Sự thật đáng buồn đằng sau video chú chuột đi tắm dễ thương bậc nhất mạng xã hội

Hình ảnh chú chuột đi tắm, biết kỳ cọ như người đã gây bão mạng xã hội trong nhiều ngày. Nhưng sự thật phía sau thì sao?

Hình ảnh chú chuột đi tắm, biết kỳ cọ như người đã gây bão mạng xã hội trong nhiều ngày. Nhưng sự thật phía sau thì sao?

Mấy ngày gần đây, có một video đang được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Video mô tả cảnh tượng một chú chuột đang... đi tắm, mà tắm bằng vòi hoa sen hẳn hoi. Chú trông có vẻ rất thích thú, tay kỳ cọ khắp cơ thể như một người đàn ông đích thực vậy, nhưng là phiên bản tí hon.


Đoạn video đầu tiên được đưa lên Reddit, sau đó là Twitter và cuối cùng là Youtube. Theo Jose Correa - chủ nhân của đoạn clip, anh chàng này bước vào nhà tắm và phát hiện ra chú chuột đang tự kỳ cọ bản thân một cách đầy ấn tượng trong bồn rửa mặt.

Chú chuột vẫn tắm rất tự nhiên, bất chấp có người đang chĩa máy quay vào chú.

Một cảnh tượng thực sự dễ thương - đó là tâm trạng chung của đa số khi xem video này. Chỉ một số ít sợ chuột thì thấy kinh dị mà thôi. Thậm chí nhiều người con cho rằng chú chuột này là đại diện cho nhóm chuột trong "Ratatouille" (Phim hoạt hình chú chuột đầu bếp rất nổi tiếng).

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, câu chuyện đằng sau video này có thể không còn đáng yêu như chúng ta tưởng tượng nữa.

Đầu tiên, theo Dallas Krentzel - một chuyên gia sinh học tiến hóa, thì đây chưa chắc đã là chuột bình thường. 

"Nó có cái đầu to, đứng bằng 2 chân, 2 chi trước linh hoạt, và đuôi thì ngắn hoặc không có, cộng thêm màu sắc lông nữa... tất cả cho thấy nó là pacarana - loài gặm nhấm bản địa tại Nam Mỹ." - Krentzel cho biết.

Nguồn gốc của đoạn video cũng được quay tại Peru, nên càng củng cố thêm giả thuyết của Krentzel. Và nếu là như vậy, đoạn phim đã quay được một loài vật khá hiếm gặp tại Nam Mỹ.

Tiếp theo, và cũng là yếu tố quan trọng nhất, ấy là con chuột ấy chưa chắc đã thích tắm. Việc kỳ cọ thực chất là để gãi và cố gắng gạt bỏ xà phòng (nếu đúng) hoặc bất kỳ hóa chất nào ra khỏi cơ thể. 

"Con chuột dường như đang rất hoảng loạn, chỉ muốn loại bỏ thứ đang bám trên người nó." - Toumoas Aivelo, chuyên gia sinh học từ ĐH Helsinki cho biết.

Cũng theo Aivelo, hiện tại chúng ta chưa rõ làm cách nào con chuột lại có xà phòng trên người. Có thể nó ngã trúng vào xà phòng, rơi xuống bồn rửa mặt, rồi lập tức tìm cách kỳ cọ để loại bỏ chúng ra. Nhưng nhiều khả năng, có người đã bôi xà phòng lên người nó.

"Có thể nó đang cảm thấy đau đớn nữa" - Aivelo chia sẻ.


Theo Trí Thức Trẻ

Cộng đồng mạng

con chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.