Sự thật về bộ xương người ngoài hành tinh tí hon tại Chile

Bí ẩn kỳ lạ về bộ xương 'ngoài hành tinh tí hon' cuối cùng đã được giải mã sau nhiều năm tranh luận.

Sự thật về bộ xương người ngoài hành tinh tí hon tại Chile-1Bộ xương này được tìm thấy ở một sa mạc tại Chile vào năm 2003. (Nguồn: YouTube/Inverse)

Giờ đây, các nhà nghiên cứu cuối cùng cũng có thể kết thúc hành trình giải mã sau khi tìm ra nguồn gốc của sinh vật được đặt tên là Ata với hình hài giống như một người ngoài hành tinh tí hon.

Do vẻ ngoài kỳ lạ, nhiều người cho rằng Ata thực chất là người ngoài hành tinh khi lần đầu tiên được khai quật vào năm 2003. Sinh vật nhỏ bé được tìm thấy ở sa mạc Atacama của Chile - nguồn gốc cho cái tên Ata đáng yêu của nó. Vậy nhưng, nó chỉ được phân tích chính xác hơn một thập kỷ sau đó vào năm 2012.

Thông qua việc phân tích hài cốt, một bác sĩ đã phát hiện ra rằng xương của Ata có mức độ trưởng thành tương đương với một đứa trẻ sáu tuổi. Tuy nhiên, việc bộ xương chỉ cao vỏn vẹn 15cm và toàn bộ phần đầu bị móp lại thực sự khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Phát hiện này đã trở thành tâm điểm của các thuyết âm mưu - tất cả đều khẳng định Ata là một sinh vật ngoài hành tinh đã đến trái đất bằng một cách nào đó. Tuy nhiên, khoa học đã có thể giải thích được sự thật đằng sau bộ xương bí ẩn.

Garry Nolan, một nhà miễn dịch học tại Đại học Stanford ở Palo Alto, California, đã suy luận rằng DNA của Ata là của con người chứ không phải người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, như đã nói, vẫn còn một bí ẩn lớn chưa được giải đáp vì Nolan đơn giản là không thể kết luận làm thế nào mà một con người nhỏ bé như vậy lại có thể có ngoại hình kỳ dị như Ata.

Nhà miễn dịch học sau đó đã làm việc cùng với các nhà nghiên cứu di truyền tại Stanford cũng như nhóm các nhà sinh học tính toán tại Đại học California, San Francisco để kiểm tra thêm bộ gen của Ata.

Họ phát hiện ra rằng các đột biến hiện diện trong 7 gen của Ata đều liên quan đến sự phát triển của con người.

Sau đó, Nolan đưa ra giả thuyết rằng sự kết hợp đột biến này là nguyên nhân dẫn đến những bất thường về xương của Ata - chỉ ra sự phát triển xương nhanh bất thường của nó.

Chắc chắn không phải người ngoài hành tinh - nhà nghiên cứu xác nhận rằng bộ xương 15cm bí ẩn rất có thể là một bào thai chết non hoặc một em bé chết ngay sau khi được sinh ra.

Dẫu vậy, rõ ràng bằng chứng mới này không đủ để thuyết phục một số người về nguồn gốc thực sự của Ata.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/su-that-ve-bo-xuong-nguoi-ngoai-hanh-tinh-ti-hon-tai-chile-20230330082048112.htm?fbclid=IwAR1Mgjodbw6Q7cxUmLEBJsUURkT3rTWG-3JD-4EzF2qRHK_SN-9ZQGUL3iw

bộ xương người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.