Tài nữ lên kiệu hoa ở tuổi 18 nhờ mánh khóe không tưởng của ý chung nhân nhưng kết cục lại đứt gánh vì sai lầm mà rất nhiều ông chồng hiện đại cũng mắc phải

Tài năng, xinh đẹp, xuất thân giàu sang và cưới chồng môn đăng hộ đối nhưng cuộc đời Lý Thanh Chiếu cũng phải chịu biết bao nhiêu bôn ba, vất vả.

Tài năng, xinh đẹp, xuất thân giàu sang và cưới chồng môn đăng hộ đối nhưng cuộc đời Lý Thanh Chiếu cũng phải chịu biết bao nhiêu bôn ba, vất vả.


Những người phụ nữ sống cách chúng ta cả nghìn năm, họ cũng biết yêu, biết tự quyết định cho tình yêu của chính mình. Tuy nhiên, thực tế xã hội vẫn khiến cuộc đời họ lâm vào cảnh buồn bã, đau khổ và cái kết cuối cùng bi đát làm sao. Có một người phụ nữ với tư tưởng tiến bộ, tài sắc vẹn toàn nhưng chẳng thể khiến cuộc đời mình được thuận buồm xuôi gió sau khi kết hôn. Đó là chuyện tình của Lý Thanh Chiếu.

Tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và giấc mơ "sấm truyền"

Lý Thanh Chiếu được mệnh danh là Trung Hoa đệ nhất tài nữ. Bà sinh ra trong một gia đình quan lại quyền lực và giàu có vào thời Tống. Cả cha và mẹ bà đều không muốn con gái bị bó buộc trong thế giới của cầm, kỳ, thi, họa hay thêu thùa như các cô gái đương thời. Ngay từ khi còn nhỏ, bà được dạy học chữ như các bé trai. Mười mấy tuổi, Lý Thanh Chiếu nổi tiếng khắp kinh thành vì tài năng thơ ca xuất chúng.

Triệu Minh Thành cũng sinh ra trong nhà quan chức máu mặt có cha là Tể tướng Triệu Đĩnh Chi.

Trong một lễ hội đèn lồng, Triệu Minh Thành đi cùng người bạn thân Lý Hữu. Tại đây, ông gặp em gái của bạn là Lý Thanh Chiếu. Khi đó, ngay từ cái chạm mắt đầu tiên, Minh Thành phải lòng Thanh Chiếu luôn rồi.

Tài nữ lên kiệu hoa ở tuổi 18 nhờ mánh khóe không tưởng của ý chung nhân nhưng kết cục lại đứt gánh vì sai lầm mà rất nhiều ông chồng hiện đại cũng mắc phải-1
Ảnh minh họa.

Lý Hữu đã nhìn thấy những cảm xúc kỳ lạ trong mắt bạn thân và em gái. Ông cố gắng tạo điều kiện để cả hai được trò chuyện, thấu hiểu nhau nhiều hơn. Họ đã giữ nguyên những cảm xúc lạ đó cho cả đến khi về nhà.

Từ đó, Triệu Minh Thành rất chăm chỉ đến nhà họ Lý chơi. Lý Thanh Chiếu đã miêu tả những tháng ngày đó trong một tác phẩm sau này. Theo bà, trong thời gian yêu đương lúc nào trái tim cũng đập rộn ràng khi biết người yêu sắp đến nhà chơi. Bà thường lo sợ mình chưa chải chuốt kỹ càng, khi gặp người yêu sẽ khiến chàng không ưng ý.

Sự ngọt ngào đắm chìm trong tình yêu có thể được hiểu qua hàng loạt những ca từ ấy.

Cha của Triệu Minh Thành cũng muốn tìm vợ cho con. Triệu Minh Thành không dám đứng ra nói lên nỗi lòng mình. Ông chỉ biết dùng một mánh khóe, nói dối cha rằng mình có một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ đó, có một lời sấm truyền cho Minh Thành rằng phải lấy một nhà thơ nữ làm vợ.

Trong kinh thành, ai là nhà thơ nữ nổi tiếng và tài hoa nhất ngoài Lý Thanh Chiếu cơ chứ. Họ Triệu nhanh chóng cho bà mối sang nhà họ Lý hỏi vợ cho con. Sự môn đăng hộ đối giữa hai gia tộc đã khiến cho họ dễ dàng gật đầu đồng ý hôn sự.

Năm Triệu Minh Thành 21, Lý Thanh Chiếu 18 tuổi, họ lên xe hoa, chính thức thành vợ chồng.

Tài nữ lên kiệu hoa ở tuổi 18 nhờ mánh khóe không tưởng của ý chung nhân nhưng kết cục lại đứt gánh vì sai lầm mà rất nhiều ông chồng hiện đại cũng mắc phải-2
Ảnh minh họa.

Hai vợ chồng họ đã có những tháng năm thật sự hạnh phúc bên nhau. Khi đó, Triệu Minh Thành vẫn còn học tập. Chỉ vào ngày mùng 1 và 15, trường cho nghỉ thì họ mới được đoàn tụ bên nhau. Mỗi cuộc gặp gỡ khi ấy đều chứa đựng biết bao niềm nhung nhớ.

