Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla

Hoàng hậu Camilla không xỏ lỗ tai, sợ đi máy bay, từng bị đuổi việc vì đi làm muộn... Bà chăm sóc sức khỏe bằng cách khiêu vũ và tham gia khóa tu ở Ấn Độ.

Ngoài vai trò là vợ của Vua Charles, Hoàng hậu Camilla cũng có cuộc sống riêng nhiều màu sắc. Nhiều sự thật thú vị về quốc mẫu nước Anh không phải ai cũng biết.

Con cả trong gia đình

Hoàng hậu Camilla sinh năm 1947 trong gia đình có ba người con. Bà thân thiết với em gái Annabel Elliot, nhà thiết kế nội thất kiêm buôn bán đồ cổ và được cho là cố vấn quan trọng của chị gái.

Em trai bà, Mark Shand, được biết đến với những cuốn sách du ký hấp dẫn và là nhà bảo tồn động vật hoang dã. Ông qua đời vào năm 2014 ở tuổi 62.


Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-1Hoàng hậu Camilla là chị cả của một em gái và một em trai. Ảnh:

Chồng cũ từng hẹn hò với Công chúa Anne

Trước khi trở thành vợ của Vua Charles, bà Camilla kết hôn với sĩ quan quân đội Andrew Parker Bowles vào năm 1973 và ly hôn năm 1995. Hiện tại, Andrew vẫn là một trong những người bạn tâm giao của bà Camilla.

Thú vị hơn, trước khi kết hôn với bà Camilla, ông từng có thời gian ngắn hẹn hò với Công chúa Anne – em gái của Vua Charles.

Người bảo trợ của Hiệp hội Loãng xương Hoàng gia

Ngày 23/5/2005, Hoàng hậu Camilla, khi đó là Nữ công tước xứ Cornwall, đến thăm khoa loãng xương của Bệnh viện Đa khoa Southampton. Đây là lần lộ diện đầu tiên của bà với tư cách thành viên Hoàng gia Anh mà không có chồng đi cùng.

Sau đó, bà cũng trở thành người bảo trợ đầu tiên của Hiệp hội Loãng xương Hoàng gia.

Theo Daily Mail , mẹ và bà của Camilla đều qua đời vì bệnh loãng xương. Bà từng chia sẻ mẹ bà mắc căn bệnh ở thời điểm nó hiếm khi được đưa ra thảo luận hay lưu tâm. “Chứng kiến người mình yêu thương chết dần chết mòn trong đau đớn mà không biết gì về căn bệnh đã giết chết họ thật đau lòng”, bà nói.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-2Hoàng hậu Camilla thời trẻ và mẹ ruột. Bà Rosalind qua đời vào năm 1994 vì bệnh loãng xương. Ảnh:

Chuyến thăm nước ngoài đầu tiên là đến Mỹ

Năm 2005, sau khi kết hôn với Vua Charles, khi đó còn là Thái tử, không lâu, bà Camilla có chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên. Đôi vợ chồng hoàng gia đã đến Mỹ và được cựu Tổng thống George W. Bush cùng cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush tiếp đón tại Nhà Trắng.

Nhận nuôi hai con chó

Hoàng hậu Camilla nhận nuôi hai con chó sục Jack Russell, Beth và Bluebell, từ trung tâm cứu hộ động vật lâu đời nhất ở Anh, Battersea Dogs and Cats Home.

“Điều tuyệt vời nhất về những chú chó là bạn có thể cho chúng ngồi xuống, có thể trò chuyện vui vẻ, cáu kỉnh, buồn bã và chúng chỉ ngồi vẫy đuôi nhìn bạn”, Hoàng hậu Camilla chia sẻ.

