, thế nên các nhân viên vẫn phải tiếp tục công tác trong tình trạng lúc nào cũng nơm nớp lo sợ trần nhà sập xuống đầu đẫn đến thương tích.

Sau khi những hình ảnh các nhân viên văn phòng phải đội mũ bảo hiểm khi đi làm được đăng tải trên mạng xã hội, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tới nơi kiểm tra và lên kế hoạch di dời văn phòng làm việc tới một khu nhà khác.

Thế nhưng, cho đến khi được chuyển hẳn sang văn phòng mới, rất nhiều nhân viên ở đây vẫn phải tiếp tục làm việc trong căn nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Sợ trần nhà sập vào đầu, nhân viên văn phòng Ấn Độ đồng loạt đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng - Ảnh 3.
Sợ trần nhà sập vào đầu, nhân viên văn phòng Ấn Độ đồng loạt đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng - Ảnh 4.
Cho dù phải làm việc trong điều kiện không mấy lý tưởng, nhưng các nhân viên ở đây vẫn kiên trì bám trụ với công việc của mình.

Theo Thời Đại

cư dân mạng

mũ bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.