Tái xuất cùng vợ, Hoàng tử Harry bất ngờ nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì câu nói hoàn toàn vô ý

Hoàng tử Harry không ngờ chỉ bằng câu nói đơn giản của mình lại đủ làm dậy sóng dư luận như vậy.

Vừa qua, trong số đặc biệt của talkshow trực tuyến mang tên TIME100 Talks, từ biệt thự triệu đô tại Santa Barbara, vợ chồng Harry và Meghan Markle đã nối sóng và có những chia sẻ về vấn đề mạng xã hội cũng như thế giới truyền thông trực tuyến trong thời hiện đại.

Trong cuộc trò chuyện, Meghan cho biết đã xoá bỏ tài khoản mạng xã hội để bảo vệ chính bản thân mình. Cô nói: "Những 'tiếng xấu' trên mạng xã hội là quá lớn và gây tổn hại quá nhiều đến tinh thần cũng như cuộc sống riêng tư của gia đình chúng tôi".

Cả 2 thừa nhận mình là nạn nhân của mạng xã hội. Cặp đôi kêu gọi mọi người nên kiểm soát lại việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động của họ để tránh "phân tâm khỏi những thứ chúng ta nên tập trung vào".

Tái xuất cùng vợ, Hoàng tử Harry bất ngờ nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì câu nói hoàn toàn vô ý-1
Vợ chồng Công nương xứ Sussex vừa xuất hiện trong số đặc biệt của TIME100 TALKS

Có lẽ cặp đôi sẽ không phải gặp thêm "sóng gió" nếu như trong buổi bàn luận, Harry không đưa ra phép so sánh để làm rõ luận điểm của mình. Để chứng minh "thế giới ảo" giờ đây quá rộng lớn và không bị giới hạn bằng bất kì nền tảng nhất định nào, anh nói: "Khi lái xe ô tô, có khói bốc ra từ mui xe. Bạn sẽ không tiếp tục lái xe mà tấp vào lề. Nếu là trước đây, bạn có thể bật mui xe lên, xem xét nó và có thể tự sửa chữa nó. Nhưng bây giờ thì không đâu khi các mẫu xe đời mới đều có tấm chắn phía trên."

Tái xuất cùng vợ, Hoàng tử Harry bất ngờ nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì câu nói hoàn toàn vô ý-2
Hoàng tử Harry bị chỉ trích vì câu nói hoàn toàn vô ý của mình

Đáng nói, ngay lập tức, dân tình phát hiện điểm khác lạ trong cách dùng từ của anh. Anh dùng "popping the hood" - một từ lóng của dân Mỹ (bật mui xe) thay vì "opening the bonnet" như cách người Anh hay dùng. Dành cho những ai chưa biết, cả Anh và Mỹ đều dùng tiếng Anh là loại ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày, tuy nhiên có một số cụm từ hay cách nói mà chỉ có người Mỹ dùng mà người Anh không hiểu và ngược lại.

Không ngờ, việc Harry sau 7 tháng rời quê hương để sinh sống ở nơi mới đã "hoà nhập" rất tốt, thậm chí quên cả "tiếng mẹ đẻ" khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ vô cùng chạnh lòng và tỏ ra thất vọng. Nhiều người còn bóng gió rằng đây là điều hiển nhiên khi Hoàng tử không ngại rời bỏ gia tộc, "quay lưng với chính người thân ruột thịt" để đến "làm lại" ở một mảnh đất xa lạ. Thậm chí, hàng loạt dân mạng đã để lại bình luận chỉ trích anh chỉ vì hành động này:

"Bạn mong muốn được nổi tiếng ở Hollywood lắm đúng không Harry?"

"Nếu anh ấy thích sống ở Mỹ và nói tiếng Mỹ, thì không cần tước vị hoàng gia Anh vì những tước vị này không được công nhận ở Mỹ phải không?"

"Harry à, ở đây chúng tôi dùng tiếng Anh của Nữ hoàng, người mà bạn gọi là bà."

Tái xuất cùng vợ, Hoàng tử Harry bất ngờ nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì câu nói hoàn toàn vô ý-3
Harry và Meghan chưa thể về lại Anh Quốc vì dịch Covid-19

Các nguồn tin cho biết Hoàng tử Harry không có kế hoạch sớm về lại Anh Quốc vì đại dịch Covid-19. Vào đầu năm nay, Công tước cũng nói rằng anh ấy đang tận hưởng cuộc sống mới 'tuyệt vời' của mình ở Mỹ cùng vợ và con trai.

Nguồn: Daily Mail

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-xuat-cung-vo-hoang-tu-harry-bat-ngo-nhan-ve-loat-chi-trich-tu-nguoi-ham-mo-vi-cau-noi-hoan-toan-vo-y-162202410105448463.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.