Họ thường sáng tác những bài thơ, đọc cho nhau nghe. Vì sở thích của chồng, bà cũng chuyên tâm vào nghiên cứu, sưu tập, chỉnh lý thư hoạ, kim thạch. Sống trong cảnh giàu sang quyền quý, mỗi khi rảnh việc, hai vợ chồng cùng nhau xướng họa thơ văn, thu thập chỉnh lý sách vở, họa phẩm, các áng văn trên đá, trên đồng. Tình yêu cũng vì vậy mà càng bùng cháy và thắm thiết hơn nữa.

Sự nhút nhát của người chồng và cái kết buồn cho một cuộc tình

Tuy nhiên, do sự đấu đá của các phe phái trong triều đình ngày càng gay gắt, chuyện gia đình của Triệu Minh Thành và Lý Thanh Chiếu cũng bị ảnh hưởng thay. Cha của hai người ở hai phe phái khác nhau và cuối cùng, cha của Lý Thanh Chiếu bị chính ông thông gia tống giam.

Lý Thanh Chiếu đau khổ, đã nhiều lần nhờ chồng tác động với cha để cứu giúp. Tuy vậy, sự nhút nhát của Triệu Minh Thành khiến ông chần chừ, không dám nói nên lời. Điều này khiến hình tượng của chồng trong lòng Thanh Chiếu có chút tan vỡ.

Tài nữ lên kiệu hoa ở tuổi 18 nhờ mánh khóe không tưởng của ý chung nhân nhưng kết cục lại đứt gánh vì sai lầm mà rất nhiều ông chồng hiện đại cũng mắc phải-3
Ảnh minh họa.

Thời thế lại tiếp tục xoay vần, Triệu Minh Thành nhận được một chức quan tuần phủ trong kinh thành. Một đêm nọ, cuộc bạo loạn nổ ra. Thân là tuần phủ nhưng Triệu Minh Thành lại sợ hãi, mang cả gia đình bỏ chạy chứ không tiếp tục ở lại làm tròn nhiệm vụ. Sự nhu nhược, nhát gan của chồng đã khiến Lý Thanh Chiếu cực kỳ thất vọng. Khi đến bờ sông Ngô Giang, Thanh Chiếu làm một bài thơ bày tỏ nỗi ngao ngán. Triệu Minh Thành đứng ở sau lưng đã nghe được tất cả.

Tình cảm của hai vợ chồng họ dần phai nhạt như vậy. Họ vẫn đồng hành nhưng với cái nghĩa chứ cái tình chắc chẳng còn bao nhiêu. Chiến tranh nổ ra, giặc Kim xâm chiếm đại Tống. Các quan lại đều bỏ chạy xuống phía Nam. Gia đình Triệu Minh Thành cũng không nằm ngoài số đó. Vài năm sau, Triệu Minh Thành bỗng dưng được bổ nhiệm làm thái thú Hồ Nam. Trên đường đi nhậm chức, ông bị cảm và qua đời.

Lý Thanh Chiếu chỉ còn một mình tiếp tục trốn chạy khỏi loạn lạc và sống bơ vơ, không thể nào quay về kinh thành được nữa.

Ngay sau đó, nhiều thông tin cho rằng, bà đã tái hôn với một vị quan ở Tứ Xuyên. Tuy vậy, cuộc hôn nhân này cũng kết thúc trong đau đớn khi người chồng này vũ phu, thường xuyên đánh đập khiến bà phải tìm cách bỏ đi.

Đó vẫn là một câu chuyện gây chú ý khi nhiều người cho rằng chuyện tung tin tái hôn là cách để bôi nhọ Lý Thanh Chiếu.

Cho đến tận bây giờ, chuyện bà có thật sự cưới chồng lần 2 hay không vẫn tạo nên sự tranh cãi bất tận đối với các nhà nghiên cứu.

Lý Thanh Chiếu đã yêu và được yêu. Bà kết hôn cùng người đàn ông mình mến mộ nhưng vẫn phải chịu khổ sở do hoàn cảnh và thời thế lúc bấy giờ. Tình yêu của bà cũng không trọn vẹn được đến cuối đời. Bi kịch cuộc đời bà âu cũng vì lấy phải người chồng hèn nhát và nhu nhược. Thời nào cũng vậy, lúc yêu đẹp đến thế mà bước vào hôn nhân muôn màu vạn trạng mới lộ dần ra. Đúng là một câu chuyện tình buồn, một số phận long đong, lận đận khiến người ta tiếc nuối.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tai-nu-len-kieu-hoa-o-tuoi-18-nho-manh-khoe-khong-tuong-cua-y-chung-nhan-nhung-ket-cuc-lai-dut-ganh-vi-sai-lam-ma-rat-nhieu-ong-chong-hien-dai-cung-mac-phai-2220191912057757.htm

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.