Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng "phủ kín chăn"

Vị tài xế này cho hay họ đã tìm cách khôi phục lại vẻ đẹp của Công nương Diana giống như lúc bà còn sống.

Vị tài xế này cho hay họ đã tìm cách khôi phục lại vẻ đẹp của Công nương Diana giống như lúc bà còn sống.

Colin Tebbutt, tài xế trung thành của  Công nương Diana, 78 tuổi, đã kể lại đêm đầu tiên ông làm nhiệm vụ bảo vệ thi thể của Công nương Diana tại Bệnh viện Pitié Salpêtrière, nước Pháp. Ông Colin là thành viên đầu tiên trong đội ngũ nhân viên của Công nương Diana có mặt bên cạnh thi thể của bà chỉ vài giờ sau khi bà trút hơi thở cuối cùng vào ngày 31/8. 

Trước đó, người tài xế trung thành này đã gửi lời chào tạm biệt tới Công nương Diana khi bà đi đến nước Pháp chỉ 10 ngày trước khi tai nạn bi thảm xảy ra. Colin cho hay ông đã sốc nặng và choáng váng khi nhìn thấy Công nương Diana nằm bất động trên giường.

"Bà ấy không ở trong nhà xác, Diana được đặt trong một căn phỏng phù đầy chăn. Khung cảnh lúc đó thật sự hỗn loạn. Công việc đầu tiên của tôi là ngăn cho mọi người bước vào căn phòng này", ông Colin cho hay.

Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng phủ kín chăn-1
Ông Colin là tài xế trung thành của Công nương Diana.

Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng phủ kín chăn-2
Ông Colin thuật lại thời điểm bảo vệ thi thể của Công nương Diana.

Bên ngoài căn phòng, dọc hành lang tại Bệnh viện Pitié-Salpêtrière, những người làm nhiệm vụ đứng canh gác ngăn không cho ai được bước vào. Chỉ có những thành viên hoàng gia bay từ London sang mới được bước vào căn phòng "bất khả xâm phạm" này. 

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Sun, Colin cho hay ông muốn khôi phục lại vẻ đẹp rạng rỡ của Công nương trước khi Thái tử Charles đến. Chính vì vậy, ông đã có quyết định táo bạo là cử một người người Pháp đến giúp ông thực hiện điều này.

Ông Colin cho biết: "Khi tôi bước vào, bà ấy trông đẹp hơn giống như một nàng công chúa đang ngủ vậy. Tuy nhiên, đó là một trong những ngày nóng nhất trong năm và căn phòng giống như một cái lò".

Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng phủ kín chăn-3
Những nhân viên trung thành của Công nương đã khôi phục lại vẻ đẹp của bà như khi còn sống.

 

Ông Colin cũng tiết lộ một thông tin đáng chú ý rằng, Paul Burrell, quản gia thân cận của Diana đã tự tay làm tóc cho bà chủ của mình. Tuy nhiên, căn phòng nơi Công nương Diana đang yên nghỉ thường xuyên có sự xuất hiện của những người lạ mặt, tò mò.

"Tôi thấy có người trèo lên mái nhà và có nhiều ánh mắt tò mò ở bên ngoài cửa sổ. Chúng tôi buộc phải mang thêm chăn để phủ kín cửa sổ. Do đó, căn phòng ngày một nóng hơn. Chúng tôi đã mượn một số chiếc quạt và bật chúng lên. Khi ấy, tóc và lông mi của Công nương Diana động đậy vì làn gió như thể bà ấy còn đang sống".

Ngoài việc bảo vệ thi thể của Công nương Diana, ông Colin còn nhận trách nhiệm giữ liên lạc với London, sắp xếp chu đáo cho sự xuất hiện của Thái tử Charles và chị gái của bà Diana, Sarah McCorquodale và Jane Fellowes. Ông Colin cho hay, nhiệm vụ bảo vệ thi thể Công nương Diana là công việc ông ghi nhớ mãi trong suốt cuộc đời mình.

Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng phủ kín chăn-4
Thái tử Charles và bà Jane Fellowes là những người đưa thi thể của Công nương Diana trở về Anh.

Tài xế thân cận tiết lộ thông tin chưa từng biết tới trong đêm đầu tiên bảo vệ thi thể Công nương Diana tại căn phòng phủ kín chăn-5
Quan tài chứa thi thể của Công nương Diana trên đường băng sau khi trở về tới London.

Trước đó, vào ngày 31/8/1997, theo lịch trình, ông Colin sẽ đón Công nương Diana từ chiếc trực thăng Battersea, ở London để đưa bà đến gặp các con. Nhưng vào đầu giờ sáng hôm ấy, Colin và các nhân viên được Cung điện Kensington báo tin, Công nương Diana đã qua đời.

"Tôi rất buồn nhưng ngay lúc đó, với trách nhiệm là người thân cận của Công nương, một loạt câu nói đã hiện ra trong đầu tôi: Chúng ta sẽ làm gì? Bà ấy đang ở đâu? Chúng ta cần phải có mặt ở đó", ông Colin cho hay.

Thắt một chiếc cà vạt màu đen mượn từ một nhân viên cảnh sát, ông Colin cùng quản gia Paul Burrell đã bắt chuyến bay từ London tới Paris để ở bên thi thể của Công nương Diana, thực hiện nhiệm vụ cuối cùng với người chủ nhân mà họ vô cùng kính trọng và yêu thương như chính người thân của họ.



Theo Helino 


Công nương Diana

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.