Sự thật đằng sau những chú cá vàng béo ú, "nhiễm mỡ máu" gây sốt cộng đồng mạng

Hóa ra vẻ ngoài mập ú, tròn trịa của những chú cá vàng này không phải do các con "Sen" chiều chuộng gây ra, mà là đặc điểm nổi bật...

Hóa ra vẻ ngoài mập ú, tròn trịa của những chú cá vàng này không phải do các con "Sen" chiều chuộng gây ra, mà là đặc điểm nổi bật của loài cá được mệnh danh là "Vua của loài cá vàng" có nguồn gốc từ xứ sở Hoa Anh Đào

Đối với những người yêu động vật, việc nuôi thú cưng mập mạp, tròn trịa có lẽ là điều mỗi "con Sen" đều mong muốn. Tuy nhiên, nhiều khi chiều quá lại thành hỏng, khi các "boss" cứ béo tròn béo nục, rồi sinh ra nhiều căn bệnh gây nguy hiểm cho chính bản thân.



Mới đây, cư dân mạng liên tục xôn xao về một đoạn video ghi lại hình ảnh những chú cá cảnh được chủ nhân nuôi béo ú, đang bơi lội trong hồ nước.

Cụ thể, trong đoạn clip dài 1 phút này, những chú cá cảnh nhiều màu sắc được thả trong một bể nước sạch sẽ. Con nào con nấy đều mang vẻ ngoài béo tròn, đang tích cực vẫy đuôi bơi lội trong bể khiến nhiều người thích thú.

Ngay lập tức, đông đảo cư dân mạng bị thu hút bởi bộ dạng đáng yêu của những chú cá, đồng thời cũng cảm thấy bất ngờ khi thấy những chú cá có thể được "Sen" nuôi thành mập ú như vậy.

Một cư dân mạng hài hước bình luận: "Thấy bảo bơi sẽ giảm được cân vậy mà nó bơi cả đời nó còn béo phì mỡ ra tập tành làm gì nữa".

Cô bạn Hòa Nguyễn cũng hài hước cho biết: "Nó bơi nó lắc bụng cả ngày vẫn béo thì mình có là gì??? Không cần phải giảm cân vô ích nữa".

Sự thật đằng sau những chú cá vàng béo ú, nhiễm mỡ máu gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về việc làm thế nào mà "Sen" có thể nuôi cá béo tròn như vậy.

Không bao lâu sau, một số cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra, đoạn clip trên được một thành viên của một hội yêu cá cảnh khá có tiếng ở Đài Loan chia sẻ. Những chú cá cảnh trong clip thực tế là loài cá Ranchu ( hay còn gọi là cá vàng Lan Thọ) có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Đây là loài cá được nhân giống chéo từ giống cá sư tử của Trung Quốc. Chính bởi ngoại hình mập ú hiếm có, bắt mắt của chúng mà loài cá này được xem như là "Vua của loài cá vàng".

Cá Ranchu có bướu trên đầu, không có vây, đầu vuông, mang nhiều màu sắc khác nhau và đặc biệt thích hợp sống trong hồ ngoài trời. Hơn nữa, thân hình cá Ranchu không thẳng mà tròn trịa, nhìn qua trông rất béo. Bởi vì lý do đó, những con cá trên không hề bị chủ nuôi làm cho "phát tướng" như nhiều người tưởng tượng.

Loài cá này cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc do màu sắc sặc sỡ, hình dáng cao quý của mình.


Theo Helino


Cộng đồng mạng

cá cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.