Tai nạn thang máy, cửa cuốn: Đôi khi cái chết thương tâm của trẻ nhỏ đến từ những hành động tưởng như vô hại

Những trò nghịch dại của con trẻ đôi khi đã phải đánh đổi bằng những cái giá đắt ngoài tưởng tượng.

Những trò nghịch dại của con trẻ đôi khi đã phải đánh đổi bằng những cái giá đắt ngoài tưởng tượng.

Vẫn biết trẻ con là chúa nghịch ngợm tuyệt đối không được rời mắt, nhưng đôi khi, các bậc phụ huynh dường như đã quen với điều đó, tới mức họ chẳng thể nhận ra những nguy hiểm luôn rình rập như chỉ chực vồ lấy tính mạng của những đứa trẻ.

Trong hàng loạt vụ các tai nạn thang máy, cửa cuốn đầy thương tâm, trong khi nạn nhân đa phần đều là trẻ nhỏ thì hung thủ đứng sau tất cả, đáng buồn thay lại xuất phát từ chính những hành động tưởng chừng như vô hại của chúng.

1. Bé gái 2 tuổi bị bé trai 5 tuổi bế vào thang máy, một mình lên tầng cao chết tức tưởi

Khoảng 11 giờ trưa 3/7 năm ngoái, vụ tai nạn xảy ra tại khu nhà ở Thụy Đô Hoa Đình, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc dẫn đến cái chết thương tâm của một bé gái 2 tuổi.

Theo camera ghi lại, cô bé Lợi Lợi vào thang máy cùng 2 đứa bé khác lớn hơn, trong đó có một bé gái và một bé trai 5 tuổi. Lúc đang đứng trong buồng thang máy để đi lên tầng 9, cậu bé bỗng dưng cố hết sức nhảy lên bấm chọn tầng 18.

Tai nạn thang máy, cửa cuốn: Đôi khi cái chết thương tâm của trẻ nhỏ đến từ những hành động tưởng như vô hại - Ảnh 1.

Hành động đùa nghịch của cậu bé này đã phải đánh đổi bằng mạng sống của một đứa bé vô tội khác.

Khi đến nơi, cả 3 đứa bé cùng đi ra ngoài. Tuy nhiên, lúc này cậu bé lại nhanh chóng bế Lợi Lợi quay ngược lại thang máy và nhấn nút đóng cửa. Cô bé 2 tuổi vì không có ai bên cạnh nên chỉ biết đứng khóc theo thang máy đi lên tầng cao.

Sau khi Lợi Lợi bước ra thang máy và mất hút khỏi tầm quan sát của camera, không lâu sau người ta đã phát hiện thấy cô bé trong trạng thái hôn mê bất tỉnh. Theo lập luận từ phía cảnh sát, do lan can gần khu vực giếng trời trên tầng 18 khá thưa và không có kính chắn nên Lợi Lợi đã bị rơi từ đó xuống ban công tầng 2. Dù đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng cô bé đáng thương vẫn không qua khỏi.

2. Hai bé gái treo người lơ lửng trong vụ tai nạn "cửa cuốn nuốt người"

Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng ngày 12/8 tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hôm đó, 2 chị em Nguyệt Nguyệt - Như Như cùng 2 chị em họ khác rủ nhau ra trước cửa chơi đùa. Vì không có sự giám sát của người lớn nên nhiều khả năng các bé gái đã trèo lên chiếc thùng để gần nút điều khiển cửa cuốn cao khoảng 1,5m so với mặt đất và ấn nút bừa bãi.

Tai nạn thang máy, cửa cuốn: Đôi khi cái chết thương tâm của trẻ nhỏ đến từ những hành động tưởng như vô hại - Ảnh 2.

Khung cảnh đáng sợ khiến người xem đau lòng.

Tuy nhiên, lúc này 2 chị em Nguyệt - Như đang đứng gần đó đột ngột bị cửa cuốn "nuốt chửng", khiến cả phần đầu và tay bị kẹt trong cửa cuốn, còn người thì treo lơ lửng trên không.

Người dân xung quanh phát hiện thấy vụ việc nên đã nhanh chóng chạy tới ngắt nguồn điện và gọi tới số điện thoại khẩn cấp. Dưới sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ, 2 bé gái đã được giải thoát khỏi chiếc cửa cuốn tử thần và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, Như Như đã chết trên đường tới bệnh viện, còn Nguyệt Nguyệt may mắn tỉnh lại nhưng không còn nhớ gì về tai nạn đáng sợ vừa mới xảy ra.

3. Đu người lên tay vịn thang cuốn, bé gái rơi thẳng từ tầng 4 xuống đất tử vong

Một vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc vào ngày 13/1.

Theo đó, do không có sự giám sát của người lớn nên 3 đứa bé đã chơi đùa quanh khu vực thang cuốn của trung tâm mua sắm.

Tai nạn thang máy, cửa cuốn: Đôi khi cái chết thương tâm của trẻ nhỏ đến từ những hành động tưởng như vô hại - Ảnh 3.

Khoảnh khắc ngắn ngủ dẫn đến cái chết thương tâm của cô bé 3 tuổi.

Một trong số đó đã nghịch ngợm bám người lên tay vịn của thang cuốn tự động và bị kéo lên trên theo chiều mà nó hoạt động. Tuy nhiên, lúc này do bất ngờ nên cô bé đã lảo đảo và bị lộn nửa vòng, sau đó cả người treo lơ lửng với 1 bên tay đang cố gắng bám trụ. Tuy nhiên, do không thể duy trì được nữa nên cô bé đã tuột tay và rơi thẳng từ tầng 4 xuống đất tử vong.


Theo Helino


tử vong

tai nạn thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.