Sự thật ít ai biết về bức ảnh "không được phép công bố" của Công nương Diana: Những chi tiết nhạy cảm và người đàn ông mang mối tình đơn phương đầy tiếc nuối

Trước khi trở thành vợ của Thái tử Charles, Công nương Diana đã có một bức hình bị đánh giá là nhạy cảm và không được phép công bố thời bấy giờ.

Công nương Diana là một trong những nhân vật hoàng gia hiếm hoi được hàng triệu người tôn sùng và coi là huyền thoại không bao giờ bị lãng quên. Những câu chuyện xung quanh cuộc đời của bà luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Trong đó không thể không nhắc đến bức ảnh có "1-0-2" của bà, tấm hình đã được đánh dấu là không được phép công bố trước công chúng. Tuy nhiên, tưởng rằng nó sẽ bị lãng quên và chôn vùi mãi mãi ở một góc nào đó nhưng không ai ngờ nó đã xuất hiện trên truyền thông và trở thành đề tài được bàn tán xôn xao của mọi người.

Đó là một bức hình đen trắng, cỡ 20x25, được thực hiện vào đầu những năm 1980 cho thấy Diana Spencer (tên gọi thời thiếu nữ của Công nương) đang mỉm cười trước ống kính và thoải mái ngả người trên gối một người đàn ông trạc tuổi đang đọc sách, trên gờ cửa sổ phía sau họ là một chai rượu Whisky.

Sự thật ít ai biết về bức ảnh không được phép công bố của Công nương Diana: Những chi tiết nhạy cảm và người đàn ông mang mối tình đơn phương đầy tiếc nuối-1Bức ảnh đặc biệt của Công nương Diana trước khi làm dâu hoàng gia.

Bức ảnh do một nhiếp ảnh gia khuyết danh thực hiện. Đằng sau bức hình ghi ngày bức ảnh được bán đi là 26/2/1982, tức là hai ngày sau khi Cung điện Buckingham thông báo về lễ đính hôn của Thái tử Charles và cô Diana. Đám cưới cổ tích diễn ra 5 tháng sau đó và Diana trở thành Công nương xứ Wales.

Theo một số nguồn tin, chủ nhân của bức ảnh đã bán nó cho một tòa soạn báo ở Anh. Tuy nhiên, ban biên tập của tờ báo này đã không công bố tấm hình và nó được ghi chú ngay trên tấm ảnh là "không được đăng". Từ đó, bức hình được xếp vào kho lưu trữ tư liệu của tòa soạn báo này.

Vậy lý do vì sao mà bức hình này không được công bố? Vào thời điểm lúc bấy giờ, bức ảnh được liệt vào dạng "nhạy cảm", bị Hoàng gia Anh cấm công khai trước công chúng. Bởi lẽ một hoàng hậu tương lai của Vương quốc Anh lại có hành động thân mật với một chàng trai lạ trước khi kết hôn. Ngoài ra, hình ảnh chai rượu ở bên cạnh cũng bị đánh giá là chi tiết quá nhạy cảm.

Sự thật ít ai biết về bức ảnh không được phép công bố của Công nương Diana: Những chi tiết nhạy cảm và người đàn ông mang mối tình đơn phương đầy tiếc nuối-2Công nương Diana đeo nhẫn đính hôn xuất hiện cùng Thái tử Charles.

Bức ảnh chỉ được thoát "lệnh cấm" sau khi Công nương Diana qua đời và Thái tử Charles tái hôn với bà Camilla vào năm 2005. Một năm sau đó, bức ảnh được một nhà sưu tập tư nhân mua lại từ tòa soạn báo. Tuy nhiên, sự tồn tại của bức ảnh chỉ được biết đến rộng rãi khi nó được công khai đem bán đấu giá tại Mỹ vào năm 2013.

Tháng 1/2013, một người mua khuyết danh đã sở hữu bức hình khi đưa ra mức giá 18.306 USD (khoảng 380 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) trong cuộc đấu giá diễn ra tại Amherst, New Hampshire (Mỹ). Bức ảnh đã được trả giá ở mức cao ngất ngưởng, gấp hơn 18 lần so với dự tính. Nhiều người tin rằng chắc hẳn chủ mới của tấm hình là một người vô cùng ngưỡng mộ Công nương Diana và bởi bức hình cũng mang một ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời của bông hồng nước Anh.

Người con trai trong bức hình cùng với Công nương Diana được xác định là Adam Russell, là cháu trai của cựu Thủ tướng Stanley Baldwin. Bức ảnh được chụp vào năm 1979, khi Diana và Russel nghỉ đông tại Val Claret, Pháp. Như vậy, khi đó, Diana mới 18 tuổi. Còn về phía Adam Russell, thời điểm đó ông đang là sinh viên của Đại học Oxford.

Sự thật ít ai biết về bức ảnh không được phép công bố của Công nương Diana: Những chi tiết nhạy cảm và người đàn ông mang mối tình đơn phương đầy tiếc nuối-3
Mặc dù trong ảnh hai người có vẻ thân mật, nhưng Russell được cho "chỉ là một người bạn" của Diana. Họ cùng bị thương trong một chuyến đi trượt tuyết và đang thư giãn cùng nhau ở thời điểm chụp ảnh. Andrew Morton, người viết tiểu sử của Hoàng gia Anh, nói với ITV News rằng vào cuối kỳ nghỉ, Adam có vẻ đã "phải lòng" bà Diana, nhưng giữa họ hoàn toàn không có gì xảy ra.

"Ông ấy đã giữ lại cảm xúc trong lòng và không nói ra vì hy vọng rằng tình bạn giữa ông ấy và Diana sẽ có thêm thời gian để phát triển. Một năm sau khi ông ấy trở lại, Adam thừa nhận có tình cảm với Diana thì mọi thứ đã quá muộn. Một người bạn nói với ông ấy rằng: Anh đã có một đối thủ - đó là Hoàng tử xứ Wales'", Andrew Morton cho hay.

Câu chuyện tình chưa kịp chớm nở giữa Công nương Diana với người bạn của mình khiến nhiều người tiếc nuối. Một số người cho rằng, nếu như Diana không kết hôn với Thái tử Charles mà lựa chọn Adam Russell hay một nam thanh niên nào khác có lẽ cuộc đời bà sẽ không phải hứng chịu cái kết bi kịch như vậy. 

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/su-that-it-ai-biet-ve-buc-anh-khong-duoc-phep-cong-bo-cua-cong-nuong-diana-nhung-chi-tiet-nhay-cam-va-nguoi-dan-ong-mang-moi-tinh-don-phuong-day-tiec-nuoi-22202013423020931.htm

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.