Sức khoẻ Hillary Clinton và tiên đoán đáng sợ của nhà tiên tri Vanga

Liệu vấn đề sức khoẻ của bà Hillary Clinton có chứng minh lời tiên tri của nhà tiên tri mù Vanga rằng ông Obama là 'tổng thống cuối cùng' sẽ đúng?

Liệu vấn đề sức khoẻ của bà Hillary Clinton có chứng minh lời tiên tri của nhà tiên tri mù Vanga rằng ông Obama là 'tổng thống cuối cùng' sẽ đúng?

>>
Cuộc đời buồn và những cái chết được nhìn thấy trước của nhà tiên tri mù Vanga

Những người theo thuyết âm mưu đang vin vào sự cố sức khoẻ của bà Hillary Clinton tại lễ tưởng niệm 11/9 để cố chứng minh rằng, bà không đủ sức mạnh để làm tổng thống Mỹ.

Ngày 11.9, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, đã phải đột ngột rời lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 15 năm trước đây và được các bác sĩ chẩn đoán là bị sốt, mất nước do viêm phổi. Sự việc trên đã làm nảy sinh những đồn đoán về tình hình sức khỏe của bà khi chỉ còn 8 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Tại sự kiện diễn ra ở Khu vực số 0,  bà Clinton, năm nay 68 tuổi, đã bị loạng choạng và được dìu vào xe. Điều này đã mở ra cơ hội tấn công mới cho nhà tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa, khi chỉ còn 15 ngày nữa là tới cuộc tranh luận đầu tiên đầy áp lực giữa hai ứng cử viên. Trong khi đang phải tìm cách sửa chữa sai lầm "sảy miệng" ngày  9.9, khi bà nói với các nhà tài trợ rằng một nửa số người ủng hộ ông Trump là “những người tệ hại”, thì sự có sức khoẻ của bà ngày 11.9 lại tiếp tục gây bất lợi cho bà Clinton.

suc khoe hillary clinton va tien doan dang so cua nha tien tri vanga hinh anh 1

Theo thông báo từ chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton, vị cựu Ngoại trưởng này đã có 90 phút tham dự lễ tưởng niệm và chào hỏi các thân nhân một số nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11.9. Thông báo nêu rõ: “Trong lễ kỷ niệm, bà đã bị sốt nên phải rời về nhà của con gái, và bà hiện đã thấy đỡ hơn nhiều”. 

Sau đó, chiến dịch đưa ra một thông báo của bác sĩ riêng của bà, Lisa Bardack, rằng bà Clinton được chẩn đoán bị viêm phổi từ hôm 9.9 và bị mất nước. Bác sĩ Bardack nói: “Bà Clinton đã bị ho do dị ứng. Ngày 9.9, sau khi được theo dõi kiểm tra tình trạng ho kéo dài, bà được chẩn đoán bị viêm phổi. Bà được uống thuốc kháng sinh và được khuyên nghỉ ngơi và giảm bớt kế hoạch hoạt động. Trong sự kiện diễn ra sáng nay, bà bị sốt cao và mất nước. Bà đã được khám, truyền nước và hiện đã phục hồi”. Một trợ lý cho biết bà Clinton đã được khám tại nhà ở Chappaqua, New York sau khi rời lễ tưởng niệm. 

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Crowley, người đứng gần bà Clinton trong khoảng 1 giờ đồng hồ tại lễ tưởng niệm, cho biết: “Tôi không thấy có gì bất thường. Tôi có thể nói rằng nhiều người trong chúng tôi có thể thở khoan khoái nếu có một cơn gió thổi tới bởi hôm đó ngột ngạt không thể tưởng được”.

Bà Clinton dường như đã khỏe hơn khi vài giờ sau đó bà đã đi bộ từ nhà con gái ra, mỉm cười và cùng chụp ảnh với một cô bé trước khi về nhà ở Chappaqua. Bà nói: “Tôi cảm thấy rất tuyệt, một ngày đẹp trời ở New York”. 

suc khoe hillary clinton va tien doan dang so cua nha tien tri vanga hinh anh 2
Bà Hillary Clinton loạng choạng suýt ngã được dìu lên xe ô tô hôm 11.9.

Cùng tham dự lễ tưởng niệm ngày 11.9, ông Trump đã im lặng một cách khác thường trên Twitter, không đề cập gì tới tình trạng sức khỏe của bà Clinton, trong khi cả hai đang tạm dừng chiến dịch tranh cử để tham dự lễ tượng niệm.

Tuy nhiên trước đó, ông Trump đã nhấn mạnh tới ý kiến cho rằng bà Clinton có những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Mạng Internet ngập tràn những khẳng định rằng bà có thể bị u não, Parkinson hay mất trí nhớ. Ông Trump, năm nay 70 tuổi, đã từng nói rằng bà Clinton “không đủ sức khỏe để làm tổng thống” và bà “thiếu thể chất và tinh thần để đối phó với những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) ”. 

Nguồn gốc của những ý kiến trên xuất phát từ năm 2012, khi bà Clinton sắp kết thúc nhiệm kỳ Ngoại trưởng. Virus đường ruột và mất nước khiến bà bị ngất, mà theo lời bác sĩ của bà là gây choáng. Các bác sĩ cho biết họ đã tìm được một cục máu đông trong não và bà Clinton tạm thời bị hoa mắt, sau đó đã ổn trở lại. 

