Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana

Đều là các thành viên hoàng gia được nhận xét có nhiều điều không theo khuôn mẫu, cựu công chúa Nhật Bản và công nương Anh có điểm tương đồng trong phong cách, lối sống.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-1
Tại Nhật Bản, cựu công chúa Mako nhận được nhiều sự quan tâm khi chấp nhận từ bỏ tước hiệu hoàng gia để có thể kết hôn với bạn trai là thường dân. Cô và chồng, Kei Komuro, đã sang Mỹ bắt đầu cuộc sống mới. Theo South China Morning Post, Mako và cố Công nương Anh Diana có nhiều điểm chung ngoài thân phận hoàng gia. Ảnh: People.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-2
Sinh thời, Công nương Diana được biết đến là người nắm bắt và tạo nhiều xu hướng mới trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là thời trang dạo phố. Bà thường xuất hiện trong các trang phục khỏe khoắn như áo chui cổ, quần short, thậm chí đến ngày nay, các item này không hề lỗi mốt. Ảnh: WireImage.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-3
Sau khi tới Mỹ, cựu công chúa Mako cũng thường diện trang phục dáng rộng thoải mái, từ áo khoác, chân váy maxi hay quần jeans ống rộng. Đây cũng là các món đồ phổ biến, dễ kết hợp và không kém phần thời trang. Ảnh: @alltheroyalsoftheworld.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-4
Cả hai thành viên hoàng gia cũng đều là những người đam mê nghệ thuật. Công nương Diana có niềm đam mê khiêu vũ và từng học nhảy jazz, ballet và tap-dance. Theo Vogue, bà thậm chí còn biểu diễn nhảy đôi một lần tại Nhà hát Opera Hoàng gia. Ảnh: AP.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-5
Cựu công chúa Nhật Bản gây ấn tượng khi sở hữu 3 tấm bằng đại học là cử nhân Nghệ thuật và Di sản văn hóa tại ĐH Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo (Nhật Bản), cử nhân Lịch sử nghệ thuật tại ĐH Edinburgh (Scotland), thạc sĩ về Nghiên cứu Bảo tàng tại ĐH Leicester (Anh). Hiện, cô làm việc bán thời gian tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (The Met). Ảnh: University of Leicester.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-6
Điểm tương đồng nhất và khiến cả hai nhận được sự yêu mến là tinh thần cộng đồng. Cố công nương Anh được biết đến là người thường xuyên tiếp xúc với công chúng và tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội. Theo nhiều nguồn tin, bà là chủ tịch hoặc người bảo trợ cho hơn 100 tổ chức từ thiện, đặc biệt đầu tư vào việc hỗ trợ những người khác trong thời kỳ đại dịch AIDS. Ảnh: PA Wire/Abaca Press/TNS.

Sự tương đồng giữa cựu công chúa Mako và Công nương Diana-7
Năm 2011, sau khi trận động đất Tohoku xảy ra, Mako từng giấu thân phận, bí mật đi làm tình nguyện, theo Tokyo Weekender. Đến khi chấp nhận từ bỏ thân phận hoàng gia để kết hôn với một thường dân, cô cũng gây ấn tượng khi không tổ chức đám cưới cũng như không nhận số tiền hồi môn 150 triệu yen (1,2 triệu USD). Ảnh: Reuters.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-tuong-dong-giua-cuu-cong-chua-mako-va-cong-nuong-diana-post1344511.html

Công nương Diana

Công chúa Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.