Tai nạn giữa xe bus và xe chở nhiên liệu tại Mexico khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Ngày 10/9, một vụ tai nạn giữa một xe bồn chở nhiên liệu và một xe bus chở khách đã diễn ra ở miền Bắc Mexico, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Các công tố viên ở bang biên giới phía Bắc Tamaulipas của Mexico cho biết, vụ tai nạn đường bộ trên cao tốc Victoria-Monterrey hôm 10/9 có thể do một trong hai rơmoóc của xe bồn chở nhiên liệu bị mất lái.

Vụ va chạm khiến cả hai phương tiện bị thiêu rụi hoàn toàn. Các bức ảnh của cảnh sát cho thấy, chiếc xe bus đã bốc khói nghi ngút, những khung kim loại bị cháy đen.

Tai nạn giữa xe bus và xe chở nhiên liệu tại Mexico khiến ít nhất 18 người thiệt mạng-1
Rơmoóc của một xe chở nhiên liệu va chạm với xe bus ở Hidalgo, bang Tamaulipas, Mexico, ngày 10/9/2022. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát bang Tamaulipas ban đầu tìm thấy 9 hài cốt. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, các công tố viên cho biết thêm 9 thi thể khác đã được tìm thấy. Họ nói rằng số người chết có thể còn tăng lên.

Vụ tai nạn xảy ra trước bình minh trên đường cao tốc dẫn đến thành phố Monterrey, miền Bắc nước này.

Người lái xe bồn chở nhiên liệu sống sót và đang bị điều tra. Chiếc xe bus đã khởi hành từ bang Hidalgo, miền Trung Mexico và hướng đến Monterrey.

Xe bồn kéo song song hai rơ moóc. Những chiếc xe bồn chở hàng bằng container đôi như vậy đã từng gây ra nhiều vụ tai nạn chết người tại Mexico.

Vì các quy định về trọng tải và kiểm tra an toàn ở Mexico còn lỏng lẻo, trước đây đã có nhiều lời kêu gọi cấm các loại xe trọng tải nặng và khó sử dụng được đưa ra.

Các công tố viên bang Tamaulipas cho biết trong một tuyên bố rằng "vụ tai nạn có thể đã xảy ra do một trong hai rơ moóc bị lỏng", văng ra và va chạm với xe bus. Lực lượng chức năng Mexico đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xe bus - xe bồn này.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tai-nan-giua-xe-bus-va-xe-cho-nhien-lieu-tai-mexico-khien-it-nhat-18-nguoi-thiet-mang-20220911112639598.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.