Sợ virus corona, người dân bỏ mặc bệnh nhân đau tim chết giữa đường

Người qua đường vì lo sợ virus corona đã từ chối hô hấp nhân tạo cho một người đàn ông bị đau tim khiến nạn nhân tử vong ngay trên đường.

Người qua đường vì lo sợ virus corona đã từ chối hô hấp nhân tạo cho một người đàn ông bị đau tim khiến nạn nhân tử vong ngay trên đường ở khu phố Chinatown của TP Sydney – Úc.

Một người đàn ông Trung Quốc, 60 tuổi, đã chết do bị ngưng tim bên ngoài nhà hàng Masuya Suisan tại khu phố Chinatown, TP Sydney vào tối ngày 28-1 (giờ địa phương).

Các nhân viên y tế đã cố gắng cứu sống người đàn ông tại nhà hàng Trung Quốc nói trên nằm tại đường Campbell thuộc vùng Haymarket vào khoảng 20 giờ 30 phút (giờ địa phương) nhưng nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường.

Quản lý nhà hàng cho biết các nhân viên đã báo rằng có một người đàn ông ngất xỉu ở bên ngoài, theo báo Daily Telegraph.

Sợ virus corona, người dân bỏ mặc bệnh nhân đau tim chết giữa đường-1
Các nhân viên y tế đã cố gắng cứu sống người đàn ông tại đường Campbell thuộc vùng Haymarket vào tối ngày 28-1. Ảnh: Channel7

Virus corona gây chết người đã truyền nhiễm hơn 6.000 người trên khắp thế giới sau khi lan rộng từ TP Vũ Hán hồi tháng trước, nơi có hơn 11 triệu dân hiện đang bị phong tỏa.

Có 7 người nhiễm virus sau khi đến Úc từ TP Vũ Hán, 4 người ở bang New South Wales, 2 người ở bang Victoria và 1 người ở bang Queensland. Tất cả bệnh nhân hiện đã ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện.

Chính quyền liên bang đã có kế hoạch sơ tán người dân Úc khỏi TP Vũ Hán, khoảng 400 công dân đang đăng ký để được di chuyển ra khỏi khu vực này. Họ sẽ bay đến vùng lãnh thổ Christmas Island và sẽ bị cách lý trong 2 tuần.

Giám đốc Y tế bang New South Wales Kerry Chant đã hối thúc các du khách gần đây đến tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc ra trình diện. "Chúng tôi muốn nhận diện các trường hợp và điều này sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về bệnh dịch này" – bác sĩ Chant nói.

Bà Chant cũng xác nhận hôm 29-1 có 16 ca nghi nhiễm virus corona đang được kiểm tra ở bang New South Wales, trong đó có một trẻ em 2 tuổi.

Sợ virus corona, người dân bỏ mặc bệnh nhân đau tim chết giữa đường-2
Người đàn 60 tuổi đã bị ngưng tim bên ngoài nhà hàng Masuya Suisan tại khu phố Chinatown, TP Sydney. Ảnh: Channel7

Sợ virus corona, người dân bỏ mặc bệnh nhân đau tim chết giữa đường-3
Quản lý nhà hàng cho biết nhân viên của họ nói rằng có một người đàn ông ngất xỉu bên ngoài. Ảnh: Daily Mail

Khoảng 1 triệu khẩu trang đã được phân phát trên khắp nước Úc trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. 

Người dân Úc được khuyến cáo cân nhắc lại việc du lịch đến Trung Quốc và không đến tỉnh Hồ Bắc trong bất cứ trường hợp nào trong lúc nước này đang chống lại virus corona.

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/so-virus-corona-nguoi-dan-bo-mac-benh-nhan-dau-tim-chet-giua-duong-20200130181853391.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.