Bà thích Beth và Bluebell đến mức đã thêu chúng lên váy mặc trong lễ đăng cơ ngày 6/5.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-3Hoàng hậu Camilla yêu cầu thêu hai con chó cưng trên váy mặc trong lễ đăng cơ. Ảnh:

Thích nhảy múa

Trong cuộc phỏng vấn nhân kỷ niệm Ngày Khiêu vũ Quốc tế năm 2020, bà Camilla tiết lộ đã bí mật học múa ba lê ở nhà với một nhóm bạn. Theo Hoàng hậu Anh, bà thường bắt đầu ngày mới với một chút điệu múa ba lê và Pilates.

Hoàng hậu Camilla yêu thích chương trình thi khiêu vũ Strictly Come Dancing và có năng khiếu trong bộ môn này.

Bà từng nhảy điệu Cha Cha Cha với hai vũ công nổi tiếng Craig Revel-Horwood và Len Goodman trong chuyến thăm Trường tiểu học St Clement Danes ở London. Craig khen bà có nhịp điệu tự nhiên tuyệt vời dù chưa từng học qua.

Cuốn sách gối đầu là Kiêu hãnh Và Định kiến

Năm 2021, bà Camilla thành lập The Reading Room như một nền tảng để khám phá những cuốn sách mới. Tổ chức này cho hoạt động lại quỹ từ thiện The Queen's Reading Room vào năm 2023.

Hoàng hậu Anh tiết lộ Pride and Prejudice ( Kiêu hãnh Và Định kiến ) của Jane Austen là cuốn sách bà đọc đi đọc lại nhiều lần. Bà cũng yêu thích sách của các tác giả William Boyd, Charles Dickens, Susan Hill và Philip Pullman.

Không xỏ lỗ tai

Dù thường xuyên đeo trang sức trong những lần xuất hiện trước công chúng, Hoàng hậu Camilla lại từ chối xỏ lỗ tai, thay vào đó sử dụng khuyên tai dạng kẹp.

Trước ngày sinh nhật vào năm 2022, bà khẳng định với tạp chí Vogue Anh không có ý định xỏ lỗ tai dù các cháu cố gắng thuyết phục.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-4Hoàng hậu Camilla không thích xỏ lỗ tai. Ảnh:

Nhẫn đính hôn từng thuộc về Hoàng thái hậu Elizabeth

Chiếc nhẫn được trang trí theo phong cách nghệ thuật của thập niên 1930, có một viên kim cương cắt ngọc lục bảo 5 carat ở giữa và những viên kim cương baguette ở mỗi bên.

Thời điểm Vua Charles và Hoàng hậu Camilla đính hôn, chiếc nhẫn được định giá 100.000 bảng Anh (2,9 tỷ đồng). Hiện tại, giá của nó đã tăng lên 200.000 bảng Anh (5,8 tỷ đồng).


Có nhà riêng ở Wiltshire

Bà Camilla mua Ray Mill House ở Reybridge, Wiltshire (Anh), với giá 850.000 bảng Anh (24,77 tỷ đồng) vào năm 1996 sau khi ly hôn với Andrew Parker Bowles.

Ngôi nhà vùng nông thôn có 6 phòng ngủ, là nơi ẩn náu của Hoàng hậu Camilla. Những người trong cuộc tiết lộ bà Camilla thích thưởng thức đồ uống lạnh và đi dạo trong bộ váy ngủ tại nhà riêng.

Tự sản xuất mật ong

Hoàng hậu Camilla nuôi ong ở Ray Mill House. Mật ong do bà sản xuất được bán để gây quỹ từ thiện.

Bà có niềm đam mê đặc biệt với loài ong. Bà từng tuyên bố chúng quan trọng đối với thế giới tự nhiên và có thể được sử dụng để mang lại thu nhập cần thiết cho những người sống ở một số quốc gia nghèo nhất thế giới.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-5Nhà riêng của Hoàng hậu Camilla. Ảnh:

Là người làm vườn khéo tay

Trên tạp chí Homes and Gardens , Hoàng hậu Camilla tiết lộ thích trồng trọt, làm cỏ và sáng tạo khu vườn riêng. Bà nhấn mạnh làm vườn là một trong những điều giúp thư giãn nhất mà ai cũng có thể làm.

