Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31

VĐV điền kinh 22 tuổi Felisberto De Deus đi vào lịch sử thể thao Timor Leste khi mang về cho nước này tấm huy chương quý giá.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-1Tại nội dung chung kết 10.000 m nam, Nguyễn Văn Lai làm lu mờ tất cả nhưng người gây chú ý ngay phía sau Lai, chính là VĐV 22 tuổi Felisberto De Deus.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-2Trước giải, chẳng ai quan tâm anh chàng có vóc dáng nhỏ thó này là ai và cả sau khi cán đích thứ nhì, anh cũng không được người ta chú ý.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-3Nhưng khi De Deus ăn mừng sau khi giành được tấm HCB thì đó là chiến tích chưa từng có trong lịch sử của điền kinh đất nước có hơn 1,3 triệu dân này.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-4Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên mà quốc gia này có tại kỳ SEA Games được tổ chức ở Việt Nam. Hiện Timor Leste đang xếp cuối bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-5Văn Lai giành HCV 16 phút 34 giây 100, còn Felisberto De Deus giành HCB với 16 phút 35 giây 750. Với thông số trên, Deus có thể giành thêm nhiều huy chương ở SEA Games.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-6Không phải chờ đợi quá lâu, chiều 17-5, ở chung kết 10.000m nam, Felisberto De Deus tiếp tục mang về cho Timor Leste tấm HCB, trong khi đó Nguyễn Văn Lai tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi giành HCV.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-7Trên đường đua 10.000m hôm nay, Nguyễn Văn Lai hoàn toàn áp đảo khi đối thủ lớn nhất - VĐV Mỹ nhập tịch Thái Lan Kieran Tuntivate - vắng mặt vì chấn thương.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-8Felisberto De Deus chỉ giành được tấm HCB nhưng với người Timor Leste nó còn quý hơn vàng.

Tấm HCB quý hơn vàng của VĐV đi vào lịch sử Timor Leste tại SEA Games 31-9Ngay sau khi giành HCB, Felisberto De Deus đã có màn ăn mừng khá thú vị khi vừa khoác lên mình Quốc kỳ Đông Timor và Việt Nam để cảm ơn người hâm mộ nước chủ nhà.

Theo NLD


SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.