Sự thật đằng sau bức ảnh kinh dị "bóng người trong bữa ăn" ám ảnh cư dân mạng

Hãy tưởng tượng cả nhà bạn tụ họp sum vầy và chụp một tấm ảnh kỷ niệm, thế nhưng khi rửa ảnh thì hỡi ôi, một bóng người đen ngòm treo ngược...

Hãy tưởng tượng cả nhà bạn tụ họp sum vầy và chụp một tấm ảnh kỷ niệm, thế nhưng khi rửa ảnh thì hỡi ôi, một bóng người đen ngòm treo ngược trần nhà bỗng xuất hiện “góp vui” vào tấm ảnh gia đình của bạn. Tuy nhiên, sự thật đằng sau bức ảnh này là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ photobomb chưa? Nó là cụm từ dành riêng cho những người, vật hay bấy cứ vật thể gì vô tình hoặc có khi là cố ý phá vỡ bố cục hay làm hỏng nội dung của bức ảnh. Hành động này có thể làm mất đi bầu không khí vui vẻ trong tấm ảnh, khiến cho tấm ảnh trở nên lố bịch và trong trường hợp này là rợn tóc gáy.

Gia đình Cooper ở bang Texas, Mỹ từng xui xẻo khi 1 photobomb chẳng được dễ thương cho lắm xuất hiện trong chính bức ảnh của họ. Chuyện kể rằng, vào những năm 1950, gia đình Cooper mua một căn nhà cũ ở bang Texas và bắt đầu sinh sống ở đó. Dọn dẹp đồ đạc xong xuôi, họ mở tiệc ăn mừng nhà mới và trong cơn hứng khởi, ông bố đã chụp một tấm ảnh của mẹ và vợ mình ngồi cùng hai đứa con để làm kỷ niệm. Mọi người đều cười rất tươi và chắc mẩm bức ảnh sau đó sẽ thật tuyệt vời.

Sự thật đằng sau bức ảnh kinh dị bóng người trong bữa ăn ám ảnh cư dân mạng - Ảnh 1.
Photobomb dành cho gia đình Copper xui xẻo.

Thế nhưng, điều rùng rợn đến với cả gia đình họ khi mà lúc rửa ảnh xong, họ thấy một cái bóng màu đen giống như một người đang lao thẳng từ trần nhà xuống. Chẳng phải chỉ là cái bóng lờ mờ mà nó còn cực kỳ rõ nét, sống động và chiếm phần đáng kể trong tấm hình. Dĩ nhiên là lúc chụp ảnh thì làm gì có cái bóng nào như vậy chứ. Thế thì nó từ đâu mà đến? Hay nó là hồn ma của người chủ cũ đến "góp vui" vào bữa tiệc tân gia của nhà Cooper? Ai mà biết được!

Câu chuyện nhà Cooper xui xẻo đã gắn liền với bức ảnh này kể từ khi nó được phát tán rộng rãi trên mạng, có vẻ là từ năm 2013. Về phần bức ảnh, chắc chắn là nó đã tồn tại từ trước đó rồi. Thế nhưng, nguồn gốc thực sự của bức ảnh là gì? Ai đã chụp được nó và vì sao lại xuất hiện cái bóng đen đó? Đây là những câu hỏi mà chưa bao giờ xác nhận được đáp án thực sự.

Sự thật đằng sau bức ảnh kinh dị bóng người trong bữa ăn ám ảnh cư dân mạng - Ảnh 2.
Rất có thể bức ảnh này đã qua nhiều lần chỉnh sửa

Nhìn từ bề ngoài, gia đình trong ảnh trông rất giống những người sống ở thời kỳ 1950, thế nhưng đó cũng mới chỉ là phỏng đoán. Nếu bạn xem xét kỹ càng thì bức ảnh có một số chi tiết chứng minh rằng, nó đã được chỉnh sửa bởi công nghệ hiện đại.

Hãy nhìn vào góc tối của bức ảnh mà xem, ở đó xuất hiện các hiệu ứng mờ viền - kết quả của việc cài đặt máy ảnh hoặc hạn chế của ống kính. Trong trường hợp này, những viền mờ trông khá là cân đối thế nên rất có thể nó chỉ là hiệu ứng được tạo ra bởi Photoshop (hoặc một số phần mềm chỉnh ảnh khác).

Ngoài ra, cái bóng của cơ thể đang rơi kia lại ngược với nguồn sáng trong bức ảnh. Điều này cho thấy, rất có thể cái cơ thể đó được chèn vào ảnh có chủ đích hoặc nó chính là kết quả của một lần phơi sáng gấp đôi.

Sự thật đằng sau bức ảnh kinh dị bóng người trong bữa ăn ám ảnh cư dân mạng - Ảnh 3.
Bức ảnh xuất hiện lần đầu tiên trên trang Thomas Ligotti Online

Dù là ảnh "người thật việc thật" hay là ảnh qua chỉnh sửa đi nữa thì bức ảnh này cũng gây được kha khá sự chú ý. Ngày 14 tháng 11 năm 2009, một anh chàng tên Sam Cowan đã đăng bức ảnh này với tiêu đề "Gia đình sum họp" lên ligotti.net - trang chia sẻ dành riêng cho fans của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị Thomas Ligotti. Vài tháng sau đó, Xavier Ortega lấy bức ảnh này và chia sẻ cho trang Ghost Theory trong mục "Retro Creeeps - Những bức chân dung đáng sợ từ quá khứ".

Mặc dù sau đó, Xavier thừa nhận anh ta chẳng biết gì về nguồn gốc của bức ảnh này, thế nhưng không thể chối cãi rằng, chính lần đăng ảnh đó của Xavier đã góp phần giúp tấm hình lan truyền rộng rãi, khơi dậy trí tò mò của một số người bạo gan và dọa sợ vô số người yếu bóng vía. Và cũng có thể từ đó mà câu chuyện về gia đình Cooper kể trên đã ra đời chăng?

Trong khi mọi người đang xôn xao suy đoán đủ nguyên nhân thì một số ý kiến cho rằng, nó đơn thuần chỉ là một bức ảnh kinh dị được tạo nên vào đâu đó quanh năm 2009. Thế nhưng người ta đã lầm tưởng nó là một bức ảnh cổ điển thực thụ và câu chuyện về gia đình Cooper đã được sáng tác để tăng thêm độ đáng sợ cho bức ảnh.

Theo Thời Đại


bức ảnh

photosshop

kinh dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.