Tên cướp giết 8 người đi phẫu thuật thẩm mỹ hòng thoát tội

Quen nhau tại một sới bạc, Ma Hanqing (Trung Quốc) cùng đồng bọn bàn nhau đi cướp. Sau khi gây án khiến nhiều người chết và bị thương, Ma Hanqing đã đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Ma Hanqing là thủ phạm chính trong một vụ cướp ở Vũ Hán. Tên này đã xả súng làm 8 người chết và bị thương.

Suốt nhiều năm bỏ trốn, Ma Hanqing đã lấy vợ, sinh con và nhờ đến công nghệ thẩm mỹ để trốn tránh cảnh sát.

"Không được nhúc nhích, giao tiền"
 

Ma Hanqing sinh năm 1964 tại Vũ Hán, trong một gia đình có kinh tế ở mức trung bình. Bố mẹ anh ta là công nhân xây dựng.

Tên cướp giết 8 người đi phẫu thuật thẩm mỹ hòng thoát tội-1Ma Hanqing. Ảnh: Sina.

Khi trưởng thành, người đàn ông này bắt đầu một công việc bán thời gian. Do không chịu được vất vả và cảm thấy xấu hổ với nghề mình làm nên Ma Hanqing quyết định bỏ việc và đi lang thang.

Lăn lộn ở sới bạc, Ma Hanqing đã quen biết với Zhang Jun và Zhou Wangdi. Hai người này sau đó đã trở thành đồng bọn của Ma Hanqing và tham gia vào vụ cướp.

Zhang Jun cho biết nhà máy nơi vợ anh ta làm việc trả lương cho công nhân rất cao. Tiền trả cho công nhân đều là tiền mặt.

Được Ma Hanqing rủ đi cướp tiền, Zhang Jun và Zhou Wangdi đã từ chối. Nhưng với thuyết phục của Ma Hanqing, họ đã đồng ý tham gia cùng.

Ba tên này đã lặng lẽ quan sát tình hình của nhà máy và lên kế hoạch hành động. Trước khi thực hiện, Ma Hanqing bí mật mua một khẩu súng nhằm đe dọa mọi người.

Một ngày tháng Giêng năm 1996, nhà máy nơi vợ của Zhang Jun làm việc cử một đội bảo vệ và kế toán đi rút tiền. Ba tên này đã lén lút bám theo nhóm người đến chỗ lĩnh tiền.

Khi tiền chuẩn bị đưa lên xe, nhóm người của xí nghiệp bị ba tên cướp tấn công. Ma Hanqing cầm súng hét lớn: "Không được nhúc nhích, giao tiền".

Tên cướp giết 8 người đi phẫu thuật thẩm mỹ hòng thoát tội-2Khẩu súng lục Ma Hanqing sử dụng để thực hiện các vụ cướp. Ảnh:Toutiao.

Khi nạn nhân chưa kịp phản ứng, Ma Hanqing do căng thẳng đã bất ngờ nổ súng. Tiếng súng vang lên khiến 4 người sợ hãi bỏ chạy. Thời điểm đó, đội trưởng đội bảo vệ định mang theo tủ sắt đựng tiền rời đi.

Lo sợ kế hoạch cướp tiền không thành, Ma Hanqing tiếp tục nã đạn khiến 2 người thiệt mạng tại chỗ và ba người bị thương nặng. Trong số đó còn có một người qua đường vô tình bị bắn chết.

Zhang Jun và Zhou Wangdi thấy Ma Hanqing giết người đã vội vàng cầm lấy vali tiền. Cả ba cùng bỏ chạy.

Trao thưởng hơn 700 triệu nếu bắt được thủ phạm

Do vụ cướp nghiêm trọng nên cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc.

Với những sơ hở để lại, cảnh sát đã nhanh chóng bắt được Zhang Jun và Zhou Wangdi. Tuy nhiên, Ma Hanqing kịp biến mất, không để lại manh mối nào.

Tên cướp giết 8 người đi phẫu thuật thẩm mỹ hòng thoát tội-3Ma Hanqing đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Sohu.

Sau khi trốn sang Quảng Đông và biết bản thân bị truy nã toàn quốc, kẻ chủ mưu vô cùng hoảng sợ. Anh ta chợt nghĩ: "Ma Hanqing có tội. Nếu tôi không còn là Ma Hanqing thì không ai bắt được nữa".

Trước suy nghĩ đó, tên cướp quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ để tránh sự theo dõi của cảnh sát. Với công nghệ và điều kiện lúc bấy giờ, âm mưu của anh ta đã thành công.

Sau phẫu thuật, Ma Hanqing đã có một ngoại hình sáng sủa và bắt đầu làm lại cuộc đời. Những năm sau đó, người đàn ông này đã cưới vợ, sinh con.

Với bản tính đam mê cờ bạc, quen thói tiêu xài hoang phí nên số tiền cướp được Ma Hanqing nhanh chóng tiêu hết. Anh ta lại một lần nữa rơi vào cảnh khánh kiệt và quyết định tiếp tục đi cướp.

Để tránh bị phát hiện, ngày 1/1/1998, Ma Hanqing và đồng bọn quyết định gây án tại Urumuqi, Tân Cương. Sau khi gây án trót ngày 10/6/2002, Ma Hanqing lại đi cướp. Vụ án này khiến một người chết và một người bị thương.

Đến ngày 29/10/2004, Ma Hanqing tiếp tục gây án tại một khách sạn. Cảnh sát thông qua những manh mối dần dần xác định được danh tính của Ma Hanqing và nâng mức tiền thưởng 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 720 triệu Việt Nam đồng) nếu ai bắt được.

Đến năm 2004, một người dân thuộc thành phố Tam Á đã cung cấp một manh mối quan trọng về kẻ mang lệnh truy nã. Văn phòng Công an thành phố Tam Á đã nhanh chóng xác minh thân phận Ma Hanqing và điều tra, vây bắt trong bí mật. Lúc này, Ma Hanqing và Li Yanhong đã sinh được một cô con gái.

Trong mắt hàng xóm, Ma Hanqing là một người kỳ lạ. Chưa bao giờ ra ngoài làm việc nhưng họ thấy kinh tế gia đình anh ta luôn khá giả.

Hơn 17h ngày 11/11/2004, Ma Hanqing lọt vào ổ phục kích của cảnh sát Tam Á nên bị bắt giữ. Một tuần sau, cảnh sát đưa tên cướp đến Urumuqi, Tân Cương để điều tra thêm.

Theo cáo trạng truy tố, trong 8 năm bỏ trốn, Ma Hanqing đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp, giết chết 8 người và làm nhiều người khác bị thương. Tổng số tiền Ma Hanqing cướp được là 92 vạn Nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ Việt Nam đồng).

Với tội đã gây ra, Ma Hanqing bị tuyên án tử hình vào năm 2005.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ten-cuop-giet-8-nguoi-di-phau-thuat-tham-my-hong-thoat-toi-post1309005.html

vụ cướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.