Mê cá và khoai tây chiên

Trong cuộc phỏng vấn với con trai kiêm cây viết về thực phẩm Tom Parker Bowles cho tạp chí You , Hoàng hậu Camilla cho biết cá và khoai tây chiên gói trong giấy nằm trong số những món ăn yêu thích của bà.

Từng hút 10 điếu thuốc mỗi ngày

Hoàng hậu Camilla được cho là đã bỏ thuốc lá vào năm 2001. Trước đó, bà nghiện thuốc khá nặng, từng hút 10 điếu mỗi ngày.

Bà nói với một người bạn: “Không phải tôi bỏ hút thuốc mà thuốc lá từ bỏ tôi”.

Không phải người gọn gàng

Một nguồn tin từng tiết lộ trên Express : “Charles yêu cầu cao về sự ngăn nắp, trong khi đó bà ấy để đồ của mình khắp nơi. Bà ấy không cần đệm lúc nào cũng căng phồng”.

Một người bạn khác ví phòng ngủ của Camilla luôn trông giống như bị đánh bom và tình trạng của phòng tắm sau khi Hoàng hậu sử dụng càng khó miêu tả hơn.

Được bạn thân yêu thầm

Gyles Brandreth, tác giả kiêm cựu nghị sĩ Đảng Bảo thủ Anh, thổ lộ có “tình cảm thầm kín” với Camilla trong cuộc trò chuyện trên chương trình Just a Minute của BBC Radio 4.

Ông kể vào năm 16 tuổi đã bắt gặp một “cô gái khá hấp dẫn” trong Hall Place, khu vườn của nhà ông bà Camilla.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-6Ông Gyles Brandreth là bạn thân lâu năm của Hoàng hậu Camilla. Họ cùng nhau đón sinh nhật tuổi 75 của Hoàng hậu. Ảnh:

Sợ đi máy bay

Hoàng hậu Camilla công khai thừa nhận chứng sợ đi máy bay. Tuy nhiên, là vợ của Vua Charles, bà không tránh được việc phải bay khắp nơi trên thế giới.

Bà được cho là từng sợ hãi ngồi trên bậc thang của chiếc máy bay tư nhân trong chuyến thăm nước ngoài, từ chối vào bên trong. Trên máy bay, người ta thường thấy bà siết chặt tay Vua Charles khi máy bay cất cánh.

Bị viêm xoang vào ngày cưới

Theo Vanity Fair , bà Camilla bị viêm xoang vào ngày cưới. Lucia Santa Cruz, người giới thiệu Charles và Camilla với nhau, cho biết bà Camilla gần như không thể rời khỏi giường vào ngày quan trọng.

Từng bị đuổi việc vì đi làm muộn

Vào những năm 1960, bà Camilla làm việc tại công ty trang trí nội thất Colefax and Fowler ở Mayfair, Westminster, London, Anh. Tuy nhiên, bà bị sa thải sau do đi làm muộn sau một đêm làm việc với gạch lát sàn.

Tham gia khóa tu sức khỏe ở Ấn Độ

Bà Camilla đến thăm cơ sở chăm sóc sức khỏe toàn diện SOUKYA ở Bangalore (Ấn Độ) ít nhất 7 lần kể từ năm 2010.

Năm 2019, bà cùng Vua Charles đến khu nghỉ dưỡng cùng nhau để chúc mừng sinh nhật lần thứ 71 của ông. Hai người cùng nhau thưởng thức đồ ăn chay và tập yoga.

Sự thật ít biết về Hoàng hậu Camilla-7Bà Camilla khoác tay chồng rời khỏi Nhà nguyện St George sau khi tổ chức hôn lễ năm 2005. Ảnh:


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/su-that-it-biet-ve-hoang-hau-camilla-post1538708.tpo

bà Camilla


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.