Tai nạn chết người liên tiếp ở điểm check-in nổi tiếng

Trong vòng chưa đầy một tuần, ban quản lý công viên quốc gia ACT (Australia) ghi nhận cái chết thứ 2 của du khách tại thác Gibraltar đẹp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Tai nạn chết người liên tiếp ở điểm check-in nổi tiếng-1

Thác Gibraltar, nằm cách thủ đô Canberra (Australia) khoảng 50 km, là điểm check-in nổi tiếng trên mạng. Ảnh: @nathsway.

Chính quyền ACT (lãnh thổ thủ đô Australia) tuyên bố họ không muốn đóng cửa vĩnh viễn thác Gibraltar, cao 50 m, gần công viên quốc gia Namadgi, sau trường hợp tử vong thứ 2 tại hố bơi nổi tiếng ở thủ đô Canberra trong vòng một tuần.

Theo ABC News, khoảng 17h25 chiều 18/2, cảnh sát được thông báo về trường hợp thanh niên 22 tuổi bị rơi xuống từ đây và không thể xác định vị trí.

Sau 18h, nạn nhân được tìm thấy bất tỉnh dưới nước và không thể cấp cứu thành công.

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ, nhân viên y tế cùng trực thăng cứu hộ nhanh chóng được cử đến hiện trường. Cảnh sát ACT đang chuẩn bị báo cáo cho nhân viên điều tra.

Tuần trước, các quan chức tạm thời đóng cửa thác sau khi một thanh niên 19 tuổi bị ngã tử vong khi đi ngang qua những tảng đá phía trước thác.

Thời điểm đó, Bren Burkevics, nhà bảo tồn động thực vật của công viên quốc gia ACT, cho biết địa điểm này sẽ đóng cửa cho đến khi hoàn thành “đánh giá an toàn”, có thể mất vài tuần.

“Tôi cùng kiểm lâm viên từ Dịch vụ Bảo tồn và Công viên ACT tới khu vực thác Gibraltar để kiểm tra các biển cảnh báo, đường đi bộ được chỉ định, lan can, bệ quan sát dành cho du khách. Chúng tôi đồng thời xác định giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp an toàn đã có”, ông nói.

Dịch vụ Bảo tồn và Công viên ACT cảnh báo du khách không nên bơi lội hoặc đi bộ ở những khu vực không được chỉ định trong công viên và khu bảo tồn.

“Du khách phải luôn tuân theo các biển báo và lời khuyên từ nhân viên của chúng tôi, đồng thời đi theo lối đi bộ được định sẵn”, đơn vị này cho biết.

Hiện, thác Gibraltar và các lối đi bộ bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Tai nạn chết người liên tiếp ở điểm check-in nổi tiếng-2

Hai tai nạn chết người liên tiếp được ghi nhận ở thác Gibraltar trong vòng một tuần, dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn. Ảnh: Tahlia Roy/ABC News.

Trong những năm qua, thác Gibraltar trở thành hố bơi phổ biến đối với người dân Canberra.

Geoffrey Rutledge, Phó tổng giám đốc phụ trách môi trường, nước và giảm phát thải của ACT, cho biết chính quyền muốn mọi người ngắm thác chứ không phải bơi gần đó.

“Biển báo chỉ rõ rằng chúng tôi muốn mọi người tận hưởng thác nước, thiên nhiên và các đường mòn để đảm bảo rằng mọi người, cả trải nghiệm lần đầu hay dày dặn kinh nghiệm, đều yêu thích”, ông cho biết.

Tuy nhiên, bất chấp các biển báo, nhiều du khách đến thác Gibraltar để chụp ảnh trong hố bơi tự nhiên kiểu vô cực ngay phía trên thác nước, sau đó đăng tải khắp mạng xã hội.

Bức ảnh chụp một người có vẻ như đang ở rìa thác đã được giới thiệu trong chiến dịch quảng cáo cho Australia. Đây là địa điểm được đề xuất ghé thăm khi ở Canberra.

Ông Rutledge mô tả những gì xảy ra với thanh niên 22 tuổi vừa qua là tai nạn thương tâm. Ông nói thêm ban quản lý công viên quốc gia ACT đang tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn.

“Chúng tôi có những con đường mòn an toàn để mọi người đến tận hưởng công viên. Hy vọng chúng sẽ được quan tâm nhiều hơn”.

Gần đây, Hội đồng khu vực Cairns (thuộc bang Queensland, Australia) cũng cảnh báo về sự nguy hiểm của Babinda Boulders - hố bơi nổi tiếng ở khu vực có nhiều bãi biển và lạch, cách Cairns 60 km về phía nam.

Theo đó, 21 người đã chết đuối tại đây kể từ năm 1916.

Một cuộc đánh giá an toàn đối với Babinda Boulders do Hội đồng ủy quyền, được công bố vào tuần trước, cho thấy đàn ông 18-34 tuổi có nhiều khả năng thiệt mạng ở địa điểm này nhất. Tuy nhiên, bất chấp biển cảnh báo nguy hiểm, nhiều du khách vẫn lẻn vào khu vực cấm để chụp ảnh check-in.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-nan-chet-nguoi-lien-tiep-o-diem-check-in-noi-tieng-post1403207.html?fbclid=IwAR32-jO9rUEKfQS_NyaVmYV-9hKlod61mP4zriwDLVVw2OHGz1iCvixfDbE

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.