Tên lừa đảo qua điện thoại bị bà cụ 'dốt công nghệ' làm cho phát điên

Mất 3 tiếng đồng hồ chỉ dẫn tận tình mà vẫn không dạy nổi bà Lý cách chuyển tiền, tên lừa đảo mạo danh cảnh sát tức phát điên; gã mắng chửi bà Lý rồi cúp máy.

Sự việc hài hước này xảy ra tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Một phụ nữ lớn tuổi họ Lý bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ nước ngoài. Người gọi tự xưng là nhân viên cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát thành phố, tuyên bố bà có tiền án, cần chuyển tiền vào "tài khoản an toàn". Nếu không làm theo, bà Lý sẽ bị bắt giữ, có nguy cơ bị đi tù.

Sau đó, tên lừa đảo kết bạn với bà Lý trên WeChat và yêu cầu bà dùng nền tảng này để chuyển tiền. Người phụ nữ lớn tuổi này không biết sử dụng chức năng chuyển khoản của WeChat nên viên cảnh sát giả mạo đành kiên nhẫn hướng dẫn bà Lý cách nạp tiền, chuyển tiền.

Tên lừa đảo qua điện thoại bị bà cụ dốt công nghệ làm cho phát điên-1Bà Lý trình bày với cảnh sát rằng mình nhận được một cuộc gọi từ số nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền qua Wechat.

Không ngờ, mất đến 176 phút chỉ dẫn tận tình, tên lừa đảo vẫn không thể dạy được bà Lý thực hiện giao dịch. Nói đi nói lại mà bà không hiểu, gã gần như "phát điên", mắng chửi thậm tệ rồi hậm hực cúp máy. Cuộc gọi dài bất thường và đáng ngờ này cũng khiến cảnh sát địa phương chú ý. Họ quyết định kiểm tra, phát hiện ra vụ lừa đảo và kịp thời ngăn chặn.

Bà Lý chia sẻ với cảnh sát rằng tên lừa đảo đã nói chuyện điện thoại với bà suốt buổi chiều, không cho bà ăn trưa. Ngoài việc không cho phép cúp máy, gã còn yêu cầu bà đi tới tận Quảng Châu để gặp mặt.

Tức giận khi nhớ lại, bà Lý nói: "Tôi không biết sử dụng WeChat chuyển tiền, hắn đã dạy tôi suốt cả buổi chiều rồi mắng tôi ngu ngốc, đần độn trong khi tôi không hiểu hắn nói gì".

Cuối cùng, cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Quan Nam, thành phố Vũ Hán giải thích cho bà Lý rằng đây là một hoạt động lừa đảo qua điện thoại, họ đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo nên bà hãy yên tâm. Họ cũng nhắc nhở bà Lý không được tin và làm theo chỉ dẫn khi nhận những cuộc gọi tương tự.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ten-lua-dao-qua-dien-thoai-bi-ba-cu-dot-cong-nghe-lam-cho-phat-dien-ar821688.html

lừa đảo qua mạng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.