Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang "ngả xanh"

Mạng xã hội gần đây nhanh chóng truyền tay nhau những bức ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump "đứng không vững" và cần nhiều người đỡ lưng khi nhận tin bất lợi về mình.

Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang ngả xanh-1
Các mục sư cầu nguyện cho Tổng thống trước quá trình điều tra luận tội

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang diễn ra gay cấn.Tại nhiều bang Tổng thống Trump đang dẫn trước, ứng viên đảng Dân chủ Biden bất ngờ lội ngược dòng và bang này dần "ngả xanh".

Theo các số liệu tạm tính đến thời điểm 17h ngày 7/11 (giờ Việt Nam), lợi thế đang nghiêng về cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Trước tình hình đó, mạng xã hội gần đây nhanh chóng truyền tay nhau những bức ảnh Tổng thống Trump "đứng không vững" và cần nhiều người đỡ lưng khi nhận tin bất lợi về mình.

Tuy nhiên, đó chỉ là những bức ảnh ông Trump cũng những nhà lãnh đạo tôn giáo và các mục sư đang cầu nguyện.

Cầu nguyện cùng Tổng thống Trump trước quá trình điều tra luận tội

Một trong số những bức ảnh phổ biến nhất bị cư dân mạng "dùng sai ngữ cảnh" trong thời điểm kết quả bầu cử tổng thống 2020 vẫn chưa ngã ngũ này là hình ảnh các nhà tôn giáo gặp gỡ và cầu nguyện cho ông Trump sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo hôm 24/9/2019: Hạ viện Mỹ chính thức khởi động quá trình điều tra luận tội Tổng thổng Donald Trump.

Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang ngả xanh-2
25 mục sư và lãnh đạo tôn giáo đã gặp gỡ và cầu nguyện với ông Trump sau khi đảng Dân chủ thúc đẩy luận tội ông

Sau khi quá trình điều tra luận tội được tiến hành, vào hôm 30/10/2019, 25 nhà lãnh đạo tôn giáo đã gặp riêng Tổng thống Trump tại Phòng Roosevelt của Nhà Trắng.

Tại đây, các nhà lãnh đạo tôn giáo và các mục sư cầu nguyện cho ông Trump và cho nước Mỹ.

Fox News trích dẫn lời cầu nguyện của mục sư Graham tại nhà Nhà thờ Baptist Prestonwood ở Plano Texas tham dự trong buổi gặp mặt: "Chúng tôi đảm bảo với Tổng thống rằng các nhà truyền giáo trên khắp nước Mỹ ủng hộ ông... Chúng tôi một lòng ủng hộ Tổng thống."

"Chúng tôi lấy lòng tạ ơn của mình để cầu nguyện cho Tổng thống, cầu cho ngài có được trí tuệ và sức mạnh của Chúa," Graham nói, lưu ý rằng họ thường xuyên cầu nguyện cho Tổng thống Trump. Ông Trump cũng cho rằng ông "luôn chào đón" và luôn "trân trọng những người cầu nguyện cho mình".

Ông Ralph Reed, chủ tịch Liên minh Niềm tin và Tự do, có mặt trong buổi gặp mặt, kêu gọi người theo đạo Kito cầu nguyện cho nhà lãnh đạo của họ bất kể khuynh hướng chính trị của họ là gì. Ông cho rằng những người ở đây "đại diện cho hàng chục triệu người cầu nguyện cho Tổng thống mỗi ngày."

Cầu nguyện thường xuyên tại Nhà Trắng

Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang ngả xanh-3
Các mục sư cầu nguyện cùng Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng tháng 7/2017.

Bức ảnh được đăng tải bởi cựu Phó chủ tịch cấp cao tại Đại học Liberty Johnnie Moore cùng dòng trạng thái: "Rất vinh dự khi được cầu nguyện tại Phòng Bầu dục cho @POTUS (Tổng thống) và &VP (Phó Tổng thống)"

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders sau đó cho biết đây là một hội đồng cố vấn về tôn giáo, họp "thường xuyên để nói về các vấn đề quan trọng đối với cộng đồng đó." Và những cuộc họp này không nằm trong lịch trình của Nhà Trắng.

Theo NBC, đây là những người đã ủng hộ ông Trump nhiệt tình trong suốt quá trình bầu cử tổng thống năm 2016.

Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang ngả xanh-4
Ảnh Reuters

Một bức ảnh khác được chụp vào ngày 1/9/2017, trong Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cúi đầu cầu nguyện cho các nạn nhân của cơn bão Harvey. Các nhà lãnh đạo tôn giáo khác đang đặt tay lên lưng ông cùng thực hiện nghi thức.

Bầu cử Mỹ: Sự thật bức ảnh TT Trump đứng không vững, cần người đỡ khi các bang ngả xanh-5
Những người ủng hộ người Mỹ gốc Phi cầu nguyện với Tổng thống Trump trong Phòng Nội các của Nhà Trắng ở Washington hồi tháng 2/2020. Ảnh: Getty.

Bức ảnh trên được chụp vào tháng 2/2020, Tổng thống Trump đã tổ chức hội nghị bàn tròn trong Phòng Nội các tại Nhà Trắng. Hội nghị có sự tham gia của những người ủng hộ ông từ cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Trong sự kiện, ông Trump thảo luận về việc chuẩn bị cho sự bùng phát của đại dịch Covid-19, về vấn đề kinh tế, cải cách tư pháp và chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

Sự kiện kết thúc bằng hoạt động những người tham gia cuộc họp tập trung xung quanh Tổng thống và thực hiện nghi thức cầu nguyện.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/bau-cu-my-su-that-buc-anh-tt-trump-dung-khong-vung-can-nguoi-do-khi-cac-bang-nga-xanh-8202071119530177.htm

Donal Trump

bầu cử Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.