Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm

Sự cố kinh hoàng đã cướp đi tai phải, mũi và một phần môi, má của Charlotte nhưng chắc chắc không bao giờ có thể hủy hoại được...

Sự cố kinh hoàng đã cướp đi tai phải, mũi và một phần môi, má của Charlotte nhưng chắc chắc không bao giờ có thể hủy hoại được ý chí kiên cường, sự lạc quan và vui tươi của cô bé.

Năm 2002, khi chỉ mới 3 tháng tuổi, cô bé Charlotte Ponce, sống tại Michigan, Mỹ, đã trở thành nạn nhân bị hủy hoại gần nửa khuôn mặt sau vụ tấn công kinh hoàng của một con chồn hương được bố mẹ ruột nuôi trong nhà.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-1Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-2


Được biết vào thời điểm xảy ra sự việc, Charlotte đang nằm bú trong cũi mà không có sự quan sát của bố mẹ. Các nhà điều tra cho rằng con chồn hương bị thu hút bởi mùi sữa chảy ra trên mặt của Charlotte nên đã tấn công cô bé. Đến khi người bố quay trở về phát hiện sự việc đã nhanh chóng giết chết con chồn nhưng cũng quá muộn, con vật hoang dã đã nhai đứt tai phải, mũi, một phần môi và má của Charlotte.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-3


Sau khi cảnh sát điều tra về vụ tấn công kinh hoàng của con chồn hương, cả bố và mẹ ruột của Charlotte đã bị tước đi quyền nuôi dưỡng cô bé cùng người anh trai 15 tháng tuổi của em, Marshall. Marshall và Charlotte sau đó được hai bác là Sharon và Tim Ponce nhận làm con nuôi.

Cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, vợ chồng nhà Ponce đã quyên góp được một khoản tiền lớn chỉ nhằm một mục đích duy nhất là trang trải tiền chữa trị cho Charlotte và hy vọng dù rất nhỏ nhoi là có thể giúp con gái nuôi tìm lại được diện mạo bình thường như bao người. Chị Sharon thậm chí còn từ bỏ công việc của mình để dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho Charlotte.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-4

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-5


Vụ tấn công cùng hậu quả kinh hoàng nó để lại khiến cho Charlotte mắc phải chứng trầm cảm, rất khó khăn trong việc giao tiếp. May mắn thay, đến năm học trung học, Charlotte đã bắt đầu có những chuyển biến lớn trong tâm lý, trở nên hoạt bát và thân thiện hơn, đặc biệt là kể từ khi cô bé bắt đầu nuôi cấy tai trên cổ tay bằng sụn phổi tự thân vào năm 2014.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-6


Trong nhiều năm qua, Charlotte đã trải qua những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, từng bước một tái tạo gương mặt cân đối hơn nhưng đối với cô bé, có được một đôi tai như các bạn gái khác là một điều vô cùng quan trọng, một biểu tượng của sự hoàn chỉnh giúp cho em có thể hòa nhập hơn với mọi người.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-7Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-8


Năm 2017, cuối cùng ước mơ giản dị và nhỏ nhoi của Charlotte là được đeo khuyên tai cũng đã được hoàn thành sau cuộc phẫu thuật ghép tai thành công. Gia đình Ponce cho biết họ vô cùng biết ơn khi đã gặp được ân nhân trong cuộc đời họ, chính là tiến sĩ Kongkrit Chaiyasate của bệnh viện Beaumont ở Royal Oak, Michigan, người đã trực tiếp theo dõi và thực hiện các ca phẫu thuật cho Charlotte.

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-9


Mặc dù trải qua nhiều biến cố khủng khiếp và vô số cuộc phẫu thuật đau đớn nhưng điều khiến cho bố mẹ nuôi của Charlotte luôn tự hào chính là họ được chứng kiến sự kiên cường và tinh thần lạc quan của con gái qua từng giai đoạn, trở nên tự tin hơn qua từng cuộc phẫu thuật.

"Cô bé là một chiến binh dũng cảm", tiến sĩ Kongkrit cho biết. "Cô bé chẳng bao giờ khóc, cũng không bao giờ phàn nàn kêu ca gì cả".

Sự thay đổi ngoạn mục của bé gái bị chồn ăn nửa mặt và ước mơ nhỏ thành hiện thực sau 15 năm-10


Trước mắt Charlotte sẽ là một đoạn đường còn rất dài để em có thể tìm lại khuôn mặt bình thường nhưng điều tuyệt vời hơn cả là những biến cố đã giúp cho em tìm ra được con đường mà mình muốn đi: trở thành một kỹ sư y sinh để sau này có thể giúp đỡ tất cả những bệnh nhân bị mất đi một phần cơ thể giống như em.

Theo Helino


tấn công kinh hoàng

khuôn mặt

phẫu thuật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.