Tai nạn hy hữu: Người đàn ông suýt mất mạng, bị bác sĩ cạo sạch đầu chỉ vì nhầm lẫn nhiều người dễ mắc phải trong lúc tắm gội

Bác sĩ cho biết nếu không được cấp cứu kịp thời, rất có thể hậu quả để lại còn nặng nề hơn nữa.

Bác sĩ cho biết nếu không được cấp cứu kịp thời, rất có thể hậu quả để lại còn nặng nề hơn nữa.

Với thói quen để hàng loạt thứ đồ dùng, chẳng hạn như xà phòng, dầu gội, sữa tắm, dung dịch vệ sinh và cả nước tẩy rửa... cùng một vị trí hoặc chiếc khay trong nhà tắm, việc lấy nhầm chai nọ sang chai kia là chuyện thường xuyên xảy ra đối với hầu hết mọi người. Bởi khi tắm và xả nước, người ta không thể mở mắt tự nhiên nữa và việc "lần mò" chai dầu gội hoặc sữa tắm nhầm lẫn là chuyện bình thường.

Trong nhiều trường hợp, nhầm lẫn nhỏ ấy không thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng tai nạn hy hữu của người đàn ông này là bài học.

Trang tin Kankanews. com đưa tin, một người đàn ông (giấu tên) sống tại Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) mới đây đã phải trả giá đắt cho sự bất cẩn của mình. Không biết vì lý do gì, ông này đặt chai thuốc trừ sâu dichlorvos hay còn gọi là DDVP gần chai dầu gội của mình trong phòng tắm. 

Tai nạn hy hữu: Người đàn ông suýt mất mạng, bị bác sĩ cạo sạch đầu chỉ vì nhầm lẫn nhiều người dễ mắc phải trong lúc tắm gội-1Người đàn ông suýt mất mạng, bị bác sĩ cạo sạch đầu chỉ vì nhầm lẫn chai dầu gội và chai thuốc trừ sâu.

Hôm đó, người đàn ông với tay lấy nhầm chai thuốc trừ sâu và đổ lên đầu, ông chỉ nhận ra khi thấy mùi khác lạ. Chỉ ít phút sau đó, ông bắt đầu thấy hiện tượng run rẩy, đổ mồ hôi nên cố gắng rửa sạch thuốc trừ sâu trên đầu, tuy nhiên sau đó người nhà phải đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện Y học cổ truyền Vân Nam. 

Người đàn ông cho biết ông đã cố rửa sạch thuốc trừ sâu trên đầu bằng nước và giấm. Tuy nhiên, bác sĩ Wu Wu Ying, phó trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện, cho biết hành động đó là hoàn toàn sai lầm. 

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cắt tóc sạch của người đàn ông để loại bỏ chất độc còn sót lại và dùng thuốc điều trị. "Chúng tôi phải sử dụng dao cạo dùng một lần. Các bác sĩ dùng kéo để cắt tóc và sau đó cạo đầu anh ấy", ông Wu cho biết. May mắn là bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sau 1 vài ngày, phần lớn nhờ được điều trị kịp thời.

Tai nạn hy hữu: Người đàn ông suýt mất mạng, bị bác sĩ cạo sạch đầu chỉ vì nhầm lẫn nhiều người dễ mắc phải trong lúc tắm gội-2
Thuốc trừ sâu DDVP bị cấm tại một số nơi ở Trung Quốc như Quảng Châu, nhưng nó vẫn được bán ở nhiều khu vực, bao gồm Côn Minh.

Theo tờ SCMP, thuốc trừ sâu DDVP, sử dụng trong các hộ gia đình và 1 số ngành công nghiệp, đã bị cấm ở Liên minh châu Âu (EU) trong 2 thập niên qua vì độc tính và tác động lâu dài đến môi trường. Thuốc trừ sâu này cũng bị cấm tại một số nơi ở Trung Quốc như Quảng Châu, nhưng nó vẫn được bán ở nhiều khu vực, bao gồm Côn Minh.

Một số người dân nông thôn thường sử dụng DDVP như một biện pháp để ngăn chặn ngứa, bọ chét và bệnh chàm. Vào tháng 11 năm ngoái, một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, suýt tử vong sau khi được bà ngoại gội đầu bằng DDVP pha loãng để diệt bọ chét trên đầu đứa trẻ.

Theo Helino


tai nạn hy hữu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.