Sư Thái hiếp dâm bé gái, lừa tiền dân cho để mua phi cơ "vi vu khắp thế gian"

Những vụ bê bối trong giới Phật giáo Thái Lan luôn là đề tài gây xôn xao dư luận. Trong đó, vụ án liên quan tới nhà sư Wirapol Sukphol vẫn để lại dư âm trong xã hội nước này.

Năm 2018, Wirapol Sukphol - có pháp danh Luang Pu Nenkham - đã bị kết án 114 năm tù với các tội danh lừa đảo, rửa tiền và tội phạm công nghệ.

Vào năm 2013, Wirapol Sukphol từng xuất hiện trong một video trên YouTube khi đang đếm những xấp tiền dày trên một chiếc máy bay tư nhân. Sau đoạn video bê bối, Wirapol đã bị trục xuất khỏi chùa. 

Nhưng mọi chuyện chưa dừng tại đó, nhà sư "hổ mang" này tiếp tục bị cáo buộc có quan hệ tình dục với một bé gái vị thành niên. Đối diện làn sóng phẫn nộ từ dư luận, Wirapol đã tìm cách trốn sang Mỹ nhưng cuối cùng đã bị dẫn độ trở về Thái Lan vào tháng 7/2017.

Bê bối của Sư Thái

Một tòa án hình sự ở Bangkok đã kết án Wirapol 114 năm tù. Dù vậy, Wirapol sẽ chỉ phải thụ án 20 năm vì luật pháp Thái Lan quy định đây là mức tối đa đối với một người bị kết án nhiều lần với cùng một tội danh.

Sư Thái hiếp dâm bé gái, lừa tiền dân cho để mua phi cơ vi vu khắp thế gian-1

Wirapol Sukphol ra hầu tòa. Ảnh: Bangkok Post

Bản án 114 năm bao gồm thời hạn 87 năm cho tội lừa đảo, 3 năm cho tội phạm công nghệ và 24 năm cho tội rửa tiền. Tòa án cũng yêu cầu nhà sư này bồi thường thiệt hại tài chính cho 29 người khiếu nại.

Được biết, Wirapol trước đây là một nhà sư tu hành tại Wat Pa Khantitham ở huyện Kanthararom, tỉnh Si Sa Ket, Thái Lan.

Vào tháng 7/2017, các công tố viên cho biết từ ngày 17/2/2009 đến ngày 27/6/2013, Wirapol tuyên truyền với mọi người rằng vị thần Indra đã nói chuyện với hắn ta trong giấc mơ và yêu cầu nhà sư này mua các vật thiêng và dựng đền thờ.

Trong số những vật linh thiêng có tượng Phật lớn nhất thế giới làm từ "ngọc lục bảo" nhập khẩu từ Ý, 3 bộ y phục theo mùa bằng vàng dành cho Đức Phật, 199 cây cột chùa với chi phí 300.000 baht, cùng với một tượng vàng của Đức Phật và tượng các ngôi chùa ở Tỉnh Ubon Ratchathani và Suphan Buri.

Sư Thái hiếp dâm bé gái, lừa tiền dân cho để mua phi cơ vi vu khắp thế gian-2

Những khoảnh khắc đếm tiền gây tranh cãi của nhà sư Thái Lan.

Wirapol mời mọi người quyên góp tiền mặt, vàng và các vật có giá trị khác cho các dự án của mình. Nhà sư cũng tuyên bố dự định mua thuyền từ Mỹ để giúp đỡ đồng bào lũ lụt. 

Tuy vậy, Wirapol đã sử dụng khoản tiền để mua một chiếc máy bay riêng và cả trăm chiếc ô tô đắt đỏ.

Một quan chức tại Cục Tố tụng đặc biệt nói với Reuters: "Bị cáo đã lừa đảo bằng cách tuyên bố có khả năng siêu nhiên để thu hút mọi người. Bị cáo sử dụng tiền lừa được để mua nhiều xe hơi sang trọng. Hành vi này được coi là hành động rửa tiền".

Wirapol còn phải đối mặt với các cáo buộc khác về lạm dụng tình dục trẻ em và bắt cóc trẻ em. Cụ thể, Wirapol đã "giam lỏng" một bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên trong suốt gần 2 năm và liên tục hãm hiếp cô bé.

Chính phủ đang nắm quyền ở Thái Lan đã tăng cường nỗ lực làm trong sạch Phật giáo bằng cách bắt giữ và xét xử các nhà sư liên quan đến các vụ bê bối tham nhũng.

Vụ án khét tiếng của Wirapol là một phần trong loạt vụ bê bối tình dục và tiền bạc đã làm rung chuyển giới tăng lữ Phật giáo ở Thái Lan trong những năm gần đây. Mức án 20 năm tù giam đối với một người từng tu hành là sự răn đe nghiêm minh và cũng là lời cảnh tỉnh đối với những người lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để trục lợi bất chính. 

 Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.