Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót

Sau 2 ngày tổ chức, lễ hội chạy cùng bò tót tại Tây Ban Nha đã ghi nhận ít nhất 14 trường hợp phải nhập viện do các chấn thương có liên quan tới hoạt động này, trong đó chiếm đa phần là du khách nước ngoài.

Sau 2 ngày tổ chức, lễ hội chạy cùng bò tót tại Tây Ban Nha đã ghi nhận ít nhất 14 trường hợp phải nhập viện do các chấn thương có liên quan tới hoạt động này, trong đó chiếm đa phần là du khách nước ngoài.

Khai mạc vào đúng 12 trưa ngày 06/07 hàng năm tại thành phố Pamplona - thủ phủ khu tự trị Navarra, Las Fiestas de San Fermín chính là một trong những lễ hội chạy cùng bò tót có quy mô lớn và thu hút được sự tham gia của đông đảo du khách.

Nhưng sự cố không ngờ đã nhanh chóng xảy đến khi có ít nhất 10 người phải nhập viện vì các chấn thương có liên quan tới việc chạy đua cùng bò tót vào ngày thứ hai của lễ hội, bao gồm cả trường hợp bị bò tót húc trúng và dẫm đạp điên cuồng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

"Họ đều là du khách đến từ nước Mỹ. Mặc dù người đàn ông 35 tuổi chỉ gặp phải thương tích khá nhẹ, tuy nhiên nam thanh niên 22 tuổi lại rơi vào trạng thái nguy kịch nên vẫn nằm cấp cứu tại bệnh viện địa phương", đội ngũ bác sĩ cho biết.

Ba nam du khách mang quốc tịch Tây Ban Nha với độ tuổi lần lượt là 68, 59 và 35 cũng nhập viện điều trị với một vài vết rách ngoài da. Đồng thời, những nạn nhân còn lại được xác định là ba cư dân bản xứ cùng hai du khách 21 tuổi người Pháp.

Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót - Ảnh 2.

Một trong sáu chú bò tót bất ngờ "đi lạc đường", gây nên nhiều hỗn loạn tại khu vực diễn ra hoạt động thường niên này.

Nguyên nhân của sự việc là do một trong sáu chú bò tót tham gia vào lễ hội bất ngờ mất kiểm soát, không chạy theo cung đường định sẵn khiến cho nhiều du khách rơi vào thế nguy hiểm. Được biết, toàn bộ dàn "hung thần" năm nay đều tới từ trang trại nhân giống Jose Escolar.

Kể từ năm 1910, đất nước Tây Ban Nha từng ghi nhận ít nhất 16 trường hợp tử vong vì bò tót đâm trúng tại hoạt động thường niên mang tên Las Fiestas de San Fermín. Lần gần đây nhất là vào năm 2009 khi anh Daniel Jimeno, 27 tuổi, cư trú ở thủ đô Madrid bị chú bò tót tên Capuchino húc xuyên qua cổ.

Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót - Ảnh 3.

Đây là lần thứ 3 mà những con bò tót đến từ trang trại nhân giống Jose Escolar trở nên mất kiểm soát.

Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót - Ảnh 4.

Nhiều du khách nước ngoài liên tiếp bị bò tót trong lễ hội Las Fiestas de San Fermín tấn công.

Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót - Ảnh 5.

Những hình ảnh đáng sợ này tình cờ được phát sóng trên truyền hình trực tiếp.

Tây Ban Nha: Hàng loạt du khách bị húc trọng thương trong lễ hội bò tót - Ảnh 6.
Tại Tây Ban Nha, ít nhất 16 trường hợp tử vong do bị bò tót đâm trúng kể năm 1910 tới nay.

Theo Thời Đại

chết người

lễ hội bò tót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.