Bà Clinton đã bác bỏ “những thuyết âm mưu” về sức khỏe của bà và đưa ra một bức thư của bác sĩ tuyên bố bà đủ khả năng để làm tổng thống. Tuy nhiên, trận ho kéo dài lại làm nảy sinh những câu hỏi mới về việc liệu bà có đủ thể lực cho công việc này không. 

Trong ngày 11.9, nhiều đồn đại dấy lên là bà Clinton sẽ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng để kế nhiệm ông Obama.

Nếu những đồn đoán này là sự thật, một lần nữa lời tiên đoán đáng sợ của nhà tiên tri Baba Vanga rằng ông Obama sẽ là tổng thống cuối cùng của Mỹ lại được mọi người nhớ đến.

Điều khiến nhiều người băn khoăn rằng Tại sao hai nhà tiên tri nổi tiếng thế giới là bà Vanga và ông Nostradamus  lại nhận định Obama là tổng thống cuối cùng của Mỹ trong khi thời kỳ dẫn dắt nước Mỹ của ông sắp hết để nhường chỗ cho người kế nhiệm? 

suc khoe hillary clinton va tien doan dang so cua nha tien tri vanga hinh anh 3
Nhà tiên tri mù Vanga từng tiên đoán, ông Obama là 'tổng thống cuối cùng của Mỹ'.

Nhà tiên tri mù Vanga từng mô tả rất chi tiết về vị tổng thống đặc biệt này: "Ông bước vào chức vị Tổng thống khi nước Mỹ đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Người dân Mỹ sẽ đặt niềm tin vào ông, coi ông như một phép màu dẫn dắt Mỹ bước qua giai đoạn khủng hoảng và vươn lên trở thành cường quốc của thế giới. Tuy nhiên, điều ngược lại sẽ xảy ra." Bà cũng nói thêm: "Sau khi ông rời khỏi văn phòng của mình, nước Mỹ sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, tựa như một cuộc nội chiến."Hiện cũng có nhiều đồn đoán rằng đảng Dân chủ sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về khả năng tìm người thay thế bà Clinton.

Ngoài ra những người hoài nghi về sức khoẻ của bà Clinton cũng cho rằng, trong trường hợp xấu nhất, Quốc hội có thể thay đổi ngày bầu cử theo Điều 2 của Hiến pháp.

Quay trở lại với lời tiên tri đáng sợ của bà Vanga, nhiều người vốn không tin vào những lời tiên đoán của bà Vanga song kiểm chứng trong thời gian qua cho thấy, tỷ lệ thành công trong những tiên đoán là 85%. Trong số đó có những sự kiện bà Vanga đã đoán đúng như vụ khủng bố 11/9, và sự trỗi dậy của nhóm nhà nước Hồi giáo IS, cũng như tiên đoán Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là người Mỹ gốc Phi. Tuy nhiên, bà Vanga cũng tiên đoán là ông Obama sẽ là tổng thống Mỹ cuối cùng.

Một số nhà tiên tri Kitô giáo có chung niềm tin ông Obama sẽ là tổng thống cuối cùng.

Nhà tiên tri Nonn Yobiznic - người đã tuyên bố nhận được những giấc mơ từ Thiên Chúa - cho biết tổng thống thứ 44 của nước Mỹ sẽ đánh dấu cuối cùng như các quốc gia Do Thái của Israel và Giu-đa đã có 44 vị vua.

Một nhà "tiên tri" khác là Glenda Jackson, cho biết: "[Thiên Chúa] cho tôi thấy rằng nếu các Kitô hữu không bắt đầu cầu nguyện ... cuộc bầu cử tiếp theo này sẽ không diễn ra".

Tuy vậy, tin vui với những người ủng hộ bà Clinton rằng, theo kết quả một cuộc thăm dò do tờ Bưu điện Washington và hãng tin ABC công bố ngày 11.9, bà Clinton hiện đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ ủng hộ 46%/41%.

Theo Jennifer Lawless, Giáo sư Đại học Mỹ ở Washington, tình trạng sức khỏe kém của bà Clinton chưa chắc tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua tranh chức tổng thống.  “Điều mà chiến dịch vận động của bà Clinton cần phải làm trong vài ngày tới là thể hiện sinh lực và sức bền của bà. Bà phải tham dự cả đống sự kiện và phải đầy năng lượng”. Chiến lược đó có thể bị ảnh hưởng nếu bà Clinton nghe theo lời khuyên của bác sĩ là “nghỉ ngơi và giảm bớt hoạt động”, giáo sư Lawless nhận định.


Larry Sabato, một nhà chính trị học kỳ cựu tại Đại học Virginia, cho rằng đội nhóm của bà Clinton nên đưa ra một bản tổng kết tình trạng sức khỏe. Ông nói với CNN: “Chúng tôi thực sự chưa biết gì nhiều, cơ bản chỉ là một bức thư từ bác sĩ của bà ấy”, song ông cũng nói thêm rằng ông Trump cũng cần phải được yêu cầu tương tự. 

 
Theo Huyền My - H.A (Dân Việt)

Nhà tiên tri Vanga

Hillary Clinton


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.