Tây Ban Nha bị phong tỏa toàn quốc vì đại dịch, phu nhân thủ tướng cũng dương tính với Covid-19

Chính phủ Tây Ban Nha xác nhận, phu nhân thủ tướng Pedro Sanchez đã dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

CNN đưa tin, chính phủ Tây ban Nha đưa ra thông báo rằng phu nhân thủ tướng Pedro Sanchez đã dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

"Các xét nghiệm khác đã được thực hiện vài giờ trước tại Moncloa (nơi cư trú của thủ tướng) đối với những người gần gũi nhất với phu nhân thủ tướng - Doña Begoña Gómez, người được xác định dương tính với virus," - trích trong thông báo của chính phủ. "Bà Gomez và ngài thủ tướng vẫn ổn, cả hai đều ở La Moncloa và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa từ cơ quan y tế."

Tây Ban Nha bị phong tỏa toàn quốc vì đại dịch, phu nhân thủ tướng cũng dương tính với Covid-19-1Thủ tướng Pedro Sanchez và vợ

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Tây Ban Nha ban hành lệnh phong tỏa một phần trên phạm vi cả nước vào ngày 14/3, trong thời hạn chiến dịch khẩn cấp kéo dài 15 ngày để chống lại đại dịch virus corona đang rất tồi tệ tại châu Âu.

Lệnh phong tỏa có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, mọi người dân tại Tây Ban Nha buộc phải ở trong nhà, ngoại trừ trường hợp phải đi mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đi bệnh viện, hoặc các tình huống khẩn cấp.

Các quán bar, nhà hàng và cửa hiệu - ngoại trừ nơi bán thực phẩm đều phải đóng cửa. Mọi hoạt động giải trí, thi đấu thể thao đều phải ngưng lại, bao gồm rạp phim, nhà hát, bể bơi và sân bóng đá. 

"Chúng ta rồi sẽ được quay trở lại những thói quen vốn có mỗi ngày, được đi thăm bạn bè và gặp gỡ người thân," - thủ tướng Pedro Sanchez phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia.

"Nhưng trước khi đến thời điểm ấy, đừng lãng phí năng lượng một cách không cần thiết. Đừng lơi lỏng chính mình," - ông chia sẻ, đồng thời kêu gọi tất cả ở nguyên trong nhà. 

Tây Ban Nha hiện tại đã có 193 người tử vong vì virus, cùng 6250 ca dương tính với Covid-19 - theo số liệu của bộ y tế quốc gia. Trong ngày 12/3, trường học trên toàn quốc đều phải đóng cửa, và các bước hỗ trợ kinh tế đã bắt đầu được triển khai.

Tây Ban Nha bị phong tỏa toàn quốc vì đại dịch, phu nhân thủ tướng cũng dương tính với Covid-19-2
Sau thông báo ngày 14/3, các phương tiện công cộng sẽ phải siết hoạt động cho đến ít nhất là ngày 16/3. Máy bay, tàu điện và tàu thủy phải giảm lượt di chuyển ít nhất 1/2, và phải đảm bảo các hành khách giữ được khoảng cách với nhau xa nhất có thể trên suốt chuyến đi. Tuy nhiên, xe bus và tàu điện ngầm vẫn hoạt động hết công suất, và các chuyến bay quốc tế không bị ảnh hưởng. 

Các công ty buộc phải để người lao động làm việc từ xa. Thủ tướng Sanchez cho biết các biện pháp này sẽ có tác động rất lớn đến doanh nghiệp và cuộc sống của người dân, nhưng ông cam kết chính phủ sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại.

"Tôi muốn nói với người lao động và doanh nghiệp, rằng chính phủ Tây Ban Nha sẽ làm mọi thứ có thể để giảm thiểu tác động của cơn khủng hoảng lần này."

Ngày 13/3, Tổ chức Y tế thế giới WHO thông báo châu Âu hiện tại chính là tâm điểm của đại dịch COvid-19.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/phu-nhan-thu-tuong-tay-ban-nha-duong-tinh-voi-covid-19-2202015393725942.htm

Covid-19

virus corona

Tây Ban Nha

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.