Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana "sợ chết khiếp", không bao giờ muốn nhìn lại

Đằng sau bức ảnh nổi tiếng ấy của Công nương Diana là một câu chuyện ít ai biết trước khi bà bước chân vào gia đình hoàng gia.

Công nương Diana đã trở thành một huyền thoại bất tử trong lòng người hâm mộ hoàng gia. Mỗi bức hình, mỗi câu chuyện về bà đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Trước khi kết hôn với Thái tử Charles, Công nương Diana đã từng có thời gian làm việc cho một nhà trẻ. Và vào thời điểm đó, có một bức ảnh nổi tiếng của Công nương Diana vẫn được nhắc tới cho đến tận bây giờ.

Bức ảnh cho thấy Công nương Diana mặc trang phục giản dị, một tay bế bé gái, tay còn lại nắm lấy bàn tay nhỏ xinh của một em bé khác. Nhiếp ảnh gia hoàng gia Arthur Edward chính là người thực hiện bức ảnh này và trong một bộ phim tài liệu được chiếu trên Netflix năm 2017, ông đã có dịp chia sẻ câu chuyện đằng sau bức ảnh nổi tiếng này.

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-1
Bức ảnh nổi tiếng của Công nương Diana trên trang nhất của báo.

Bức ảnh "kinh hoàng"

Theo ông Edwards, bức hình được ông chụp khi Công nương Diana đang làm việc tại một nhà trẻ ở Pimlico vào cuối năm 1980. Ông cho hay: "Vào thời điểm đó, người phụ trách đã giao một nhiệm vụ cho tôi đó là tìm hiểu xem vợ sắp cưới của Thái tử Charles là ai?

Những nguồn tin thân cận cho tôi biết, đó là một cô gái rất trẻ tên là Diana Spencer, cô ấy làm việc trong một nhà trẻ. Tôi đã đi một vòng tìm hiểu khoảng 4-5 trường mẫu giáo khác nhau.

Cuối cùng tôi đã gặp được một người và hỏi rằng 'Xin hỏi cô Diana Spencer có làm việc ở đây không?' Họ trả lời là có và tôi đã đề nghị được chụp hình Diana".

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-2
Nhiếp ảnh gia hoàng gia Arthur Edward.

Theo nhiếp ảnh gia lâu năm, những bức hình ông chụp Công nương Diana khi ấy bà mới 19 tuổi được thực hiện tại Quảng trường St George, ở Pimlico, trung tâm London. Bên cạnh Diana là những đứa trẻ mà bà chăm sóc.

"Diana ngượng ngùng tạo dáng. Chân váy của Diana giúp chúng ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh đôi chân của bà ấy. Lúc ấy tôi nghĩ: 'Trời ơi, Diana có một đôi chân thật đẹp'. Tuy nhiên bức ảnh ấy đã khiến Diana cảm thấy kinh hoàng", nhiếp ảnh gia Edwards chia sẻ. 

Ông Edwards cho hay, vì bức ảnh để lộ đôi chân của Công nương Diana nên nó đã khiến bà "chết khiếp" và không bao giờ muốn nhìn lại nó dù mọi người đều tấm tắc khen ngợi. Rõ ràng khi đó, Diana vẫn là một thiếu nữ trong sáng chưa có nhiều trải nghiệm nên khi nhìn thấy bức hình với bộ váy trong suốt nhìn rõ hình dáng đôi chân ấy đã khiến bà cảm thấy bối rối.

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-3
Bức ảnh đã khiến Công nương Diana sợ chết khiếp.

Không lâu sau đó, Công nương Diana kết hôn với Thái tử Charles vào năm 1981, mở ra một hành trình chứa đựng đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nữ bảo mẫu nhút nhát

Ngoài việc công tác cho một nhà trẻ, ít ai biết rằng Công nương Diana còn nhận làm bảo mẫu bán thời gian cho một cậu bé ở Belgravia. Vào thời điểm đó, Công nương Diana là nàng dâu hoàng gia đầu tiên có việc làm riêng trước khi kết hôn.

Vào ngày 7/10, tờ Daily Mail đã có bài viết về người mẹ đã thuê Công nương Diana làm bảo mẫu cho con trai mình vào năm 1980, thời điểm trước khi Công nương xứ Wales kết hôn với Thái tử của Vương quốc Anh vào tháng 7/1981.

Trong một đoạn clip độc quyền từ bộ phim tài liệu của CNN sẽ phát sóng vào 10/10 tới đây, bà Mary Robertson đã nhớ lại những ngày tháng bà đã thuê Công nương Diana chăm sóc cho cậu con trai nhỏ Patrick của mình.

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-4
Nữ doanh nhân Mary Robertson.

"Khi lần đầu tiên tôi gặp Diana, tôi nhận thấy bà ấy là một thiếu nữ vẫn còn nhút nhát, chưa có nhiều kinh nghiệm sống nhưng Diana rất nhanh chóng gần gũi với Patrick. Bà ấy ngồi trên sàn vui đùa với thằng bé và Diana hoàn toàn tập trung vào công việc của mình", bà Robertson nhớ lại.

Diana làm việc cho Robertson 3 ngày/tuần với mức lương 5 USD/giờ (113.000 đồng theo tỷ giá hiện tại). Bà Robertson nói rằng bản thân không hề biết Công nương Diana xuất thân từ giới quý tộc và cũng chẳng hề hay biết bà đang hẹn hò với Thái tử Charles.

Bà Robertson chỉ biết được sự thật khi nhìn thấy các tay săn ảnh xuất hiện xung quanh nhà mình. Robertson nói rằng bà Diana đã nhắc nhở mình có rất nhiều các tay săn ảnh ở gần đây. Khi bà Robertson hỏi Công nương Diana vì sao họ lại đến đây, bông hồng nước Anh trả lời rằng: "Bọn họ đến là vì tôi".

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-5Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-6
Công nương Diana có vài tháng làm bảo mẫu trước khi kết hôn với Thái tử Charles.

Robertson cho biết, trong công việc, Công nương Diana là một người rất tuyệt vời. Robertson chia sẻ trên CNN: "Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của bà ấy là Diana rất nhạy bén, có tính cách ấm áp, luôn yêu thương và quan tâm đến mọi người".

Robertson cho biết thêm Công nương Diana chỉ làm việc trong vài tháng, sau đó bà phải chuyến đến Cung điện Buckingham trước khi kết hôn với Thái tử Charles. Mặc dù vậy, hai người phụ nữ vẫn duy trì liên lạc thân thiết trong 16 năm tiếp theo. Nữ doanh nhân Robertson cũng đã dự tang lễ của Công nương Diana tại Tu viện Westminster. Bà cho hay đó là "giờ phút buồn nhất, đau đớn nhất" trong cuộc đời mình.

Phim tài liệu về Công nương Diana của CNN gồm 6 phần, tập đầu tiên sẽ kể về thời thơ ấu cũng như cuộc sống trong gia đình của Công nương Diana trước khi bà về làm dâu hoàng gia.

Sự thật ít ai biết đằng sau bức ảnh khiến Công nương Diana sợ chết khiếp, không bao giờ muốn nhìn lại-7
Nguồn: Express, Daily Mail

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-that-it-ai-biet-dang-sau-buc-anh-khien-cong-nuong-diana-so-chet-khiep-khong-bao-gio-muon-nhin-lai-162211010000808055.htm

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.